Chapter#23

2 0 0
                                    

(Saturday!)

"Oh, bat walang tao dito?"

"Hindi ba ako tao Jake?"

"Ibig kong sabihin, bat wala si Carmie ganon."

"Bat walang tao? Kasi wala si Carmie. Kami lang nakatira dito, ibig sabihin ako lang talaga matitira. Hindi ka ba nag iisip?"

"Hay, sagutin mo na lang tanong ko."

"Eh, di ba nga may practice yun kada saturday sa church? Yun, nauna nang umalis. Maaga naman umaalis yun eh."

"Edi wala nyang tao dito mamaya, wala din nyang magbabantay."

"Tanong ba yon?! Malamang! Wala!"

"Tara na nga, nag iibang anyo ka na naman eh."

"Hahaha, sorry naman!"

   Pano ba naman kaya nagtatanong sya, pero alam nya naman yung sagot.

***Tae Kwon Do House ...

   Nandon si Maru, kaso hindi nya ako pinapansin. Bakit kaya?! Parang iniiwasan nya ako.

"Oh, bat di mo lapitan si Maru?"

"Ihh! Lapitan ka dyan, bat ako? Sya lalaki eh."

"Choosy ka pa. Ano yan? Hintayan?"

"Paki mo ba? Nandito tayo para magpractice tsaka matuto noh, hindi para lumandi."

"Sabi mo eh! Sige, practice na ulit ako."

   Grabe naman to oh, wala pa mang 10 minutes yung break nya. Masyadong serious!

   Anyway, si Yuki lang naman kakwentuhan ko eh, si Kian naman nilalandi ako, minsan yung ibang babae. Lam nyo naman to! Si Maru naman busy, kung hindi nagpapractice, nagtuturo. Sana turuan nya rin ako oh! Ang swerte naman nila!

   Parang wala ngang dumating kay Maru eh, parang di nya kami kilala. Haist. At dahil don, hindi ko na lang din sya pinansin. Inenjoy ko na lang yung ginagawa ko. Hanggang sa hindi ko na mamalayang nasa iisang lugar lang pala kami at kasama ko sya.

   Madami dami na rin akong kilala, halos lahat nga ata eh. Lalo na yung mga boys, ang babait nila eh.

Maru's POV:

   Grrr! Nakakaasar na! I hate this! Parang... parang, nagseselos ako? Noooo! Hindi pede. Hindi dapat sya. Pero ano namang masama diba?

"Oh, Ruru chill ka lang! Masyado mong sineseryoso eh!" Napalakas kasi sipa ko eh.

"Ahm, sorry!" Masyado ata akong nagpadala sa emosyon ko, nagiging makatotohan na kasi yung practice ko eh.

"May problema ka noh?"-Peter

"Ah, wala. Wala."

"Meron yan, ano ka ba. Nagseselos ka kay Mickay noh?"

"Huh?! Pano mo nalaman? I mean ---"

"Pano, kanina ko pa napapansin yang pagtingin tingin mo sa kanya. Pati yang pagtingin mong nakamamatay sa mga kasama nya. Tama ako di ba?"

"Ahm, siguro nga. Pero selos ba tawag don?"

"Oo naman noh, nararamdaman ko din yang ganyang feeling. Normal lang yan. Gf mo ba sya?"

"Hindi." Ang tipid ng sagot ko.

"Eh, bat hindi mo ligawan?"

"Bat ko naman liligawan yan? Hindi pwede."

"Bat hindi pwede? Syota nya ba yung Jake na kasama nya?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CrushMateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon