Queen's POV
Iniwan ko na sila Ayesha at Auli dun sa may poolside. Ishhh! Kailangan ko nanamang papalitan at palinisan ung tubig nun. I rolled my eyes. Naglakad lakad ako at naghanap ng paglalaruan, habang naglalakad ako nag iisip nadin ako ng twist para sa mga natitirang studyante dito sa Isla.
Hmmmmmmm.
Ting!!! I got an idea. Muntikan ko ng makalimutan na punong puno ng CCTV ang buong Isla kaya mas madali ko silang mahahanap. And my devilish smirk was formed. I never thought this would be funnnnn.
Naglakad ako patungo sa Control Room, bukod sa tauhan namin na nag mo-monitor ng CCTV kami lang ang pweding pumasok dun.
Pagkalapat ng daliri ko sa sensor ay agad itong nagbukas. As I enter the room alam na yata ng tauhan ko ang gagawin ko kaya lumabas na siya. Pagkapasok ko sa kwartong punong puno ng maliliit na monitor ay bigla akong natuwa. Kitang kita sa monitor ang daan daang studyante WAHAHAHAHAHA. At base sa mga mukha nilang mukhang maiihi na sila sa takot. Poor weaklings! Mamatay nalang kayo ng walang kalaban laban.
Nahagip ng mga mata ko ang isang CCTV sa may basement. Mga nasa 10 sila or higit pa. More on boyss. Hmmmm, I think nakapili na ako ng uunahin ko. And left another deviliah smirk.
Naglakad ako patungo sa basement. Based on what I've seen sa monitor kanina may mga hawak silang baseball bat. Pwede ko silang barilin or hagisan ng granada para mapadali pero I want something moreeeee. Hmmmmm, alam ko na. Kinuha ko sa shoulder bag ko ung poison na ginawa ni Auli. Once been release sa container mawawalan ng malay for 10minutes ang sino mang makaka amoy neto. So I slowly climbed into the window of the basement at hinagis ito sa loob.
"BINGO!"
hshshshshs Its time to partyyyy!
Before I kicked the door or the basement nagsuot muna ako ng mask para diko malanghap ung poison. Duh alangan naman edi parang tanga lang. And Ola! Nakita ko silang naka handusay.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
Owwww, isang dosena. Sampong lalaki at dalawang babae. Aint bad :)))))
Tinali ko silang lahat sa tig iisang upuan. Gosh!nag effort pako ah. Well ayos lang, mag e enjoy naman ako mamaya. Bwahahahahha
"Nhshdhehehe"
"Shitttt"
"Let us gooooo"
"Hoy baliw pakawalan mo kami dito"
"Pag ako nakawala dito papatayin kita" wow! Un ang pumukaw sa pansin ko habang sini set ko ang video cam sa harap nila.
"Hi there Handsome, sigurado kaba sa sinasabi mo? " at pinakawalan ko ang tawa na kanina ko pa pinipigilan.
". Ina mo! Baliw ka nga. Pakawalan mo kami dito!! "
" Kung ako sayo mabahimik ka nalang, ingay ingay mo nakakasira ka ng video e" bwisit to.
Hawak ang baba ko tinitigan ko silang lahat. Hmmmm, kanino kaya ako mag sisimula.
"Hoy baliw!ay tubig kaba jan, nauuhaw nako" Bingo! Itong isang to nalang. Tutal kanina pa dada ng dada ang sakit sa tenge.
"Uhaw kana? Sige wait ikukuha kita " akala mo siguro di ko naisip na kaya moko gustong kumuha ng tubig para magkaroon ka ng chance makatakas? Ulol! Been there, done that.
Akmang aalis ako ng biglang kong hinugot ang aking gavorite na kutsilyo, its a black-gold knief. Sa wakas, magagamit ule kitaaa.
Hinarap ko siya habang may hawak akong basong walang laman. Hiniwa ko braso niya dahilan para mapasigaw siya sa sakit. Too bad, magaling ako sa knoting kaya di siya makakawala jan sa tali ko. Nung tutulo na ung dugo, inabang ko naman ung basong hawak ko oara masalo ung dugong tutulo. Hanggang sa napuno na ung baso.
"O eto daldalita, inom kana diba sabi mo kanina kapa nauuhaw? "
"Baliw kaaaaa!" Sigaw niya sakin na sobrang bakas ang takot at pagkabiglasa ginawa ko. Arte neto ako na nga lang n
" Papatay-" hindi ko na siya pinatapos, kinuha ko ang shotgun ko at hineadshot ko siya. Yan napapala ng mga daldalita. Tssss
" Its showtime!" Hahahahhaha goodluck bitches
^^^^^
Third Person's POV
Nagpakulo si Queen ng tubig sa isang napaka laking kawa. Pagkatops neto ay isa isang binuhusan ang labing isang natitirang studyante sa harap niya.
Napuno ng tili ng sakit, hinagpis at pag mamaka awa ang buong basement. Ngunit tila bingi ang kanyang mga tenga sa naririnig. Tinawagan niya ang kanyang tauhan upang pumunta sa basement.
" Here you go Miss Queen" sabay baba ng mga karton na naglalaman ng daga at ipis.
Pinagsusugat ni Queen ang natitirang labing isa. Kung saan nadapo ang kanyang paboritong kutsilyo at tiyak masusugat ka dahil sa sobrang talas nito. Nang nagsawa itong sugat sugatan ay binuhusan niya ng kung anong likido ang mga ito.
Hirap man ay pilit paring lumalaban ang mga studyante sa pag asang makakaligtas sila. Ngunit wala silang puso, lalo na si Queen.
Bago umalis ng basement ay pinagsisipa na niya ang mga karton na may lamang daga at ipis.
Nakangiti niyang sinara ang pinto sabay umalis.
Ang likodo pala ay gawa sa mga chemicals na nakakapag attract ng mga peste. In short, kakainin ng mga daga at ipis ang bangkay nang mga labing isang studyante