Boses babae yun ah.. humarap kami sa nagsalita dahil nakatalikod kami kanina, pag lingon namin ay hindi pamilyar sa amin ang kaniyang itsura lalo na ang aura niya, naka suot siya ng light pink gown at naka ladlad ang mahaba niyang buhok na nakakulot ang dulo.
"Do we know you?" aniya ni Keira na may halong pagtataray, lumingon naman sakaniya ang babaeng nagsalita sa amin kanina.
"Hmm, No. by the way I'am Elyse Liao, one of the founder of Yakuza Organization, welcome to the Gathering of The CEO, nice to see all of you here roaming around." ngiting sambit niya sa amin na anghel kuno.
lintek, napaka swerte nga naman oh. siya mismo nag sabi na siya ang founder haha.. thank you for some giving us some information, Liao..
"Are you one of the VIP" tanong niya sa amin, at tumango kami nang nakangiti ngunit hindi ganoong kasaya at kalapad. isinenyas niya sa amin ang medyo malaking table kung saang tama at sakto lang sa bilang namin. umupo kami doon at umalis na si Liao.
"Did you bring some hand gun?" aniya ni Carl sa akin na katabi ko sa left side, si Luke naman ay nasa right side. pabilog ang table na inihanda para sa amin.
"Fuck.. i forgot to bring!" sambit ko sakaniya at isinapo ang kamay sa aking ulo, tinanong naman ni Luke sila Cyd kung may dala ring hand gun, at lahat sila ay tumango including Keira.
tch... enjoy enjoy ka na naman sa baril porket ngayon ka lang nakadala ulit niyan!
"Kawawa ikaw lang ang walang dala hahahahaha." tumatawang sambit ni Luke sa akin at nahampas ko nalang siya sa braso nang biglang may nag ehem sa harap gamit ang microphone, napalingon kaming lahat kung saan nang galing ang ehem na iyon.
"Good Afternoon Ladies and Gentlemen." aniya ni Emcee.
"Bonne apres-midi." anya nilang lahat habang ako ay nakikinig lang dahil hindi ako marunong magsalita ng french, at nginitian kaming lahat na imbitado nang napaka lapad.
Translation: Good Afternoon.
"Today is the Gathering of the CEO year 2016, we invited all of the business women and men to come here at the big gathering because we will announce something about the Highest 7 CEO's and Company this coming 2017." pagpapatuloy ng emcee.
kagaya nga ng sinabi niya ay may gaganapin ulit na Highest 7 sa darating na taong 2017, ganun pa rin ang proseso kagaya ng dati ngunit pitong tao naman ang swerteng gagawaran sa irarangal na posisyon na iyon, 2 oras rin ang celebration nakita naming lumabas si Elyse at kasama niyang babae, patungo sa parking. tinanggal namin ni Keira, Aliah ang aming heels upang hindi marinig ang hakbang namin.
sumunod kaming lahat sakanila ngunit hindi nila kami naaaninag, paliko na sana si Elyse nang biglang may sumulpot na humaharurot na sasakyan at bigla nalang siya binangga, tumilapon si Elyse habang ang babae na nakatayo habang gulat ang kaniyang itsura ay tila hindi alam ang gagawin, bigla kong kinuha sa bulsa ni Francis ang baril na naka silencer at agad ko siyang pinaputukan. lumapit kami sa gawi nila at nakita na naming naliligo na silang dalawa sa sarili nilang dugo. agad kinuha ni Luke ang bag nung isang babae at nilabas ang isang card doon.
"2 down guys." aniya niya sa amin at agad kumunot ang noo ko, tumatakbo si Carl papunta sa amin dahil galing siya sa sasakyan at biglang nakipag fist bump kay Luke.
"Paanong 2 down? eh hindi nga natin kilala yang babaeng 'yan, tanga." inis kong aniya sakaniya.
"Tanga ka din, si Venice yan eh. hindi mo lang talaga siya namukhaan pero alam ko na naalala mo yung kilos niya kanina habang naglalakad." sambit ni Luke at napailing nalang dahil lumaki ang mata ko dahil sa gulat.
"Si Grey Thomas hindi natin nakita sa party kanina." aniya ni Kiefer.
shit... oo nga
"Narinig ko kanina sa gilid natin na pinatay daw si Grey.."
YOU ARE READING
The Agents (COMPLETED)
ActionHindi gaanong madali ang buhay kay Nikka Dela Fuerte, bilang isang babaeng anak ay hindi niya nagawa ang mga gawain noong bata pa lamang siya. Kinamumuhian ang kaniyang magulang, ngunit mahal niya ito sa kaniyang kaloob - looban. Tao ngunit ibang bu...