PM 4:Pink Beanie

24 2 0
                                    

Hi! For those who are wondering, view the attached photo above to see what the pink beanie looked like. Happy reading!

xoxo,k








Pretty Much

Chapter Four


"April!"



I wince from the piercing voice who called my name. Napakurap ako at napatingin sa mga kaklase kong kapwa nakatingin din pala sa'kin.


Why are they staring? May dumi ba ako sa mukha?


Sagi suddenly whispers on my side. "Girl, okay ka lang ba? Kanina ka pa tinatanong kung agree ka raw ba sa plano natin."


In panic, I immediately compose myself. Tumingin ako nang diretso sa president naming mukhang naiirita na sa'kin. Hard it may seem, I tried to not mind the eyes that are also looking at me. "I-I second the motion."


Nagpatuloy na ulit sa pagbobotohan kaya pasimple na naman akong binulungan ni Sagi. "Kanina ka pa tulala, Ari. High ka ba?"


"Medyo," I answered, still feeling my mind floating.


Pabiro niya akong hinampas. "Sira ka talaga!"


I yawned again. Kahit importante pa ang pinag-uusapan sa klase namin ngayon, hindi ko talaga kayang mag-focus. Kanina pa bumabagsak ang talukap ng mga mata ko.


Tiningnan ko ang board kung sa'n isinulat ang mga plano para sa gagawin naming stall sa foundation week. Dalawang class pa naman ang nandito kaya mas lalong nakakahiya ang pag-space out ko kanina. Nag-merge kasi para mas malaki raw ang magawa namin.


"Punta nga tayo do'n sa coffee shop. Kailangan ko ng maraming asukal para 'di ako makatulog sa shift ko mamaya," I told Jade once the meeting was adjourned.


"Anyare ba? Ba't insomniac na naman ang peg mo ngayon? Kahapon ka ganyan."


"Syempre schoolworks, mga paperworks ng mga clients tapos 'yung ano..." I trailed off.


"Ano?" tanong niya habang lumalakad kami papunta sa malapit na coffee shop.


"W-Wala...medyo nagloloko lang 'yung laptop."


Tumigil siya sa paglalakad at humarap sa'kin. "Ari, pwede mo naman hiramin 'yung laptop ko anytime. What our friends are for, right?"


Tumango tango na lang ako bago tuluyang pumasok.


Shocks. That was close.


I really don't want to tell her why am I stressing out this much for the past two days. OA pa naman 'yon mag-react. For sure, she would put things in my mind.


I was convinced na baka namamalikmata lang ako no'ng isang araw kaya kung ano ano ang nakikita ko. But it proved me wrong when he wore it again last night. Talagang siya 'yon at talagang may suot siyang pink beanie.

Pretty Much (PS #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon