THE RAPE CASE

13 1 1
                                    

Ayesha POV.

"Queen, bili lang ako pagkain and kuha na din ng poison ivy." Paalam ko sakanya at tumango nalang siya.

Lumabas ako at trinack ang sasakyan ni Aulli, buti nalang nilagyan ko ng hidden tracker.

"Near at the school ground, straight ahead. San Francisco street." Banggit ng tracker finding ko, sumakay na ko sa kotse at sinunod ang asa findings ko.

Nakita kong nakaparada ang sasakyan ni Aulli, pinark ko din sasakyan ko dun.

"Aulli?" Tanong ko at dahan dahan na pumasok sa abandonadong bahay.

"Ate Ayesha? Anong ginagawa mo dito?" gulat na tanong niya kaya naman tumabi ako sakanya.

"Ayos ka lang ba?" Tanong ko, at bigla nalang siyang umiyak.

"Iyak mo lang. Tao tayo nasasaktan din tayo okay? It's okay to be weak sometimes but don't show it to people you know na aabusuhin ang pagiging soft hearted mo. Love can make us stupid sometimes, you've seen some scenes that I made the boy I love cry in front of me and also died infront of me. Wag ka pakampante, you have us and that's enough. You're still young to be heartbroken alright?" Sabi ko at hinaplos ang likod niya, tumigil na siya kakaiyak kaya kaya niyaya ko na siya pauwi.

Sumakay na kami sasakyan at bumalik sa heaven, Nakita kong may kausap sa telepono si queen at halatang problemado siya.

"Queen, who's that?" Tanong ko nang matapos niya ng kausapin.

"Problema sa gobyerno, hustisya ang kailangan ng pamilya." sagot nito at napaisip naman ako.

"Explain more." Seryoso kong tanong, seryoso ako pagdating sa mga gantong kaso because I'm taking BS Legal Management, and it's part of my job.

"Yung anak nilang babae, nirape ng one of our senators, also kidnapped case. And the girl died, they want a revenge by killing that senador." Seryoso nitong tanong ngunit may saya nang binanggit niya ang killing. This girl really.

Sinulat ko ang mga impormasyon sa death notebook ko at naghanap ako ng mga pwedeng impormasyon pangbara sa senador na yon, he has a record in a murder case.

"Queen and Aulli, this is too sketchy." Problemado kong sabi sakanila at sabay naman silang lumapit at binasa ang mga sinulat ko.

"When are you planning to do this case?" Tanong ni Aulli at napaisip naman si queen.

"If masabwat kayo dito sa kaso na to, I can fake a lawyer degree." Sabi ko at tumango naman sila.

"The senator have 10 bodyguards around him, 3 girls and 7 boys. He is Senator Justin Malla, mag isa lang niya sa bahay. When are we gonna do this case?

Both of you are gonna go at the place where Senator Justin is located. I'll put the tracker inside his cars, and connected it to your phones. I'll watch you both and prepare the guns and daggers. Remember that this case is sketchy, use cover ups." Paliwanag ko at tumango naman sila.

"We can do this on Monday night, Senator is at Bolinao, Pangasinan that week for business proposal." Paliwanag ni aulli, so we still have a 2 days to prepare for everything.

Hinanda na ni queen ang mga baril, scope at mga magazine .Si Aulli naman ay hinanda ang mga dagger niya at gumagawa ng cover up na mga damit para di kami makilala.

While me, I'm making new poisons at niramihan ko ang sulfuric acid. Inayos ko na din ang mga kailangan na technical.

Inabot kami ng umaga kakaprepare ng mga kailangan, dinagdagan ni queen ang mga awtoridad na nakapalibot samin. Nilagyan ko din ng extra security sensor ang heaven at underground, sinama ko na din ang condo.

"Sisjdhdbidmdksms"

"Ackkkkiwnsys"

"Tulonsgsjsls"

Rinig kong mga ungol ng mga tauhan namin na napili naming victim, nagsayang lang naman kami ng labing limang buhay ng tao na pagprapractisan ng mga gagawin namin sa gabing yon.

"Everythings settle, we just need to wait for tommorow night. Be ready, especially you Aulli." May awtoridad na sabi ni queen at nginitan ko naman si Aulli at ngumiti din pabalik.

Dito na kami natulog sa Underground at wala na kaming balak lumabas ng Monday morning, kailangan namin ng extrang pahinga para sa kaso.

"We're gonna use our brain and our skills at the same time, ready yourselves." Sabi ko at humiga na sa cubicle ko at natulog.

INHUMANESWhere stories live. Discover now