Phần 27 :Lục Giới ( Phần 3)

201 14 1
                                    

          Nàng vào vòng bán kết, tuy thua. Nhưng nàng đã đột phá một cấp trong chín quá trình tu tiên:Phá Vọng.

Do đối thủ dùng Bích Lạc kiếm, thanh kiếm trấn phái của Bồng Lai. Vì đối thủ của nàng là nữ nhi độc nhất của Bồng Lai trưởng Môn. Dù không thắng, nhưng nàng vẫn được Bạch Tử Họa nhận làm đồ đệ. Vì đã làm hắn hài lòng.

Hắn còn lập lời thề " Đời này Bạch Tử Họa ta, chỉ nhận một đệ tử " Dù biết nàng là sinh tử kiếp của hắn, nếu không giết nàng, e rằng bản thân sẽ.....  Sư phụ hắn, trước lúc chết, cũng từng dặn dò " Gặp sinh tử kiếp, giết "nhưng đây là kiếp số của hắn, Nàng nào có tội, hắn luôn vậy. Đúng là Đúng, Sai là Sai.

Nàng chuyển lên sống ở Tuyệt Tình Điện năm năm. Đó là khoảng thời gian vui vẻ nhất đời nàng. Sát Thiên Mạch sẽ đôi khi dịch dung tới đưa nàng đi chơi.

Rồi năm năm sau, Nàng cùng một vài đệ tử khác xuống núi tu hành. Trải qua bao nguy hiểm, Lấy lại hai thần khí bị Thất Sát Điện cướp. Trong đó, có một cái, vì nó, Thất Sát đã tiêu diệt Mao Sơn.

Cũng may, nàng khỏi còi, là xương ngón tay mà Sát Tỉ tỉ đã cho nàng. Hắn tới ngay đúng lúc nàng cần nhất. Lúc đó, Nàng muốn ôm hắn, nhưng hắn nghĩ cho nàng, lại như không quen biết. Giúp nàng lấy lại thần khí, dù hắn là thánh quân của Thất Sát Điện.

           Rồi đến Thái Bạch Sơn, Thất Sát Tấn công, Nàng dùng Lưu Quan Cầm. Lúc đó, sư phụ tính nàng sẽ gặp nguy hiểm. Giao Lưu Quang Cầm cho hai đệ tử của Nho Tôn, đưa cho nàng.

Dù Lưu Quang Cầm, là pháp khí do Trường Lưu bảo vệ. Dùng Lưu Quang Cầm, chỉ có thể tạm thời ngăn cản cuộc chiến, mà Hoa Thiên Cốt lại chẳng thể chịu được bao lâu.

Lúc đó, Bạch Tử Họa và Sát Thiên Mạch cũng vừa tới, Đông Phương Úc Khanh cũng xuất hiện. Nàng trúng độc, Sát Thiên Mạch không quan tâm thuộc hạ khuyên bảo.

Chặt đứt luôn ba cái chân của người hạ độc nàng, bắt nàng ta giao thuốc giải. Rồi hai bên quyết định, đấu ba trận. Thắng hai coi như thắng.

Trận đầu tiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người, Đông Phương Úc Khanh đã dành chiến thắng. Trận pháp đó, năm xưa có thể khiến Bạch Tử Họa không thể thoát ra, nay bị phá dễ dàng. Thật khiến người khác không tin vào mắt.

Trận thứ hai, Vân Ẩn đấu với Vân Ế, cả hai đánh tới xa, giải quyết ân oán. Đành xem như hòa.

Chận cuối cùng, là Hiên Viên Lãng, hắn hiện là đế vương nhân giới. Đấu với Thiền Xuân Thu, nhờ Hiên Viên kiếm, lại do bá khí của đế Vương, vốn tương khắc với tà ma. Dành chiến thắng. Tiên Giới thu thêm ba thần khí trong thập phương thần khí. Đồng loạt giao cho Bạch Tử Họa giữ.

          Nàng cùng sư phụ đi du ngoạn nữa năm, vì cứu nàng. Hắn trúng độc của Bốc Nguyên Đỉnh.

Nàng đã sớm nhận ra tình cảm của mình, nhưng vẫn cố gắng giấu đi. Xem như không biết. Nàng biết được, thật ra, Đông Phương, là Vị Hữu Quân.

Vì cứu hắn, Nàng đành cùng với Sóc Phong, thu tập Thập Phương thần khí. Tìm lại Viêm Thuỷ Ngọc. Nhưng,khi thu tập đủ, mới biết được. Thì ra Sóc Phong, vốn là một mảnh của Viêm Thuỷ Học.

Cuối cùng, hắn biến lại thành một hòn đá. Hắn biết, mình được tạo ra, là để giúp Hoa Thiên Cốt. Cửu được Bạch Tử Họa, nhưng vì muốn cứu Sóc Phong, nàng bị Thiền Xuân Thu lừa.
Sức mạnh hồng hoang chi lực, vốn bị phong ấn trong người Nam Huyền Nguyệt : Ma Vương đời trước. Đã bị máu của Hoa Thiên Cốt hóa giải.

Nhưng nàng lại không đành lòng ra tay giết Nam Huyền Nguyệt. Nó chỉ là một đứa trẻ, không hiểu gì cả. Ký ức cũng mất hết. Bị giam ở một nơi, suốt mấy ngàn năm, nào có tội tình gì.

         =====================
Mình hôm nay không khỏe trong người, nên chỉ có nhiêu đây, mọi người thông cảm. Vì dạo này, sức khỏe mình không tốt. Chap sau sẽ end phần Lục Giới nha. Gần tới phần hai bên gặp nhau rồi. Cùng chờ nha ~~. Bye, chúc ngủ ngon

Ma Đạo Tổ Sư : Hạnh Phúc Rồi sẽ mỉm cười với chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ