Kabanata 24

47 10 0
                                    

hi again!! mag update ako ngayon araw hanggang chapter 30 kung kakayanin. pabawi na rin sa mga araw na wala akong update hehe.

Background Profile (3)

Carl's POV

"siya ay...." biting sambit ni aliah, habang ako ay nag aabang ng sagot sa tanong ko.

"who is he??" tanong ko na may halong pagtataka

"Ezekiel Del Valle. pumapangalawa sa highest sa Hades, pangalawang kinakatakutan. Kapatid ang turing niya kay Ace, matagal rin silang nagkasama. Kanang Kamay rin siya ni Ace sa Grupo, siya ang kauna unahan binatang miyembro na napabilang sa Grupo." deretsong sagot ni Aliah habang nakatuon ang kaniyang atensyon sa laptop, kung saan inaasikaso niya ang mga other important imformation.

lumingon ako sa gawi ni Luke, at kitang kita ko kung gaano na kakunot ang kaniyang noo habang bumubulong ng kung ano ano habang tinititigan ang mga miyembro at binabasa ang mga naunang impormasyon.

lumingon naman ako kay Nikka, na ganoon din kakunot ang noo niya. prenteng prente ang pagkakaupo sa sofa, at pawang tinititigan lamang ang mga naroon at hindi binabasa. ganiyan siya, kapag wala siyang takot sa mga ibinibigay na makakalaban niya ay ganiyan siya mag chill.

"Troy Apollo, 3rd from the highest in Hades. Naka assign palagi sa pag import ng mga ilegal na armas, every 2 months may darating na mga mag iimport ng mga armas sakanila. mas maraming armas, mas maraming pera" aniya ni Aliah.

"James Aqueo, rank 8 in Hades.
malinis kumilos, mabilis ang mga kamay at paa kapag lumalaban. 21 years old" pagpapatuloy niya

"the heck aliah???? skilled ba lahat ng miyembro dito sa hades??"
iritableng tanong ni Nikka, tch. now, problemado na siya.

"yes, i will continue now. Mark Jefferson, 50 years old. nagkakatransakyon siya about sa drugs. tanda na eh, lugmok pa din"
Aliah.

"Marcus Spartan, rank 4 in Hades. naka assign kapag may transaction sa ibang bansa, siya palagi ang ipinapadala. may alam sa mga armas pero hindi gaano sanay" Aliah.

"bakit, 15 persons lang ang nandirito? akala ko ba marami?" tanong ni Nikka habang nakatuon parin sa folder.

"syempre, inaasikaso ko pa. ayon oh" sambit ni aliah at ipinakita ang laptop para pruweba. "mahahaba kasi background profile nang naunang 10 jan na nasa inyo na binabasa niyo, inaasikaso ko palang ngayon yung iba" pagpapatuloy niya.

"i need that immediately. kailangan ko malaman ang kahinaan nila, pero alam ko na agad kung ano iyon" ngising wika ni Nikka para kilabutan kaming tatlo.

"a-ano yung kahinaan nila?" sabay sabay naming tanong sakaniya, sino ba naman kasing hindi kikilabutan habang nakatingin sa mga mukha ng mga miyembro ng Hades eh nakangisi at nakakunot ang noo na kakakitaan mo talagang mag balak na masama.

"pamilya." deretsang sagot niya samin para mapatigil kami lalo.

"Mr. Ezekiel Del Valle is quite interesting huh? may mga naipundar rin na mga kompanya sa ibang bansa including Dubai. hmm, much more interesting" sambit ni Nikka.

"nakasalamuha mo na siya, nikka"

"hmm. tell me where? i don't remember anything na nakasalamuha ko siya."

"remember the party for the Highest 5 CEO?? he's at the party that time, hindi gaano kilala ang company niya dito sa bansa pero inimbita siya ni Chairman Montefalco"

"i still don't care. whether i met him or not, kasama siya sa papatayin ko. wala akong sinasanto kahit sino, you know that aliah? especially carl. pag madumi ang tingin ko sakanila lalo na sa ginagawa nila, i'll kill them till their brains fall on the floor" she smirked after she said that straight with no hesitations. Luke is freaking damn serious and Aliah were shocked.

"Nikka is Nikka. Kasamahan at grupo ni Ace yan, talagang hinding hindi ka makakapag pigil humawak ng baril at iputok yun sa ulo nila"
sambit ko kay nikka.

biglang nag ring ang cellphone ko, tinignan ko kung sino ang tumawag at ayun ang secretary ni nikka. may kailangan na naman siguro 'to, yari siya ngayon pupuntahan namin siya ng boss niya mamaya, hahalakhak na naman kaming apat hahahaha!

"yes??? what do you want??"

[Mr.Dela Fuerte, hindi ko po alam ang ipinahahanap niyo]

kahit kailan tanga talaga. "Brown Envelope na may nakasulat sa Likod na Dela Fuerte Properties"

[yes sir]

"clean the main and private office of Nikka, Dadating kami ngayon jan. pakibilisan, any minutes nanjan na kami sa harap mo"

[y-yes s-sir]

at ibinaba ko na ang tawag, suminghap ako ng hangin at tumungo ng kaunti dahil sa dami ng mga iniisip.

"I wonder, why Mr & Mrs. De Guzman did such kind of things like that? they killed Mr & Mrs. Clifford just to get Ace. Pathetic Reasons, Come 'on doon tayo mag usap usap sa opisina."

umalis na kami at bumiyahe papunta sa Dela Fuerte Company at nadatnan namin si..

Cyd Buentavella!!!

pero anong ginagawa niya dito? tch.

The Agents (COMPLETED)Where stories live. Discover now