Chapter#11

10 0 0
                                    

(Shin's POV)

   Today, I will go out with Mickay. We will go to her home somewhere there. Malapit lang daw eh.

   Hindi ko na tinuloy yung practice with Maru sa tae kwon do club sabi ko sa Monday na lang. Parang this past few weeks mas gusto ko nang kasama si Mickay, I dont know why pero parang there's something with her na gusto ko syang iprotect. Ngayon ko na lang ata to naramdaman simula nung 1 year ago ba yun? Basta ayaw ko nang alalahanin.

"Oh tara na? Ang lalim naman ata nyang iniisip mo, parang di ko mareach."-Mickay

"Haha, wala."

"What do you want? Trike, lakad, jeep or tricycle?"-Mickay

"Kahit ano basta kasama ka."-Shin

"Ano?"

"Ah, eh, I mean kahit ano, basta makarating."

"Ah, kala ko kung ano eh." ano ba tong bibig ko. Break naman!

   Naglakad na lang kami tutal malapit lang naman ata. Ayos to mas nakikilala ko sya.

"I have a question"

"Like what?"

"May bf ka ba?"

"Bakit mo naman natanong? Halata bang mukang wala?"

"It means wala?"

"Oo naman noh, nbsb kaya to!"

"No boyfriend since birth?"

"Oo, wala kasing nanliligaw eh."

"Ah, akala ko dahil bawal."

"Bawal nga."

"But, are you willing to break your nbsb title? I mean malay mo may manligaw sayo."

"Malay mo? Sino naman kayang hibang na lalaki yun? Sa pangit ko ba naman."

"No, you're not pretty ugly. Infact youre so pretty but you are not expressive to yourself. Dont you?"

"Pretty? Ako? Talaga? Ikaw palang ata nagsabi sakin nyan eh. Baka naman binobola mo ako? Ikaw huh?"

"No, may salamin ka lang kaya di napapansin itsura mo, wala namang pangit na tao."

"Kahit kaya walang salamin pangit ako."

"Anyway may lahi ka bang chinese?"

"Chinese? bakit mo naman nasabi?"

"Muka ka kasing Chinese. Are you sure na wala kang lahing chinese? Chinita ka, maputi basta I know kung Chinese ka or not, remember Im chinese citizen?"

"Wala noh! Ano ka ba! Halika na nga!"

   Totoo naman kaya, siguro mukha lang talaga syang chinese. Pero mas okey sana kung Chinese national sya. Bakit ko ba yun prinuproblema?

   Habang naglalakad kami pinagmamasdan ko lang sya, the way she walk, the way she look nice in her wearing today, and the way she breathes.

   Nakakainis tong village na to, kilala ko kasi may ari kaya naiinis ako. Dapat hindi sila dito tumira.

   After 3 mins nakarating kami sa tapat ng color caramel na house, may second floor, dahil halos lahat naman ata ng house dito sa village second floor. Eto na ata house nila.

   Nagdoorbell sya, tapos may lumabas na isang girl na mukang nasa college year na.

"Hi ate!"

"Oh kamusta? Whos that guy? Wag mong sabihing bf mo yan at papakilala mo na? Naku naku! Naglilive in na ba kayo sa apartment? Infernessss! Gwapo sya at bagay kayo." haha, thanks.

CrushMateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon