Hi Good Evening! Chapter 28 is up after this one. I'll be having a New Upcoming Story, i will upload it after the Unexpected Love. Hope You All like it, Stay Safe & Stay Dry from the Typhoon. I Love You All, Enjoy!
Transaction
Nikka's POV
Lumabas na kami sa Private Room, at lumakad na palabas. sumakay na kami sa elevator at dumeretso na sa Ground Floor ng opisina.
"Nasaan yung mga gamit mo Cyd? Saan ka tutuloy ngayon?" tanong ni Luke sakaniya. "Pinadala ko na doon sa Bahay, He is staying with us. permanently" sagot naman ni Carl.
"That's Great Dre, Mabuti nalang at marami pang bakanteng kwarto doon. Tara na sakay na tayo" aya ni Luke, at sumakay na kami sa sasakyan. ngayong araw lang kami hindi nag usap ng maayos, tsk.
tahimik ang buong byahe papunta sa bahay, sana may bumasag ng katahimikan nabibingi ako. "Nikka?" aniya ni Carl, agad namang napalingon sa amin ang atensyon ng tatlo na kanina ay nakatungo na tila naiinip. "Wear your black glittered dress, it suits you the best okay?" sambit ni carl habang nakatingin parin sa dinadaanan habang nagmamaneho at katabi niya ako.
"Yes, i'll wear that dress." wika ko at nginitian siya. "Ano kayang mangyayari mamaya? yung dalawang grupo ay puros mga sindikato" pagpapatuloy ko.
hindi nila ako sinagot at dumeretso na si Carl papasok ng Private Subdivision, napatungo nalang ako ng onti dahil sa hindi mapaliwanag na kaba. ngayon lang ako kinabahan ng ganito, kahit hindi naman dapat.
huminto ang sasakyan at nagsibabaan naman ang tatlo sa likod, sumenyas si Carl sakanila na pumasok na lang. Si Cyd at Aliah ay nauna na habang si Luke ay nakatayo sa gate habang tinititigan kami dito sa sasakyan.
"Nikka, what's wrong?" takang tanong ni Carl sa akin. "Tell me. What's your problem? I'll help you little sis."
"I wish mom & dad are here, helping us. kinakabahan na ako sa hindi maipaliwanag na dahilan, alam kong kaya ko pero kaya ko pa ba?" humihikbing sagot ko.
niyakap ako ni carl habang pinapatahan, i feel so secured when i'm with my hyung. agad bumukas ang pinto ng kotse at bumungad doon si Luke na may halong pag aalala ang kaniyang mukha. agad niya akong niyakap, at doon lumakas ang iyak ko.
bumaba siya ng kaunti upang magpantay ang aming mukha. "Let's go inside, naghahanda na ang dalawa. don't be scared later okay? alam kong kaya mo, at kakayanin mo pa. palakas ng palakas ang nakakatapat natin, so better be tough and brave nikka." aniya ni Luke at hinalikan ako sa noo.
"jusmiyo! mamaya na yan, pinapaiyak mo pa lalo kapatid ko." iritableng aniya ni carl, at natawa naman ako agad.
"maliit ka na nga, ang yabang mo pa. tigilan mo nga feeling pogi ka araw araw bibigwasan kita." sambit ni Luke at hinawakan ako sa kamay, sabay kaming pumasok at naabutan namin si Cyd at Aliah na nakabihis at may mga dala na. Tsk Tsk, Selos niyan si Carl hays.
"Am i Good??" ngising tanong ni Cyd, he's wearing dark blue tuxedo with a Gold wrist watch, he's hair is perfectly combed and wearing Gucci.
"I must say that, you were freaking damn perfect" aniya ko na may halong paghanga. yayakapin niya sana ako nang biglang humarang ang kamay ni Luke.
"Don't touch my girl, she's mine."
kumalabog ng matindi ang dibdib ko nung sinabi niya iyon ng seryoso. agad namang natawa si Cyd, Aliah. habang si kuya ay nakatingin lang sa dalawa.
"Naunahan ka bro, better luck next time." natatawang aniya ni Luke at umakyat na, sumunod nalang din kaming dalawa ni Carl at pumasok sa sari sariling kwarto.
agad kong hinanap ang black glittered dress, matching with my black heels.
pumasok na ako sa bathroom upang maligo.pinatuyo ko ang buhok ko, at sinimulan nang kulutin ang buhok ko. nag make up na rin ako dahil party slash transaction nga yun, after that sinuot ko na ang dress and my heels. naglagay rin ako ng kaunting accesories. tinignan ko ang sarili ko sa salamin, hmm perfect.
kinuha ko ang dalawang pocket gun at ikinabit iyon sa magkabilang hita ko. nilagay ko doon ang dalawang baril at tatlong maliliit na patalim na may lason.agad akong bumaba at nadatnan ko silang apat na nakatayo at pinupuri ang kanilang mga suot. si Aliah at nakasuot ng red glittered dress na kagaya ng sa akin at terno niya ang heels niya. si Carl naman ay naka White & Red Tuxedo kapartner ng Louie Vuitton niyang sapatos. Last but not the least, Luke is wearing black & white tuxedo partner with his black shiny leather shoes and his hair is perfectly combed just like Cyd.
Agad naman silang napalingon sa gawi ko at tinignan ako ng may pagka mangha, "Dala niyo na ba ang mga baril niyo?" tanong ko sakanila. "may patalim pa nga eh hahaha" sabay tawa ni Cyd at Carl.
lumabas na kaming lima sa bahay at dumeretso sa limousine na sasakyan namin, maraming buildings ang nadaanan at may mga nadaanan rin kaming puro puno lang. malayo layo rin ang byahe bago makarating sa patutunguhan namin.
agad inihinto ni Carl ang sasakyan at sabay sabay kaming bumaba doon.
"Were Here." seryosong aniya ni Luke habang tinititigan ang cruise na sasakyan namin.
"Let's Face this Goddamn Transaction."
YOU ARE READING
The Agents (COMPLETED)
ActionHindi gaanong madali ang buhay kay Nikka Dela Fuerte, bilang isang babaeng anak ay hindi niya nagawa ang mga gawain noong bata pa lamang siya. Kinamumuhian ang kaniyang magulang, ngunit mahal niya ito sa kaniyang kaloob - looban. Tao ngunit ibang bu...