Whew! Finally, okay na lahat, I explained eveything to Zariel, kung bakit ako nagpapanggap dati at ang tungkol kay Xylan. Sa ngayon, maglilie-low daw muna sya sa panliligaw sa akin hangga't di pa daw ako fully nakakamove on kay Xylan. Fine with me!
Ronan? Trying to recover, but still friends! This time, for real na talaga. I'm happy na sa ngayon, natututo na sya ngumiti at makipagtawanan sa amin!
One thing bothers me, sino ba talaga ang tinutukoy ni Xylan sa panaginip ko? I mean, obviously, it's not Ronan coz ginamit nya lang ako para kalabanin si Zariel. I remember he confessed to me,
"Denise, hindi ako ang gumawa ng sketch mo, Yeah, initials ko ang andun but it's really not me, I was just in the right place in the right time nun nakuha mo yun sketch na yun.."
So, if it's not Ronan, SINO?!
"MAYBE IT'S ME!"
PAK!
"Ikaw na din ang nagsabi sa akin na sketching people is not your thing..Pwede ba?"
"Sorry naman..So, tuloy outing natin ha?"
"Oo, basta, KKB sa pamasahe at entrance!"
May outing kami sa Laguna. Kami-kami magkakadorm.. Sobrang excited na nga ako eh. Pinayagan ako dahil kasama si Kuya Dex..Syempre, kasama si Ate Marilyn,Hanz,Jayson at Karisse. Too bad, di makakasama si Lhian at Chloe, umuwi na kasi ng probinsya..
WEEEEE! I'm really excited!!!! Actually, 3 days before, nakapagimpake na ako.
Kinabukasan, naghanda na kami sa pagalis. Gamit namin ang car ni Hanz.
Sumimangot bigla si Zariel ng makita nyang sasama si Ronan sa outing,
"bakit kasama yan? baka kung ano nanaman iplano nyan! tatlong araw bago ako nakalabas ng ospital dahil sa lokong yan!"
"gusto mo matikman ulit?"
"Hoy, tama na nga kayo! Ronan is now our friend, don't treat him differently."
Ronan is really nice naman talaga, he just needs some sisterly love, he really sees me as a sister, so naisip ko na ituring na din syang parang kapatid.
Nagirapan yun dalwa at tumulong na lang sa paglalagay ng gamit.
Naglalagay ako ng gamit sa van ng pinigilan ako ni Zar,
"Wag na, ako na lang.." At nagsmile sya. Namula ako bigla, what's wrong with me?
Sa kotse, sumakay sa tabi ko si Jayson at Kuya Dex. "Magsamasama tayong mga lalake! Bwahaha!"
PAK!
Part 2 na tayo, uso pa din ang running gag na lalake ang turing sakin ng mga kapatid ko! Grrr!
BINABASA MO ANG
Sketch 2
HumorAno kayang mangyayari kay Denise pagkatapos sa nangyari sakanila ni Xylan? Habang buhay ba siyang magluluksa dahil sa pagkamatay ni Xylan? Matututo kaya siya mag mahal ulit ng iba? Abangan ang part 2 ng love story ni Denise...