Queen POV.
Nagising ako at pinagmasdan ang paligid, kukunin na ba ako ni Lord? Bakit puti lahat?
"Gising ka na pala." Lumingon ako sa lalaking pumasok, He's wearing a simple black hoodie and pants. Lumapit siya sa akin at umupo sa hospital bed ko.
"Who are you? And where am I?" Kalmado kong sabi, he licked his lips and gaze at me.Mukhang malas ako ngayon manyakis ata toh."Di ka man lang magthathank you? I saved your life." aba malupet
Inayos ko ang upo ko at akmang aalis na pero pinigilan niya ako. "I'm just joking. My name is Jian Charl Samson."
Inabot niya sakin ang kamay niya, tinignan ko lang 'to kaya binawi niya agad. "UnConcious ka kagabi, the doctor said dahil lang raw sa pagod. You were drowning with your own blood last night, what happened?"
"I don't usually talk to someone about it, excuse me I'm just gonna call my sisters." I grab my phone and texted Aulli, He's still staring at me. It makes me uncomfortable. What's wrong with this guy?
"You're cute when you're serious." He said at tumingin lang ako sakanya boredly. " Isthat so? Hmm well personally i think You'll look cute when you are inside your coffin.." I said, humalakhak naman siya.
I saw the fruits at the side table of my bed, nahugasan na yung mga mansanas. Apples are my favorites, nachop na rin yon. "Want some water?" Tumango ako, kumuha agad naman siya.
The apple tastes good, he's nice but ngayon ko palang kilala. I'm not used to trusting people that fast. I ate the whole apple, and rested.
Nagising ako dahil sa ingay nila Ayesha, nakarating na pala sila. Bumangon na ako, Aulli and Ayesha are holding daggers against to Jian. "Queen, who's this guy?!" Sigaw ni Aulli at nakita ko naman si Ayesha na seryosong nakatingin.
"He saved me, drop your daggers." Binaba naman agad nila to, Jian look like a cat. Poor baby. "So you're name is queen." He said and look at me, tumango nalang ako. Inalalayan ako ni jian papunta sa sofa to sit.
"Excuse me, so what happened?" Sabi ni ayesha at sabay sila ni aulli na humiga sa hospital bed ko. "I'll tell you later." Tumango naman ito at kumuha nang fruits.
Bastos, pumunta dito para kumain at magrelax. Tumingin sakin si Aulli at tinuturo si jian gamit nguso. "Weak naman ako na nga tatanong!"
I didn't get her point, as well as Ayesha na busy lang na kumakain. Uminom muna ako sa water ko, para kasing pagod padin ako. "May girlfriend ka? Free yan si Queen, and we will need you to do sometging." Naibuga ko naman iniinom ko at naibuga ko kay Aulli. "Ewy ka naman eh! Hinahanapan ka na nga." Pinupunasan niya sarili niya.
"I'm single--" pinutol ko Ang sinabi ni jian, I can handle my own problem. "No, he's not helping us." Mataray kong Sabi at tumayo na.
Dumiretso ako sa comfort room para magbihis nang mga damit na dala nila Aulli. I know Ayesha is the one who packed this up. Black off shoulder croptop and pants langbnaman nilagay, I have no choice to wear it.
"Ganda mo naman dyan sis! Witwew!" Sabi ni ayesha, I raised my middle finger at her. Tumatawa naman si Aulli while jian is still starring ate me. "Let's go na everybody, I'm hungry na!" Sabi ni Aulli at hinila si ayesha.
Tahimik lang kami na naglalakad, Ayesha left her car at the hospital kaya sa sasakyan na kami ni jian. "Where do you wanna eat?" Tanong niya.Nagkibit balikat nalang ako at tinuro sila Ayesha sa likod, sa shotgun seat na ako umupo. I can't stand with Aulli na sobrang ingay sa likod.
They ordered at Shakey's, andami nilang inorder tapos si jian pagbabayadin. Inunahan ko na magbayad si jian, ayoko lang na pinaggagastusan kaming tatlo. We have extra naman.
Sa condo na muna kami bumaba, I can't take him to the underground especially in heaven ngayong di ko pa siya masyado kilala.
Inayos na nila hapag kainan at kumain na muna kami ng tahimik. After eating umupo muna ako sa veranda, maganda simoy ng hangin dito lalo na kung maggagabi.
"If you still don't trust me enought it's okay, I know it's not easy to trust somebody you just met last night." Tumango naman ako sakanya at ngumiti, sumunod pala siya dito. He seated at the right area habang ako asa left. Ayesha and Aulli are still eating their dinner, Ang tatakaw.
"Maganda ka naman pala e, mas lalo kapag nakangiti." Ngisi nito, pinipigilan ko nalang ilabas ngiti ko. "Gamot ba yang ngiti mo?"
Nagtataka naman akong tumingin sakanya, I raised my brow and stare at him for a second. "May expiration date kasi, baka matunaw ako ha!" Biro neto, di ko na napigilan ngiti ko at humalakhak naman siya dun.
"Yun oh! Mas maganda pag ganyan ka lagi. Don't worry to much about life, you have me. Always yan."