Gusto ko na talaga Makita sila Kuya, hindi ako komportable ngayon kasama ko si Zariel. Ewan ko kung bakit,siguro dahil may pinagusapan kami ni Cynthia at mali nga naman na ako ang kasama ni Zariel ngayon at hindi sya..
“Tara, dun tayo sa parang Ferris Wheel! May promo ata sila dun!”
May promo nga ata dahil ang daming tao na nagsulputan malapit dun.
Nagulat ako ng may humila sa kamay naming ni Zariel.
“Good Evening! Nakita naming kung gaano kayo kasweet kanina sa food stall at dahil dun, isa kayo sa maswerteng couple na kasama sa unang sasakay sa pinakabagong Lover’s Wheel ride!"
“Teka, mali kayo ng-“
“Talaga? AYOS! Buti na lang at napakasweet ng girlfriend ko!”
“Zar!” Girlfriend?! Kelan pa?!
“Sssshhh..Ano ka ba, ayaw mo nun, tayo bibinyag sa ride na ito? Hindi na natin kailangan pumila ng mahaba mamaya!” Bulong sa akin ni Zar. Pero I still don’t like this idea..
Dinala kami nun lalake papunta sa Lover's Wheel. Mas kinakabahan ako ngayon kesa sa kabang naramdaman ko sa rollercoaster kanina.
Pumasok na kami sa loob ng isang hugis puso na sasakyan. Sobrang kinakabahan ako. Ngayon lang ulit ako nakaramdam ng ganito.
Unang ikot.
Tahimik lang kaming dalawa. Nakatingin ako sa labas at tinignan ko ang ibang nakasakay at pagkatapos, ibinaling ko na lang ulit ang tingin ko sa loob. Ayokong manood ng mga magsyotang naghahalikan at nagyayakapan. Parang nasa lovapalooza lang ako ah!
Pangalwang ikot.
Aba, bakit tumigil?
Dumungaw kami sa bintana at nakita naming nagkagulo na ang mga tao sa baba. Namatay na rin ang mga ilaw sa Lover’s Wheel!
Don’t tell me..
“Sira ata ang power supply…”
“PAANO MO NAGAGAWA MAGING KALMADO HA?!”
“Magiging okay na din yan mamaya..”
Tahimik na kami ulit.
“Denise..”
“Alam mo ba, parang din love ang isang chubibo?”
“Don’t start with that again!" Dumungaw ulit ako sa bintana. "Tinitignan ko kung maayos ng technician yun sira!”
“Ows? Kita mo? Nasa pinakatuktok tayo ngayon, paano mo nakikita?”
BINABASA MO ANG
Sketch 2
HumorAno kayang mangyayari kay Denise pagkatapos sa nangyari sakanila ni Xylan? Habang buhay ba siyang magluluksa dahil sa pagkamatay ni Xylan? Matututo kaya siya mag mahal ulit ng iba? Abangan ang part 2 ng love story ni Denise...