Ayesha's Pov.
"I'll count to five, if you don't leave
this fucking place. Sorry not sorry, but I'll do something fun." Sabi ko sa lalaking kanina pa ramdam kong sunod ng sunod sakin, freshman pa ata, fresh ang dugo."Babae ka lang, Ayesha. Mahina ka!" Sigaw niya sakin, aba lakas din neto ah.
"Umayos ka ng pananalita mo, lalaki ka lang. Tandaan mo yan." Sabi ko at nilabas ang golden dagger ko, well my favorite toy.
Di naman ako gaya nila queen at aulliyiz, inshort aulli na daming dala dalang pamatay, nakakatamad kaya.
"Ano di ka pa talaga aalis? Gusto mo talaga gawin kong meatballs mata mo no?" Kalmado kong tanong at umamba pa siyang halikan ako, too late.
Tinusok ko na sa leeg niya, at ang ganda lang tignan na umaagos yung dugo hanggang sa sahig.
"Napakademonyo mo!" Sabi niya, halatang nahihirapan bigkasin ang mga salita.
"Kapag sinabi kong umalis, umalis! Teritoryo namin to, di kita kakasuhan. Papatayin lang." At kinuha ko ulit ang dagger ko, sinaksak ulit sa bandang puso niya. "May pagmamahal ako sa mga hayop, Wala sa Tao! Mamatay ka tangina mo!" At kinuha ulit ang dagger ko.
Tuluyan na akong umalis dun, pupunta sana ako sa underground pero may sumunod na isang bobo, I'll text Ate queen nalang.
To: Queen Devi Gonzales
Pick me up at school, nakakabadtrip dito.
Nilinisan ko muna yung dagger ko sa isang faucet sa comfort room, too disgusting to wash. Kinuha ko ulit phone ko ng tumunog.
From: Queen Devi Gonzales
Asan ka ba? Asa medicine department ako, may klase pa ako. Pumunta ka muna sa condo.
Di ko nalang nireplyan, nilakad ko nalang papuntang condo. Walking distance lang naman.
"Ate Aulli?" Sigaw ko, pagkatapos kong idampi kamay ko sa fingerprint sensor.
"Oh? Bat napaaga ka ata? Wala ka bang readings today?" Tanong niya at binigyan ako ng red velvet cake, wow nag grocery.
"Meron, mas grabe pala maging lawyer than being a veterinarian." At kumuha ng tubig sa ref.
"Readings about sa course mo or readings about vetmed subjects?"
"Both? Gusto ko magexperiment ng mga formula sa mga tao na pwede makainfect sa mga hayop." Sabi ko at napaisip naman siya dun.
Nakaupo kami ngayon ni Aulli sa Sala habang nanonood siya Netflix at ako naman nagbabasa ng mga readings ko nang biglang dumating si queen.
"Putcha! Kailangan natin pumunta sa underground." Nagtataka akong tumingin sakanya habang si Aulli nagaayos na ng gamit.
"May kailangan akong experimentahan about human weaknesses." Gulat naman kami pero sumama na din.
Ako na nagmaneho ng sasakyan, alam kong may inaatupag sila sa backseat.
Naglakad na kami pataas dahil asa pinakataas ng bundok yung underground.
Nauna na akong pumasok at kumuha ng isang sniper na may 2x na scope.
"May gusto lang ako pagtripan, dito na kayo dyan lang ako sa baba magmamanman lang"
At bumaba na ako, nakasabit sa right shoulder ko yung sniper, dagger ko naman asa binti ko.Inihanda ko ang sniper para maiharap sa isa naming tauhan, gusto ko lang patayin for two reasons.
Una, kailangan namin ng paglalaruan at ang pangalawa, miss ko na bumaril.
"Bang! Bang!" Sapul sa ulo niya, linapitan ko naman at hiniwa ko ang pulsuhan niya gamit ang dagger at kinaladkad ko na paakyat.
"Sino yan, Ayesha?" Tanong ni Aulli habang nagaayos ng mga gagamitin ni queen sa experiment.
"Boring tsaka paglalaruan lang, may natira pa ba tayong gamot na para hindi maagnas?" Tanong ko at nilapag ang tauhan namin sa isang hospital bed.
Kinuha ko ang isang gamot at inilagay sa Kanan na bahagi ng katawan niya, at hinayaan ko munang maubos ang gamot.
Habang hinihintay ko na maubos ang gamot, lumabas muna ako para magpahangin pero naramdaman kong may nakapasok sa underground dahil tumunog ang tracker ko.
Nakita ko ang isang babaeng may hawak na normal na kutsilyo at itinutok sakin.
"Sino ka?! Wag kang lalapit!" Sigaw nito at mas lumapit pa ako dahil dun.
"I'm Ayesha Katie Suarez, I like killing people for my own sake. I have a soft heart for animals but for humans like you? I dont have. I'm studying to be a successful lawyer and I like reading all about animals and humans, medicine readings. Killing people is fun, it calms my anxieties. Do you know me now?" Sabay lapit ko at inikutan ko siya para mareverse ang plano , at siya naman Ang nasaksak ngayon sa bandang spinal cord.
"Huwag masyadong matapang, baka di mo kayanin ang kapalit." Sabi ko at tuluyan na nga syang naubusan ng dugo, sinaksak ko ulit siya sa bandang puso at pulsuhan. Too make sure that She's already dead at kinaladkad ko ulit paakyat.
"Ano nanaman yan? Dumadami victim mo ha" tumango nalang ako at pinagpatong sila ng isa kong victim at humiga muna ako, nakakapagod.