Lần đầu tiên trong đời đi tham gia một buổi thử vai, Kim Tại Hưởng không khỏi lo lắng, hai bàn tay từ lúc bước vào phòng đã toát hết mồ hôi lạnh. Biểu tình lóng ngóng của hắn rơi vào ánh mắt những người khác thì không có gì là lạ. Bất kỳ tiểu minh tinh mới vào nghề nào cũng mong muốn có được một vai trong bộ phim điện ảnh lần này của đạo diễn Lý, lo sợ bản thân không thể hiện được tốt trước mặt đạo diễn và biên kịch, dẫn đến mất đi cơ hội lớn một bước lên mây là tình trạng chung của mọi người hết mà.
Nhưng chỉ có mình Kim Tại Hưởng mới biết hắn chẳng qua là vì sợ bản thân thể hiện không ổn lại để người ngoài nhìn ra được điểm nào kỳ quái đối với thân phận của hắn thôi. Còn chuyện vì diễn tệ mà không được nhận vai á? Bất quá thì bị chê bai đôi chút, về công ty nghe mắng vài tiếng đồng hồ là xong. Ít ra thì khỏi phải nhận lấy củ khoai nóng bỏng tay này, đỡ được một mớ phiền toái.
Có điều, Kim Tại Hưởng cũng chỉ cậy mạnh mà nghĩ như vậy trong lòng thôi, chính hắn vẫn tự hiểu rõ rằng lần này bản thân chạy trời không khỏi nắng. Tránh được một lần, không tránh được cả đời. Chẳng có lý do gì để hắn phải hi sinh chút danh tiếng tốt khó khăn lắm Kim Tại Hưởng trước đây mới dựng lên được, lẫn sự nghiệp trong tương lai chỉ vì muốn né tránh Phác Tự Tuấn cả.
Dường như Tuấn Chung Quốc cũng nhìn ra được Kim Tại Hưởng đang đấu tranh tư tưởng với chính mình rất nhiều, mặc dù không thể nào biết cụ thể là trong đầu người kia đang nghĩ gì, nhưng cậu chắc chắn không phải là nỗi lo của người đi thử vai sợ bị thất bại như những người khác đang nghĩ.
Tuấn Chung Quốc khẽ đặt tay lên vai Kim Tại Hưởng, ân cần kéo hắn về với thực tại. Hành động rất nhỏ này cũng là một phần muốn thể hiện cho những người xung quanh biết mối quan hệ của cậu và Kim Tại Hưởng không phải tầm thường. Mặc dù Tuấn Chung Quốc thiết nghĩ hiện tại cũng chẳng có người nào dám nghĩ đơn giản về mức độ thân thiết của hai người bọn họ đâu, còn không phải là thông tin cậu đến buổi thử vai ngày hôm nay vì Kim Tại Hưởng đã tới tai ê-kíp làm phim rồi hay sao.
Quả nhiên, khi Tuấn Chung Quốc đánh mắt qua nhìn, liền thấy đạo diễn Lý từ đầu tới cuối vẫn luôn dùng vẻ mặt khó nói nên lời mà nhìn bọn họ. Trong cái giới giải trí này, quy tắc ngầm nào có phải là chuyện mới mẻ gì đâu. Nhưng đây là Tuấn Chung Quốc! Luận về thân phận hay tính cách của người này, chỉ sợ những người tai to mặt lớn trong ngành cũng chẳng bao giờ dám nghĩ tới tình huống sẽ có một ngày Tuấn Chung Quốc sử dụng quy tắc ngầm với ai đó.
Thân là một đạo diễn nổi tiếng nhất nhì trong ngành giải trí hiện nay, Lý Thanh đối với thân phận thật của Tuấn Chung Quốc đương nhiên cũng biết được ít nhiều, thay vì chỉ xem cậu ta như một ảnh đế trẻ tuổi tài cao như phần lớn người ngoài vẫn lầm tưởng.
Ban đầu Phác Tự Tuấn đột ngột đề cử Kim Tại Hưởng vào vai phụ cho bộ phim lần này, Lý Thanh tuy có chút bất ngờ, nhưng chung quy thì vẫn không bận tâm nhiều lắm, chỉ nói sẽ cho Kim Tại Hưởng thử vai trước xem phù hợp hay không rồi mới đưa ra quyết định. Bấy nhiêu thôi đã tính là nể mặt Phác Tự Tuấn lắm rồi, vì dù sao thì ông cũng đã định sẵn vai diễn đó dành cho một diễn viên có tiếng tăm và kinh nghiệm hơn Kim Tại Hưởng ngay từ đầu, nhưng vẫn vì Phác Tự Tuấn đã đích thân đứng ra mở lời, Lý Thanh đành cho lính mới Kim Tại Hưởng kia một cơ hội xem thế nào.