Chapter 11

5.8K 185 7
                                    



"Nope," inagaw niya sa kamay ko yung baso na may lamang tequila. "Not anymore, Mariz." Ininom niya yung laman nito.

"Nandito ka naman, Althea." I pouted.

"That's not gonna work, Mariz. You already had four shots of margarita and seven shots of these." She said.

Sanay naman ako sa gantong alak. Ewan ko ba, ang hina-hina ko sa beer pero kapag hard, nakakaya ko. Nag iiba nga lang kapag tumatagal na. Hindi katulad ng beer na naisusuka ko agad.

"Last three shots, Babe. I promise, after that, hindi na ko iinom." Bulong ko sa kanya. "Three shots of tequila, please..." nakangiting saad ko sa bartender. Tiningnan niya pa si Althea, asking for approval without saying anything. Tumango lang yung katabi ko.

"Namumula ka na," she whispered. "Pinagpapawisan ka pa."

Nawala sa kanya ang atensyon ko nang itapat ng bartender sakin yung tatlong shots ng tequila. "Thanks," I said with a wink.

"What was that, Althea?" I then licked my lips after drinking a shot of alcohol.

"Keep your legs closed, Mariz." She held my right thigh.

"Nakaayos naman ako ng upo," tinignan ko pa yung mga hita ko.

"Sinabi ko naman kasi na magpalit ka. Masyadong maiksi yang suot mo." She replied.

"It's fine, Babe, you're here, with me, I... am rest assured," napahinto ako dahil sa panlalabo ng paningin. The alcohol is now kicking. "That I'll be safe." I showed her my sweet smile.

"Yes, I know. It's just tha—"

"Mariz!" Someone shouted my name. "Hey," Itinagilid ni Amber yung mukha niya, asking for a peck on her cheek na agad kong ginawa.

"Anong ginagawa mo dito?" I asked her. She's a family friend.

"Just, you know, adult things..." she pointed out the round table with two girls and three guys. "I'll get going now, Mariz, take care." Hinaplos niya yung balikat ko at agad nang umalis.

"Great!"

"Oh, sorry," hinapit ko siya sa baywang, "I'm sorry, baby." Malambing kong bulong.

"Ewan ko sayo..." she pouted.

Nilagok ko pa yung dalawang baso bago siya ulit tignan.

"Ang cute mo," natatawang saad ko. Kung bakit? Hindi ko rin alam. "Ang cute cute naman ng baby ko," kinurot ko yung magkabilaang pisngi niya.

"Lasing ka na."ay nanliliit na matang sambit niya.

"Whoa! You're squishy, too, bebu..." pinahaba ko ng sadya yung nguso ko nang sabihin ko 'yon.

"Oh my God, Mariz! Pupula yung pisngi ko!" Natatawang saad niya.

"Wala ka naman nang make up, nag palit ka nga ng damit, eh."

"Pinagpalit din naman kita, ah? Sabi mo hindi na," lalo siyang lumapit sakin.

"Tinatamad kasi ako..." hinaplos ko yung tiyan niya.

"Nope, you won't open that. Not in here, Mariz." Pigil niya sa mga hita ko nang maramdaman niyang mas ilalapit ko siya sakin.

"But I want to hug my bebu tighter," I pouted. "Please?" I pleaded, "baby ko?" Malambing kong saad.

"Ako ang uupo." She said.

Inalalayan niya akong makababa sa high chair at tinulungang ayusin yung dress ko. She then sat on that at niyakap ako paharap sa kanya.

I fell in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon