Sketch - 19

10.6K 250 6
                                    

Dismissal na naming at lumapit sa akin si Rio. 

“Tara, hatid na kita..” 

“Ha? Okay! Salamat ah?” 

Paglabas ng gate, napansin ko na parang may sumusunod sa amin, paglingon ko. Wala naman. Pinagpatuloy naming ang paglalakad hanggang nung nasa harap na kami ng dorm, nagsalita si Rio. 

“Lumabas ka na dyan.” 

Tumingin ako sa paligid para tignan kung sino ang sinasabihan ni Rio. 

“Akala mo ba hindi ko alam na sinusundan mo kami?” 

Nagulat ako ng Makita kong lumitaw mula sa malaking poste si Zar! Sinusundan nya pala kami! 

“Zar!” 

"So? Selos?” 

“Ha?! Hindi!” 

“O anong problema mo?” 

“Wala!” 

“E di tigilan mo na kami.” 

“Kanina ka pa! Hindi naman kita kinakausap!” 

“E bakit mo sinasagot mo nga tanong ko?” Sya nga naman! 

“Eto nanaman tayo! Guys could you please-“ 

“ZARIEL!!!” OH GOD. Dagdag sakit ng ulo. Akala ko wala na sa eksena ang bruhang ito. Palapit sa amin ang bruhang si Cynthia. 

“Dericka?” 

Lumapit agad ito kay Zariel at…. 

She kissed him in the cheek! 

“Thank You ko yan sa paghatid sa akin nung gabing nagkita tayo sa Moon City ah?” 

Ah Okay. SO that simply explains everything. Kalokohan lahat ng sinabi nya sa akin sa moon city. Si Dericka talaga ang gusto nya. 

Don’t react. Stay cool. 

“Ronan, thanks na lang sa paghatid sa akin ha? Pasok na ako sa dorm, baka nakakaistorbo ako sa dalawang ito.” 

Nagpaalam na ako kay Rio at pumasok ng dorm. 

“Denise! Let me explain!” 

I really don’t need his explanations. Hindi ko naman sya boyfriend diba? So what ikiss sya nung fake Dericka na yun! Magsama sila! 

Sketch 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon