Chapter 39

3.5K 99 8
                                    


The next morning, Althea was staring at me when I woke up.

"Hey pretty," she greeted with a smile.

"Hmm," I don't wanna get up yet. Lumapit ako sa kanya at kinulong siya sa bisig ko.

"I reserved a table for us. Get up now, Mariz." Malambing niyang sambit habang hinahalik halikan ako.

"What time is it?" I asked with my groggy voice. I don't think my legs will cooperate. Pagod na pagod pa rin ako.

"3pm, love." Parang normal lang na sambit niya.

"What?!" Napabalikwas ako ng bangon.

Agad kong hinawakan ang magkabilang sintido. Ang sakit ng ulo ko.

"Do you want me to cancel the reservation?" Bumangon rin siya at umupo sa harapan ko.

She fixed my hair and gave me a kiss on my forehead.

"I'll take a shower first. Anong oras ang nireserve mo at saan?" Hindi ko na ininda o inisip pa ang hubad kong katawan. Tumayo ako at nag tali ng buhok habang nakapaharap sa kaniya.

"Hmm," umusog siya ng upo at inilaylay ang paa sa kama.

Niyakap niya ako at pinapaulanan ng halik ang aking katawan.

When her hands started to roam around my body, I started feeling the heat inside me.

"Pagod pa ko, baby.  Ginising mo pa ako kaninang madaling araw, di ba?" Hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya.

Doon ko lang napansin ang suot niya. She's wearing a fitted black dress. Hindi ganon kaayos ang upo niya kaya siguro mukha iyong sobrang maiksi. Fine date?

"I love you," she said after I planted a kiss on her forehead.

"I love you too, baby. Please liligo na ako. I-adjust mo ang time ng reservation mo kung tingin mo hindi tayo aabot."

"Sa Ayala lang naman, mahal. We'll get there after fifteen to twenty minutes ride. Maligo ka na." Pinalo pa niya ang pang upo ko nang tumalikod ako sa gawi niya.

"Pang mayaman suot mo. Anong gagamitin ko?"

"I was in a meeting earlier. Hindi mo yata tanda na nag paalam ako sayo. Magpapalit rin ako into a more comfortable and casual clothes."

""Mm—kay." Pumasok ako sa banyo at sinumulan na ang pag ligo.

Kumatok si Althea nang saktong nag aayos ako ng kilay. Nakapag palit na siya. She's wearing a gucci black shirt and her white jeans.

Tinanggal niya ang tuwalya ko sa buhok at sinaksak ang blower sa gilid ng salamin.

Ewan ko ba kung saan to nag simula. Ang alam ko lang, nakasanayan na namin na aayusin niya ang buhok ko tuwing pagkatapos maligo. It's either she'll do it voluntarily or I'll ask her to do it for me.

Nang napatuyo niya na ang isang side at ang tuktok, pinatay niya ang blower at umatras.

"Kukuha ako ng susuotin mo, wait lang." humingi pa siya ng halik bago tuluyang lumabas.

"Nasa higaan na." Sambit nang makitang ako na ang nag tuloy sa pag tutuyo ng buhok ko.

We talked about random things nang nasa byahe na.

I fell in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon