"Why are you trying to be a pathetic bad girl if you aren't?" I asked her.
We took until midnight when we finished my project which is also her architectural project.
Next month, The happiest day of my life is yet to come.
I've got so many plans after I graduate college but my biggest plan is to build my very first Hotel, with the help of Erin I may be able to fulfill it already.
Going back to Savannah was never a part of my plan.
What if Erin would be the part of my plan?
Renee Consolacion or mostly called as Erin. She's 2 years ahead of me, I'm 20, she's 22.
Of course, she's wiser and brilliant. She grew up and graduated Architecture in Australia, but still she's purely Filipina, starting to find a job and enjoying her freedom.
I can describe her as a Good Girl with Bad Habits.
"You don't know me well Jared. " She went to the balcony outside to look at the city view at night.
She got the lighter on her pocket and started turning on the cigarette.
I hugged her on the back and snatched the lighter and cigarette from the both of her hands.
"Sinabi ko nang bawal eh." While I got her habits.
"Bastos!" She was reaching it but I'm way too taller than her.
"Ikaw ha, maski pa-isa isang stick pa yan. Dapat tigil tigil mo na yan ha."
"Fine. It's all yours, I'll buy another one." She crossed arms and rolled her eyes.
This bratty pathetic beautiful girl.
"Akala ko bang tutulungan kitang tigilan yang bisyo mo ha."
Tinaasan niya ako ng kilay, kapag ginagawa niya yan si Savannah parin ang naalala ko.
Malayong malayo siya kay Savannah, magkahawig lang sila pero ni isang beses hindi sila naging magkamuka.
Umupo siya sa kanyang sofa at sinindi ang TV.
Naka cross arms parin siya at salubong parin ang kilay.
Umupo ako sa tabi niya at wala na kaming space dahil dikit na dikit talaga.
Inakbayan ko siya at hinalikan sa pisngi.
Pinunas niya ito at sinapok ako.
"Ang baho mo, amoy alak ka!"
"Mas mabaho ka amoy sigarilyo ka!"
Hindi naman talaga amoy sigarilyo, sadyang bad breath lang siya.
Inamoy niya ang buhok, damit at bibig niya. Napagtanto nga niya na ang baho ang bibig niya.
"Mag-mouthwash na nga ako!" Umalis siya at diretso sa CR.
Inamoy ko naman ang bibig at hindi namin ito mabaho.
Nag-iinarte lang ang babae dahil ayaw niyang linalambing ko siya.
We're exclusively dating for 2 months.
It's like getting to know each other, no romantic relationships, no dramas, no disappointments.
Bumalik siya sa sala at mukang nasa mabuting mood na.
"Jared, smell my breath." Binuka niya ang bibig niya at inamoy ko ito.
Bubblegum.
Hinawakan ko ang chin niya at sinarado niya ang bibig niya. Dahan dahan kong inilapit ang sarili ko sakanya.
Nararamdaman ko ang hininga niya at alam kong nararamdaman din niya ang hininga ko.
Tumingin ako sa labi niya at siya'y takang taka nga.
Pinagdikit ko na ang labi ko sa labi niya.
Hanggang sa kinagat ko ito at mas diniin pa niya.
Di ko inaasahang, Magaling siya mag-respond sa halik ko.
-----
Epekto ba ito ng FSOG? Hala.
Hahahahaha.
While overthinking in the shower I was been able to finish this story already.
Yay!
BINABASA MO ANG
No One Knows: Arranged Relationship
RomanceSila Savannah at Jared,The most popular couple in their university, pero may lihim sila, FAKE lang ang relasyon nila at may dahilan kung bakit nila ginagawa yun. Ibang-iba sila sa realidad at at nag-simula sila sa pagiging strangers, ngunit makalipa...