Chapter 26: Champaigne

228 45 1
                                    

A/N: slow revision muna po, sinasabay na din kasi ang pagprint sa page ng bawat chapters. Self-publish po kasi ang gagawin ko for this story kahit hindi milyones ang reads 😂😂😂

    MATAPOS ang kanilang masarap na kainan ay napagpasyahan na nilang paganahin na ang inorder ni Coleen na karaoke, wala dapat silang aksayahin na oras kaya nagpuntahan na sila malapit sa garden na nasa likod ng rest house kung saan iyon pinaoperate ni Coleen.

"Yiee... Zander! Umi-iskor ka na naman haha..." kantyaw ni Coleen sa kanila habang sila ay naglalambingan. He's happy na nakikita ang pinsan niya na masaya kay Jey.

    "This song is for the man that I love the most." sabi ni Blake sa mikropono sabay ang pag-akbay niya kay Jey, hinataw naman siya nito ng mahina sa dibdib.

    "Yipie! Hooh..." panukso naman din ni Vincent na kanina pa tawa ng tawa habang pasikretong inaasar si Coleen sa tabi.

    "Vince hintayin mo ko dito ha.. Ise-set ko lang 'yung videoke sa loob para kila Yaya..." paalam sandali ni Coleen dito.
    Blake push the number on the karaoke desk button. Jey look at the screen, marahan siyang napangiti sa nabasa na kakantahin ni Blake. The song entitled 'Jealous'. Sakto, bagay na bagay pa naman iyon para sa boses ni Blake, sa pagkakaalam niya ay magaling daw itong kumanta.

    "I'm jealous of the rain
That falls upon your skin.
It's closer than my hands have been
I'm jealous of the rain..." his voice are soft, napakasarap sa tainga, naka tingin lang si Jey kay Blake na tila dinadama ang pagkanta. Hindi niya mapigilan na pangguhitan ng ngiti sa labi.
    "I'm jealous of the wind
That ripples through your clothes
It's closer that your shadow
Oh, I'm jealous of the wind, cause--" itinapat niya naman ang mikropono sa labi ni Jey para ipagpatuloy ito ngunit umiling lang si Jey.
    "I wished you, the best of
All this world could give
And I told you, when you left me
There's nothing to forgive.
But I always thought you'd come back, tell me all you found was
Heartbreak and misery."

    Nakatingin lang si Jey kay Blake na nakangiti kahit ang kanta ay sobrang madamdamin.
    "It's hard for me to say, I'm jealous of the way.
You're happy without me." sinalubong niya ang mga tingin ni Jey saka binigwasan ito ng mabilis na halik sa labi. He heard the couples behind them cleared their throats.

    "Ang galing naman..." bulong ni Jey rito.

    "Thanks Love." he smile and leaved a tiny kiss to his soft lips.

    "Hoy! Tama na 'yan akin na 'yang microphone ako na rin if the both of you are done." sabat ni Coleen sabay hablot ng mikropono kay Blake.
    "Vince pakuha pala ng anim na champaign sa ref pabigay na lang yung dalawa kina yaya Maring. " giit pa niya habang ang labi niya ay tutok sa mic, utos niya ito kay Vincent na tumango na lang saka umalis.

    Coleen sang 'First True Love by kalohe kai'.
    Pumalakpak naman sila matapos itong kumanta, napakaganda ng boses nila. Nakakahiya at baka biglang sumablay si Jey kung hamunin nila ito sa pagkanta. Sumumpit si Vincent gamit ang kanyang daliri habang palabas pa lang sa loob ng bahay, narinig niya kasi ang boses ni Coleen. Dala niya na ang pinapakuha ni Coleen at maingat itong inilapag sa lamesa.

    "Wait lagyan natin ng twist para my thrill." palaisipan ni Coleen habang pumipili muli ng kanta. Marahan niya munang ibinaba ang song book, hinablot niya ang isang champaign, binuksan agad niya agad ito saka muling nagbuka ng bibig.
    "Kapag hindi ka naka one hundred na score example ninety three will be subtacted to one hundred kaya seven shots ang gagawin, ano game?" paliwanag nito habang nakangisi ng malawak. Nakatingin lang siya kay Jey at tila sinalamin niya sa mga mata ni Jey ang sagot.

[BxB 1] You're My Hot Boss (His Apprrentice) (Published Under RPH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon