Maaga akong pumasok sa school pero mas maaga padin ang mga kaibigan ko.
Agad akong tumabi sa kanila at nakipag kwentuhan."May naisip ka na bang name para kay baby?" Tanong ni Kennedy.
"Wala pa nga ee mag-iisip pa ako"
"Magsesearch din ako ng mga names para sa baby para bongga name ng junakis mo!"
"Uy salamat ah!"
Agad ding nagumpisa ang aming klase ng dumating ang prof. Ng magbreaktime agad kong kinausap ang dalawa.
"Sa tingin ko kailangan ko sabihin sa mga prof at dean ang kalagayan ko."
"Oo nga sis! Baka magulat sila pag napasok ka na Malaki ang tiyan tara samahan ka namin"
Una kaming pumunta sa mga prof at pinaliwanag ang aking sitwasyon. Hindi na daw ako pwedeng mag p.e dahil may patakbo takbo daw iyon baka maalaog ang baby ko bibigyan nalang daw ako ng ibang mga gagawin agad akong nagpasalamat sa kanila at pumunta naman kami sa dean's office.
Agad akong kumatok at inintay ay hudyat na maari na akong pumasok.
"Maupo ka" ani ng aming dean.
"Ahm hindi na po ako magpapaligoy ligoy pa nais ko pong sabihin na ako ay nagdadalang tao. Pero gusto ko pong tapusin ang aking pagaaral. Sana po ay payagan niyo ako. Wala po akong pakealam sa iisipin ng iba kahit pumasok ako na malaki na ang tiyan. Nais ko lamang ang makapagtapos ng pagaaral po." Mahabang mungkahi ko.
"Ako ay nanghihinayang sayo Everleaigh kong maganda ang performance mo sa iyong klase. Nakikita ko din ang kagustuhan at tiyaga mo sa pagaaral kaya hindi kita pagbabawalan na hindi mag-n
Maaring nakagawa ka ng mali ngyon. Hindi sa galit ako sa baby, baby is a blessing. Nanghihinayang lang ako sayo pero alam ko na matuto ka din. At mapagtatagumpayan mo padin ang mga pangarap mo kahit na ikaw ay maagang nabuntis. Sabihin mo agad sa akin pag may nang bully sayo o sinaktan ka eexpelled ko agad sila. Walang mali sa ginagawa mo. Gusto mo lamang ay makapagtapos."Maraming salamat po dean" hindi ko maiwasan ang maluha
"Hahaha napaka iyakin talaga ng mga buntis" at sabay na kaming natawa.
Kaagad din akong lumabas ng matapos ang paguusap namin ni dean.
"Oh kamusta anong nangyare sa loob?"
"Pinayagan ako Luka! Yes! Makakapagtapos ako ng pagaaral"
"Congrats baksis!"
Napagdesisyunan na namin pumunta sa cafeteria.
"Anong gusto mo bakla Libre ko na?" Tanong ni Luka.
"Gusto ko ng graham, 2slice cake, 2 leche flan frenchfries,vanilla icecream and milk"
"Wow! Hindi naman halata na buntis ka ne!"
"Eh ayun gusto ko eh ayaw mo ba akong bilihan non?" Hindi ko alam kung bakit bigla nalang ako umiyak" Wahuhu Gusto ko non! Bakit ayaw mo! Sinisigawan mo pa ko".
"Ano kaba Luka! Bakit mo pinapaiyak ang buntis masama sa kaniya yun! Ako na magbabayad huwag ka ng umiyak Everleaigh" pagpapatahan sa akin ni Kennedy agad naman akong tumahan.
"Hindi na kita kukuhaning ninong!"sigaw ko kay Luka
"Hoy! Ninong ka dyan! Ninang!
Ako magbabayad nito grabe sensitive mo naman buntis umatungal ka agad diyan" agad ding inorder ni Luka ang mga gusto ko at ni Kennedy at kaagad kaming umupo sa isang bakanteng table"Bakla Ninang padin ako ah?"
"Oo naman salamat dito sa pafoods ah iba talaga pag mayaman."
"Welcome. Alam kong need mo magipon para kay baby kaya ililibre kita araw-araw"
"Hindi ako papayag dapat salitan tayo baksis! Ninang din ako ng baby" pag singit ni Kennedy
"Ohsure! Kennedy Mayaman ka din naman"
Ng mag uwian na kami ay hinatid ako ni Kennedy sa coffee shop. Si Luka sana ang maghahatid sa akin dahil mas malapit siya ng kaonti kaso nagmamadali talaga siya dahil umuwe ang tatay niyang sundalo na hangang ngayon ay naloloka padin sa kasarian ng kaniyang anak.
"Salamat sa paghatid Kennedy"
"No problem sis! Una na ako ah bye ingat"
Agad akong pumasok sa shop at pumasok sa office ng aming boss pinaliwanag ko ang sitwasyon ko natuwa sila na magkakababy ako at binawasan niya ang aking trabaho sa cashier na lamang daw ako. At natuwa din ang aking mga kasamahan lalong lalo na si Mira na nagprisinta agad na maging Ninang.
A/N: Kung gusto niyo malaman kung anong ginagawa ni Fafa Lucas try to read
"The Twin Baby Of The President's Daughter" pinagcoconnect connect ko talaga sila ee hahahaTo be Continued...
-------------------------------------------------------------
Please don't forget to Follow, add this story to your library and VoteLike my page (Lexandra_togepi)
https://m.facebook.com/Lexandra_togepi-103329477976703/?ref=bookmarks
Follow me on IG
https://www.instagram.com/lexandra_togepi/
https://mobile.twitter.com/LexandraTogepiThankyouuu😘😘
Love,
LexAndrA_Togepi
BINABASA MO ANG
ILSeries 1: I Love My Two Boyfriends -COMPLETED-
RomanceIs it wrong to love two people? Is it my fault that I love them both? but whatever others say even when others think it is wrong I will fight for my love because I love my two boyfriends (Tagalog talaga to guys hehe) I'm Everlaeigh Smith and this is...