_Chapter 21_
"Lover's Quarrel" (chos! 'Lang Qame!)
_Raven's POV_"Uuwi ka na agad?" Malungkot na tanong ko kay Troy. Nandito kami sa harap ng gate. Hindi naman sa nagiging mapusok at malandi pero maaga pa kasi. 8:00pm palang. Kakarating lang din ni Mom and Dad and Inaaya namin sya na dito na magdinner pero sabi nya ay wag na daw. Nakakahiya.
"Tinawagan kasi ako ni mommy. Dumating daw yung kumare nya at kailangan nandun daw ako." sabi nya at nagkamot ng batok. "Psh. Mas importante pa ba yun kesa sakin?" bulong ko pero sadyang ipinarinig sakanya. "No. It's not like that. I mean... I just..." mukhang nag iisip pa sya ng sasabihin nya.
"Dito ka na kasi mag dinner" sabi ko. He sighed. "Next time nalang. Promise pupunta ulit ako dito. Kanina pa kasi nangungulit si mommy eh. Sabi nya "bilis bilisan mong pumunta dito Troy. Wag pinaghihintay ang bisita. Nandito si Claire" puchuchu. Hay kaloka" sabi nya. Luh parang bakla ampota.
"Ang sabihin mo, mas importante pa sakin yang Claire na yan. Dami daming damoves keme keme tapos mas pinili pang makasama yung Claire na yon. Magsama kayong dalawa" magwawalk out na sana ako kaso hinawakan nya ako sa kamay. Parang may kuryente nanamang dumaloy sa katawan ko nang magdikit ang mga balat namin. (A/N: Marupok) ikaw din naman.
"Raven, Claire is my Cousin. Pinsan ko lang si Claire. At tsaka 17 palang sya. Selos ka agad eh" katwiran nya. What? Me? Selos? Ha! Bakit naman ako magseselos?
"Maganda ba yang Claire na yan? Mas better ba sakin yan? Edi kung oo, kayo nalang magsama. Tutal mas pinili mo pa naman syang makasama kesa sakin. Dun ka na" pag-iinarte ko. "Raven, I love you and I don't want anyone else but you. I told you, she's my cousin. Saka Hindi naman sa hindi kita pinipili. Kasi pag hindi ako umuwi now, my mom would be so mad at me dahil ang paalam ko lang sakanya ay pupunta ako kila JZ. Ngayon lang nam— " hindi na nya natapos ang sasabihin nya nang magsalita ako. Pota sya bahala sya sa buhay nya.
"Bahala ka sa Buhay mo. Kung ayaw mo edi wag. Di na kita pipilitin. Sige na umuwi ka na" sabi ko. "Hindi naman sa ganun. I just—" tinalikuran ko na sya agad. Ha! Bahala sya. Narinig ko pang tinawag nya ako. Pero ako, deadma lang. bahala sya sa buhay nya. Dun sya sa Claire nya. LQ na diz kahit 'Lang Qame. Mamatay na di makagets. (LQ? Love in Quarantine?) Love in Quarantine your face, Miss Author. Pinagpalet ka nga sa Kapitbahay nyo eh. (Bastos na bata. Pakainin kitang tae eh). Ha Ha Ha Ha Hakdogerz. (Gusto mong Hakdog ipakain ko sayo?) sige. Tender Juicy dapat ah.
~KRUKRUKRU~
"Oh anak? Papasok ka na agad? Kumain ka muna" pag aaya saakin ni Mom. "Hindi na po mom, dadaan nalang po ako sa Coffee shop sa School. Mag aadvance reading po kasi ako sa Library" sabi ko at humalik na sa pisngi ni Mom pati kay Dad. "Ingat ka anak" pahabol pa ni dad. Tumango nalang ako at ngumiti saka sumakay sa Kotse ko.
6:00am palang pero agad na akong tumungo sa school para mag advance reading. Aral aral din paminsan minsan. Jusq. Sa dami ba namang nangyari na yun, na pre occupied ang isip ko. "Hi Ate Raven!" Bati saakin ni Feliza. Grade 11 palang sya. Nerd sya at Teacher's pet. "Hi Feliza" bati ko pabalik. "Ang aga mo yata ate?" Tanong nya saakin habang sinasabayan akong maglakad. May hawak akong kape kaya't inilapag ko muna ito sa lamesa na nasa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Teenage Life [COMPLETED]
RomanceRaven Gonzales is a Normal Teenager that studies at Winst Academy. She has a Boyfriend, Rassel James Cortez, and they broke up when Raven caught him kissing another girl. Then, Raven met Troy Stanford when they bumped at each other on the Stairs and...