SUNFLOWER

21 4 1
                                    

Queen's Devi POV.

Dito ako ngayon natulog sa heaven, tinapos ko pa kasi gusto kong gawin kagabi. Weekends naman, Wala akong klase.

"Morning, I bought food." Malamig na sabi ni Ayesha, ano ba problema neto inis na inis akala mo naman may pake ako tch.

"Ano balak mo kay Cali? Patayin nalang kaya natin agad, at kunin mo katawan then play with it. That's 1.2 Million pesos for just one person." Sabi niya habang binubuksan ang mga pagkain na binili niya sa Mcdo.

"Ikaw nalang kaya pumatay?" tanong ko, ayoko kasi sa lahat yung nangunguna sa mga plano ko.

"Aulli, yung drinks nga! Ang bagal bagal!" Sigaw ni Ayesha na inabot naman ni Aulli agad.

"Bat ba kayo andito?! Ang ingay ingay. If Cali's case is bothering you, I'm okay with it. Kaya kong patayin!" Sigaw ko at bumangon na mula sa Kama. Kainis. Are they doubting me? The Queen. I can perfectly execute it without any problems.

"You can kill people but you can't kill the person you love." biglang sabi ni Ayesha, out of the blue.

*BOGGGGSHHHH!!!!*

"ATE YESHA YUNG PUSA MOOO!!!!!" sigaw ni aulli kaya kalma namang lumapit si Ayesha sakanya at binuhat kadiri niyang pusa at hinaplos haplos ito. Tss baliw

"Ano ba! Sasaksakin ko na yang si putot, isang galaw pa ah! Iihaw ko na talaga yan." Sambit ko at sinamaan naman ako ng tingin ni Ayesha.

"Gago! Porket di pa nakakamove on, uso usad tatlong taon na ang nakalipas." At pumunta na siya sa Kwarto niya.

"Oops you're heart went oops!" Asar naman ni Aulli sakin, nag akma naman akong kunwari ibabato ko dagger ko sakanya.

Napailing nalang ako nang tumakbo siya sa labas na may kasamang sigaw na papatayin ko daw siya.

Napaisip naman ako sa mga nangyayari at napatawa nalang nang sumagi sa isipan ko kung bakit naging ganito ako.

"I need a drink." pumunta ako sa bar counter then chugged down a bottle of rum.

Malapit ko nang maubos ang isang casre nang pabalibag na bumukas ang pinto at binungad nito si Aulli na humahangos at grabe kung makapagpawis.

"Hoy! Anong trip mo?!" irritableng sagot ko.

"Ate ma-"

""Alam mo kapag walang kang magandang idudulot dito umalis kana istorbo bwis-"

""Ate maki-"

""Putek at may gana ka pang putulan ako ng salita."

"Ihh ate may lalaki sa laba-"

"Alam mo Aulli kong isasama nanaman ako sa pakikipaglandi mo sa lalaki. Wag na! Ikaw pa na NBSB?(No Boyfriend Since Birth) Hahaha" tawang tawa ako amputa. Ni wala nga siyang naging kasintahan manliligaw pa kaya.

" Hoy demonyita! Alam kong walang akong boyfriend. Pati din naman ikaw ha?!" napakamot ako sa sinabi niya kainis.

"Ano ba kasi sasabihin mong punyeta ka."

"Ang sasabihin ko sana sayo ay ito oh, may pinapabigay sayo ung lalaki. Eto oh.." sabay pakita ng envelope na pamilyar na pamilyar sa akin.

" S-sino nag pabigay neto?"pinanatili kong mahinahon ang boses ko . Fuck no.. Hindi pwedeee.. Pinatay ko silaa... Bakitt anong.. Paa-

"Di ko alam pero sunflower daw ang pangalan."

"Fuck"

******

Ayesha's Pov.

"Hay wala pa ba si ate Queen?"

"Wala pa eh." baka kung saan saan nanaman un nalusot un nako.

"Hindi ba niya sinabi kung saan siya pupunta?" tanong ko naman. Kasi ang alam ko wala eh. Ilang minuto nalang magsisimula na ang party eh.

"Ang sabi lang naman siya eh she just needs to calm down."

Akmang magsasalita pa sana ako nang bumukas ang pinto at binungad nun ang kanina pa naming inaantay na punong puno ng dugo ang buong katawan at may hawak na espada take note tumutulo pa ang dugo dun.

" Hoy queen may kliyente tayo bukas mag ayos ayos ka. Hindi ka ba sasama sa party? " tanong ko kahit obvious naman ang sagot. She really is something. Chills went over my spine as she looked at me in the eyes. Now that she looks like that i can feel my knees shaking at the sight of her cold-blue eyes and blank face.

Napaiwas naman ako nang tingin nang dumaan siya sa harap ko at dumiretsiyo sa kwarto niya.

" Fuck that was scarier than a person being torn apart." Aulli muttered.

"Nevermind let's go."

After 10 minutes we arrived at the party. Well, not just an ordinary party it's a party for person like us.

As we entered we dropped our playful face and replaced with a cold and blank face and made sure to let out our black aura.

This is what we are in the real world. You'll never know who'll stab your back so you need to prepared at all times.

We've been born to be in this world. At an early age nasanay na kaming protektahan ang sarili namin. Ni hindi nga namin pinapakita ang totoong sarili namin. All of our informations are fake everything about us is fake. Kaya we've been taught to perfect the art of pretending. Naawa lang ako kay ate Queen kasi mas malala pa ang naranasan niya. She can't even show her true features. That's why whenever she goes out she always changes her appearance. She doesn't even show the real color of her eyes

"Ate Ayesha diba si ate Queen yun." bulong ni aulli saakin. Kaya naman napatingin ako sa babaeng nakawhite tube na dress.

"Akala ko ba hindi siya sasama saatin tapos diba ayaw ayaw niya nang color white why now?"nakakapagtaka lang at nilampasan niya lang kami nang tingin na para bang hindi kami kilala.

"Anyare doon?" akmang lalapitan namin siya nangnapahinto kami sa humila sa kanya sa bewang at siniil ng halik..

"What the fuck?" naputol ang halikan nilang dalawa at patingin samin at lalong nagulat kami nang ngumiti lang si ate Queen at umalis na kasama ang lalaking naka akbay sakanya.

"Fuck! Isn't that..." I looked back at Ate Queen then itinuloy ko ang naputol na salitang iniwan ni Aulli

"Yes it's him Cali Marquez."

INHUMANESWhere stories live. Discover now