Almost 2 weeks na akong walang update, Sorry guys! Alam mo naman focus muna in school, kailangan muna unahin ang kailagangang unahin. Well here ya go guys! ENJOY :)
****************
SAVANNAH'S POV
Madaling araw palang ay ilang beses nang nag-vibrate ang phone ko. Napilitan tuloy akong bumangon ng maaga para basahin lang yon.
Pag-bukas ko ng messages ay tadtad ako ng texts ng mga schoolmates at classmates ko.
"CONGRATS SAVANNAH!"
Ano meron? Nanalo ba ako ng lotto?
Sumunod pa ang dakilang text ni Best Friend.
"Congrats Annah! Parteh parteh!"
Curious ako sa kung anong meron kaya nag-madali ako papuntang school.
Habang papunta ako kay kinocongratulate na ako ng mga kaparehas kong course.
Napansin kong pinagkakaguluhan ung Bulletin Board ng University. Syempre, usi usi rin pag may time.
Nakisingit ako at nakita ko ang announcement para sa Dean's List and President's List.
Oo nga pala, ngayon pala ito ia-announce.
Nagbabakasakali lang ako na makasama ako dito, kasi hindi pa ako naging Dean's Lister or President's Lister.
COTHRAN, SAVANNAH MADDISON - PRESIDENT'S LIST
Napatili ako sa sobrang tuwa. MANLILIBRE AKO!
Hinanap ko naman si Jared, malay mo nakasama siya.
GUILLERMO, JARED ASHTON - DEAN'S LIST
Parehas niyan kaming magcecelebrate kaya hinanap ko siya sa paligid.
Kung saan-saan lupalob ng school ko siya hinahanap ngunit hindi parin siya sumusulpot.
Nag-disisyon akong pumunta sa Gymnasium namin kahit walang event, malay mo ba kung andun siya.
Tama nga ang hinala ko, ang galing ko talaga!
"Hey."
Nag-iisa lang kasi siya sa court and doing his mighty moves by perfectly shooting the ball.
"Hey." Tipid na sagot niya.
"Congrats." Sabay na pagkakasabi namin.
"You deserve it." Sabay nanaman.
AS USUAL, Nagkaroon ng MOMENTS OF SILENCE saamin.
Ibinaba ko muna ung backpack ko at kumuha ng bola sa gilid.
He looked at me with a matching smirk.
Meters away from the ring, I was dribbling the ball and shoot.
SHOOT, Inagaw ng yung bola saakin.
"Tiga-sira ka ng moment. Sheesh." Tinaasan ko siya ng kilay at kinuha ko na yun bag ko.
"Tara libre kita." I gave him a wink.
"Game." Sagot niya.
________________
Hindi naman ako "RICH KID" kaya sa ordinary coffee shop lang kami. Wala akong pang-Starbucks at naiintindihan naman yun ni Jared.
"Sensya sa dami ng pwedeng lugar kong i-libre sa pipitsugin pa na coffee shop." I sipped a warm blended coffee.
"Hinde! Ok lang! Ang importante kahit paano nanlibre ka saakin." Pabiro niyang sabi.
Syempre AKO SI MISS PIKON, Sinapok ko siya pero hindi naman malakas.
He gave me a peace sign at tinawanan ko lang siya.
"Hindi ka ba masaya Dean's Lister ka?" Tanong ko.
Mukang napaisip siya sa tanong ko.
"Masaya naman." He gave an unsatisfied answer.
Patuloy lang niyang ininom ung kape niya.
"Anong problema?" I was observing his actions, parang hindi talaga siya masaya.
"Ha? Wala!" Plastik ng sagot niya.
"Wehhh?"
"Ano nga Jared?"
"Ano kasi.."
"ANO NGA?!"
"Imbento lang yung mga yon, Kasama yon sa kasinungalingan natin." Sagot niya.
So unfair, Sa dami nang gustong makapasok sa mga achievements na ganito kung sino pa yung hindi umeeffort siya pa makakasama.
"Shame on me dude."
"Sorry about that."
*************
JARED'S POV
In the first place, Sana hindi na rin ako sumama sa mga trip na ganito.
Ang gusto ko lang kasi makilala at makasama si Savannah.
I don't wanna end up regretting those biggest lies I've had.
Nag-eeffort parin naman kasi ako, Nagbago naman ako nung nakasama ko si Savannah.
Nawalan lang talaga ako ng direksyon sa buhay nung nawala yung babaeng pinakamamahal ko.
Pumasok na ako ng klase ko matapos na manlibre si Savannah.
Muka ring apektado siya sa sinabi ko.
If I gave up so easily malamang wala na siyang scholarship ngayon.
Mas lalo pa nilang ipinadanas saakin ang pagka-guilty ko nung may nagbigay saakin ng School Magazine namin.
THE SWEET COUPLE SPOTTED ARGUING IN A COFFEE SHOP - ARE THEY HAVING A LOVE QUARREL OR SOME ISSUES?
May litrato pa namin, Patay paano niyan pag nakita to.
Nag-vibrate ko kaya tinignan ko kung sino yon.
Ms. Principal calling...
BINABASA MO ANG
No One Knows: Arranged Relationship
RomanceSila Savannah at Jared,The most popular couple in their university, pero may lihim sila, FAKE lang ang relasyon nila at may dahilan kung bakit nila ginagawa yun. Ibang-iba sila sa realidad at at nag-simula sila sa pagiging strangers, ngunit makalipa...