A/N: (Note: dahil inaantok na ako pasensya muna sa short chapter)
NAPADPAD silang lahat sa seaside, gabi na rin at malawak na ang sinag na naaabot ng bonfire na ginawa ni Louise.
Nagkakainuman sila at nakailang bote na rin sila habang nagbibiruan. Tahimik lang si Jey dahil hiya naman itong makisawsaw sa usapan nilang magbabarkada kaya inilibang niya na lang ang kanyang paningin sa kung sino man ang magsasalita sa kanila."Oy tagay mo rin Blake ang daya nito." ani Lester nang mapansin na hindi nito iniinom ang inaabot sa kanya ni Grey.
Umiling naman ito, ayaw niyang uminom dahil baka hindi niya makatabi si Jey sa pagtulog at maabala niya ito dahil sobrang likot niya kapag tulog.
"Hoy! Grey paabot naman ng gitara." ani Blake. Mas mabuti pa na kumanta na lang siya kaysa naman uminom. Inabot naman ito sa kanya ni Grey.
Blake cleared the sound of the guitar. Marunong siya nito, actually silang lima na magkakaibigan. "This song is for this man that I love " ngiting-ngiti na wika ni Blake, hinipan niya pa ang tainga ni Jey na sa iba nakatingin.
"Yie... sana lahat!" they playfully said in chorus sabay ang kanilang tawanan.
Alam ni Jey na siya iyon kaya nagbaba na lang siya ng tingin, nahihiya siya. Sinabihan niya na ito noon pa lang na secret lang ang relationship nila kapag sa labas ngunit ngayon ay buong tapang niya ng naririnig sa labi ni Blake ang mga salitang dapat ay sekreto lang dahil baka maissue lang siya.
"Ang corny mo Blake!" sigaw ni Grey, sabay halakhak nilang lahat liban kay Jey na tinitingnan sa gilid ng mga mata si Blake.
"Shh... Silence!" nakangiti nitong saway sabay tingin kay Jey. The night is so peaceful, only the waves of the beach can broke the silence and Blake know that it perfect to sing with the man beside him.
He start to strum the guitar and started to sing."When I first saw you, I saw love
And the first time you touched me, I felt love and after all this timee
You're still the one I love, mmm, yeah...
Looks like we made it
Look how far we've come my baby
We mighta took the long wayWe knew we'd get there someday they said, "I bet they'll never make it"...
But just look at us holding on
We're still together still going strong...He paused singing sabay tingin nito at ngiti kay Jey na halatang kinikilig dahil kahit medyo madilim ay bakas pa rin ang pamumula sa kanyang pisngi.
"You're still the one I run to
The one that I belong toYou're still the one I want for life
(You're still the one)
You're still the one that I love
The only one I dream ofYou're still the one I kiss good night." Blake softly sung. Nakakagaan ng feeling para kay Blake at tila nasasabi niya ang dapat na sabihin para kay Jey.
He look again to Jey, nakaangat na ito ng kanyang tingin at nakatingin na sa kanya, kahit hindi siya nakangiti ay halata ni Blake na masaya ito. Maingat niyang ibinaba sa gitara sa kanyang tabi.
BINABASA MO ANG
[BxB 1] You're My Hot Boss (His Apprrentice) (Published Under RPH)
RomanceThis story is not suitable for 18 below (Published Under Rainbow Publishing House) A hot and perfect man that everyone's dream, oozing with sex appeal that nobody can't deny it, his butterscotch eyes color that makes him more handsome, Blake Zander...