Queen's Pov.
Napabalikwas ako nang bangong nang tumunog ang alarm clock ko. Tchh. Hindi ko nalang sana ginawa yung kagabi. Kainis.
Bumangon ako at naligo sabay iling dahil sa sakit nang ulo ko. Bumaba ako at nagtimpla nang kape.
Iinom na sana ako nang kape nang maramdaman kong may nakamasid sa paligid ko kaya naman hinawakan kong mahigpit yung pocket knife na palagi kong dala at dahan dahang lumapit sa pwesto kung saan ko naramdaman ang presensiya nung akmang itutusok ko na yun sa ulo nila nang sumigaw ito.
"Wagggg!!! Ate chilll !!!! Wahhh!!! Si Ayesha itoo huhuju!!!." ibinaba ko nalang ang patalim at inirapan sila.
" At bakit kasi kayo magtatago na para bang may ginawa kayong mali."
" Aba at kami pa ang may kasalanan ngayon. Wag ka ngang mag maang maangan. Bwisit ka traydor akala ko ba wala na kayo?! Bakit magkasama kayo kagabi?! Ha?!"sunod sunod na sabi niya. Nakakarindi. Ano bang pinagsasabi neto. As i was about to shout at her for yelling at me when i felt my phone vibrate indicating that i received a message.
Remember our deal or else...
From: Sunflower.
Napamura ako at tinapos ang kape tsaka lumabas bago sabihin ito.
" Yes i did that, now so what?" at lumabas ako.
Maglalabas lang ako nang sama nang loob. Inayos ko muna ang pagmumukha ko at tuluyan nang lumabas.
Tanging ang hangin lang ang kasama ko sa pagtingin sa alon nang dagat.
Tama ba itong ginagawa ko? Nagpapa alila nanaman ako. Kumuyom ang kamao ko at talaga naman marunong siyang mag isip. Alam na alam niya kung pumili ng taong ihaharap sakin.
"Tsss pagkatapos nang mga to sisiguraduhin kong wala nang aapak saatin. Mapag hihiganti nadin kita. Hintayin mo lang ako." i felt shivers nang lumakas ang hangin.
Tinanaw ko ulit ang dagat kung asaan yung huling ala ala ko sakanya. Sakto namang pagtayo ko ay ang pagbuhos nang malakas na ulan.
Napangiti ako nang mapait nang maalala ang nangyari noong nakaraan. Walang pag aalinlangan akong lumusong sa dagat at lumangoy sa malalim na parte. Nawala sa isip ko na baka malunod ako dahil sa bagyo pero tumawa nalang ako at naglaro na parang bata.
"Fuck i miss this." Through out this years I've been alone no one believed in me. They pushed me telling that i was the cause of all the problems we're facing. Even my own family took their backs on me.
Kusang tumayo na ako at umupo sa buhangin tas nagmunimuni. The three of us, Ayesha, me and Aulli met in unexpected circumstances. That's where our friendship began. Ayesha helped me a lot. She made my heart fell warm whenever she tells us those stupid jokes of her. While, Aulli is hindi masyadong pala usap pero natuto ako sakanya kung paano irelax ang sarili. Natutunan ko yan s pagiging tamad niya hahahhaha.
"They are really a bunch of psychos." masakit lang isipin na ang kinikilala nilang Queen Devii Gonzales ay hindi totoo. And ako lng ang nakakaalam and I'll keep it that way.
"Para maprotektahan kayo, but deep inside i hope you understand my reason for keeping this."