Natalia's POV
It's monday at may pasok ngayon si Beau sa school.Ayaw kopa sana siyang papasukin pero nagpupumilit siya,at okay na daw siya.He missed his classmates too ani niya.Maaga akong nagising para magluto ng breakfast,it's 6:30 am, Nathan and Beau are still asleep.
8 pa ang pasok ni Beau kaya kasi 7:00 am kolang siya gisingin ay ayos lang.Pupunta ako sa trabaho ngayon pagkatapos siyang ihatid sa school,si Nathan naman ang susundo sakaniya at idodrop niya ito sa akin,kasabay lang kasi ng uwian ni Beau ang free time ni Nathan kaya hindi ito hassle,malapit lang din ang pinagtatrabauhan namin tsaka school ni Beau kaya ayos lamang iyon.
Napagdesisyunan kong maligo muna,habang ang anak ko ay mahimbing ang tulog sa aming kama.
Pagkalabas ko galing sa banyo ay nakita kong nakatayo na ito at kinukusot ang mga mata.Napatingin naman siya saakin.
"Good morning,my."-bati niya saakin.I smiled at him tsaka siya nilapitan.
"Good morning,baby.Get ready na,you have school today."-hinalikan ko siya sa noo.Tumango siya saakin at dumaretso na sa banyo.
Hinayaan ko siyang maligong mag-isa habang ako ay nagbihis at hinanda ang susuotin at gamit ni Beau.Lumabas siya sa banyo at nagbihis na.
Bumaba kami upang makakain siya ng breakfast,si Nathan ay malamang tulog pa.
Kumain kami ng breakfast bago umalis para ihatid siya sa school.Habang nagdadrive ako ay bigla siyang nagsalita.
"You know what,mommy.I dreamed of Seth po kagabi,he's with the guy you're talking to when we were in the hospital.Pero I didn't see his face properly."-kwento nito.Napasinghap ako.Napapanaginipan niya sa Benjamin?I'm thankful na hindi niya nakikita ng maayos ang mukha ni Benjamin,pero...Should I be thanful?napaisip tuloy ako.
"Papa said to me that if a person appears in your dreams they are thinking of you,is that true mommy?"-tanong niya.Napatingin ako sa anak.
"I-i don't know.."-sagot ko sakaniya.
"Oh..why are they thinking of me if that was true?"-tanong niya sa sarili.Nagpasalamat ako nang makarating na kami sa school niya.I can't handle his questions.Hindi ko ito alam kung paano ko sasagutin.
Bumaba kami ng kotse para ihatid siya sakaniyang classroom.Natuto siyang mag-aral ng hindi namin siya binabantayan.He doesn't like that, anyways.Hindi katulad ng ibang nursery students na umiiyak kapag aalis ang kanilang magulang sa tabi.Siya ay kabaliktaran nila,ang gusto niya lang ay ihahatid at susunduin mo siya,ayaw niya ng binabantayan dahil kaya niya na daw ito.I'm proud of him for being independent in these things in his age.Malamang ay namana niya ito sakaniyang ama.Nevermind.
I kissed him."Wait for Dada,okay?see you later,I love you."-paalala ko sakaniya.Tumango ito at hinalikan muli ako sa labi.
"I love you too,mommy.Take care."-sabi niya.He waved at me bago pumasok sakaniyang classroom,bago umalis ay sinulyapan kopa ito at nakitang nakikipaglaro na siya sa mga kaklase.
Dumaretso ako sa aking office pagkatapos.Sumalubong naman saakin ang aming sekretarya.
"Ma'am,may gusto pong kumausap sainyo.Gusto po nilang mag cater ang restau sa gaganapin na event sakanila.They will be here in an hour po."-sabi niya.Tumango lang ako sakaniya kaya lumabas ito sa office ko.
This is not the first time na may magoffer ng ganito sa restaurant namin.People say that the food is good here.I think this is the 7th one.And I find it as a big opportunity,dahil mas makikilala at mapapalago ito kung mas lalabas pa ito.
BINABASA MO ANG
My Perfect Boss (COMPLETED)
RomanceRead at your own risk. Warning: Unedited. V 1.0 Note: My Perfect Boss' chapters will be under major revision SOON. I decided to unpublish the chapters to avoid the bafflement of readers while reading the story. I can't promise to give you the best r...