Sketch - 26

9.8K 228 13
                                    

I should tell him right? Pero pano na lang ang nireserve sa akin ni Xylan? 

Well, anyway, kilala ko naman sya, he'll accept whoever I chose.. 

Kaso, ano itong takot na nararamdaman ko? paano kung katulad ng dati, 

"I'm sorry but the feeling's not mutual.." Naalala ko pa ang first rejection ko kay Xylan! Paano kung mangyari ulit yun? 

Well, hindi rin naman ako mapapakali pag hindi ko nilabas ang nararamdaman ko, so I might as well say it before it's too late.. 

The whole day, I acted normarlly the whole day, nakisaya ako, nagswimming, but in the same time, inoobserbahan ko si Zariel at parang... 

Umiiwas sya sa akin.. 

-0-0-0- 

Kinagabihan, nagvideoke sila Marilyn,Karisse,Hanz,Jayson at Kuya Dex. Si Zariel ay umiinom magisa sa poolside. Lumapit ako dala ang isang can ng red horse.. 

"Uyyy..Mukhang napapalapit kayo ni Karisse sa isa't isa ah.." 

NR as in No Reaction. 

Napansin kong naubos ko na agad ang isang can ng redhorse. Nakita kong may isa pang pack si Zar at humingi ako. 

"Uhmmm..I thought you hated girls, bakit parang ang sweet nyo sa isa't isa?" 

"I do hate girls, but it doesnt mean that I have to tease them all the time.." 

Napansin kong naubos na pala ni Zariel ang isa pang pack na dala nya. Aba! Ako pa tatalunin sa inuman, kung si Xylan nga at tropa nya, hindi umubra sa akin eh! 

Sinunod-sunod ko ang 11 cans. Woooo! Hirap pala pag hindi tagayan, nakakahilo! 

Sumigaw mula sa Videoke si Kuya Dex, "Hoy, matakot ka pag lasing na si Denise, naku po! Nakakatakot!" Tama, tama si Kuya, huling beses na nalasing ako, nagsayaw ako sa ibabaw ng bubong namin habang kumakanta ng Langka song! 

"Tumigil ka na sa paginom kung hindi mo na kaya, baka magsuka ka pa dito.." Iniwas ni Zariel ang kamay ko mula sa 1 pack na dala nya. 

"Bakit ba? Kumukuha ako ng lakas ng loob!" 

"Lakas ng loob para?" 

"Para..Para..." 

"Para sabihing..Paparapapa! Love kita! HAHAHAHA!" OMG! That was so embarassing! 

"ok! That's it, dadalhin na kita sa kwarto mo.." Binuhat ako ni Zariel papunta sa kwarto ko, hiniga nya ako sa kama at umupo sya sa upuan na katabi nito. 

"Denise, It's about time na malaman mo.." 

Naging seryoso ako kahit may tama na ako, "Malaman alin?" 

"I'm transferring to another school.." 

Woah! That was unexpected! 

"Pero..teka..bakit?" 

"I just have to.." 

"You're leaving just because you have to! Aren't you going to explain anything to me?" Nagtaas bigla ang boses ko.. 

"Why should I? You're life would be easier without me.." Nanatiling kalmado si Zariel.. 

"No! What makes you say that? I don't want you to leave.." Tinakpan ni Zariel ang bibig ko gamit ang daliri nya, 

"Don't say anything that you'll regret later.." Pero tinanggal ko ang kamay nya at sinabing, 

"I don't want you to leave..Because..I love you.." 

"Tama na, you don't know what you're saying.." 

"I know! Kahit lasing ako o hindi, I love you! I really do.." 

"Well, sorry..It's just that..I can't love you anymore.." 

"But.." 

"No! You can't love me! You don't deserve me.." 

"Ikaw ba ang lasing dito? Sino ka para sabihin kung sino ang deserving ng pagmamahal ko?!" 

"I'm a woman hater right? Lahat ng sinabi ni Papa tungkol dun, wala yun..Hindi yun ang dahilan..I can't love anyone..Si Rio? I never loved her..Oo, ako ang pumatay sa kanya! Kaya hinayaan ko maghiganti si Ronan in the first place, I never loved Rio! and..." 

"I never loved you.." 

Sketch 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon