Chapter Four: Birthday Party

16 4 0
                                    

_Chapter 4_
"Birthday Party"
_Raven's POV_



Tapos na ang klase ngayong araw at inaaya na ako ni Rassel papunta sa Birthday ni Tyler.



"I'll just change my clothes first before we go there" sabi ko. "Okay. Me too. Basta mag text ka nalang saakin kapag ready ka na para masundo kita" sabi nya at tumango nalang ako at ngumiti.



Umuwi ako at wala pa si Kuya. Hays, mabuti!



"Mom, Dad?" Pagtatawag ko kay mom and dad. "Raven?" Sabay nilang tawag pabalik. Nasa Kusina pala sila. Si mom ay nagluluto ng merienda habang si Dad ay nagbabasa ng dyaryo.



"Magpapaalam po sana ako" sabi ko.



"Where?" Tanong ni Dad.



"On Tyler's Birthday Party. Remember Tyler Stanford? Yung kaklase po ni kuya since 7th Grader hanggang 10th grader?" Tumango naman sila.



"Basta ba'y magiingat ka" sabi ni Dad. "I know your kuya will go there too. Kaibigan din nya si Tyler diba?" Tanong ni mom at tumango naman ako.



'Hindi nanaman matatahimik ang buhay ko! Aish!'



"Magsasabay ba kayo ng kuya mo?" Tanong ni Dad. Umiling naman ako. "No dad. Susunduin po ako ni Rassel" tumango sila ulit.



"Okay, sweetie. Change your clothes na. Baka biglang dumating si Rassel" sabi ni Mom at sinunod ko naman sya. Nagsuot ako ng Simple Peach Colored Dress and killer heels. Para kapag may lumandi kay Rassel, ihahampas ko nalang 'tong heels ko sa mukha nung babae para tulog agad. Hihihi. Echos.



Inipit ko ang buhok ko at inayos ang bangs. Niribbon ko nadin ang buhok ko para cute tignan. At syempre, Liptint and Lipgloss are for the best.



"And... voila! I'm done!" Sabi ko pa sa sarili ko at humarap sa salamin. Tinext ko na si Rassela at nagpasundo.



New Message
To: Honey
Hon, I'm Ready. Hintayin nalang kita dito sa Terrace. Ingat. Love you:)))

Sent!



Maya maya lang ay nagreply na sya.



Message Recieved
From: Honey
Okay Hon. I'm on my way there. Love you too :)))

3:26pm



Pagdating nya ay umalis na kami.



"Pupunta daw pala si Kuya" sabi ko kay Rassel. Tumango naman sya. "Oo. Sa pagkakaalam ko nga ay magkaibigan sila ni Tyler kaya hindi imposibleng imbitahan din sya nito" pagsang ayon nya.



Pagdating namin ay nagdoorbell na si Rassel. Pinagbuksan kami ng isang matandang babae na katulong siguro nila.



"Hijo't Hija. Pasok kayo" nakangiti nitong anyaya saamin. Ngumiti naman kami ni Rassel at tumango.



Sa Bakuran pala nila ginanap yung party. Nilagyan ng glassfloor yung kalahati ng pool at iyon ang nagsilbing dance floor. May isang mini stage sa gilid ng Pool at katabi nun ay ang DJ. May mga table sa bakanteng parte ng damuhan.



Teenage Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon