Mahigit walong buwan na ang nakaraan nung huling beses siyang nagparamdam.
Mabuti nga ang desisyon kong wag na siyang habulin pa, pinili niyang iwanan ako, ayaw ko namang maging tanga sa harapan niya.
Minsan sa buhay, nakakawalang gana nang ipaglaban ang taong mahal mo lalo na kapag alam mong talo ka na sa laban, kahit anong paraan ang gawin mo yun padin ang kinalalabasan.
Hindi na siya nagbigay ng sulat buhat nung birthday ko.
Hindi na ako umasa pa.
Gusto ko ng bagong buhay.
Ako pa din naman ang nag-iisang Jared Ashton Guillermo, ngunit nagbago na ako.
Nandito ako ngayon sa Starbucks at hinihintay ko si Jeffrey ang bago kong kaibigan, Sumali kasi ako kasi isang group ng mga car racers.
That's my new hobby and my new girlfriend.
Atleast natuto akong mas mahalin at magkaroon ng oras para sa sarili ko.
Malapit na rin akong magtapos ng kolehiyo at magtatrabaho na din ako sa kumpanya ng parents ko.
"Hey dude." Umupo si Jeffrey at tumingin sa paligid nya.
"Oh bakit ang tagal mo?"
"I was looking for that beautiful chick I just passed by, You know what Jared, kung makita mo lang para siyang dyosa in disguise. I need to get her name and her number."
"Okay. I don't care." Wala akong pakelam kung sino man yung babaeng tinutukoy niya. Patuloy nalang ako sa paglaro ng games sa cellphone ko.
"Dude! You're just being bitter! Stop it. It does not even suit you. WHY DON'T YOU DATE SOMEONE, HINDI YUNG PAKIKIPAGKARERA ANG INAATUPAG MO NGAYON."
Habang kinakalikot ko ang cellphone ko ay napatingin ako sakanya.
"You don't know me well. You don't know what I've been through. Being in a relationship sucks. You'll just get hurt over and over again."
Pinalo niya ako sa braso at tinuro niya ung nasa likod ko ng glass wall.
"Jared! It's her. That pretty chick I was talking about. Goddamn, she's hot."
Sinundan ko ang tingin ni Jeffrey at nakita ko ung babaeng tinutukoy niya na nasa labas ng Starbucks.
She's attractive pero wait
IS THAT SAVANNAH?
SAVANNAH WEARING SWEATER JACKET, SPAGHETTI STRAP AND MAONG SHORTS WITH MATCHING BLACK PUMP HEELS?
SERIOUSLY?
what's with her hand?
Sumisindi siya ng yosi at naka-cross legs pa habang ginagamit ang kanyang cellphone.
Hindi siya si Savannah pero kamuka niya si Savannah, hindi ako nagkakamali.
She's not slutty like this girl on Starbucks.
"She's smoking." yan lang ang tanging nasabi ko.
"Who cares, She's smokin' hot. Ang ganda pa din niya. I need to get her number."
Tumigil na siya sa pagsindi at pumasok sa loob.
Nagorder siya tapos pumunta sa waiting area para hintayin ang drink niya.
Umalis si Jeffrey sa upuan nya pero pinigilan ko siya.
"Dude, Leave it to me." Tinanggal niya ang pagkahawak ko sakanya.
Lumapit siya kay Beautiful Chick at linabas ang phone niya.
"Number?"
Kinuha ng babae ang phone at nagtype.
Binigay niya kay Jeffrey at binasa niya ito.
Number? I number mo ang muka mo. To be honest, you're cute but the guy who was with you is more cuter. Number please? Xoxo Rin.
Pinakita ni Jeffrey ang tinaype nya sa Inbox niya.
What the heck? Do I really have that alluring appeal?
Napatulala lang ako doon sa babae.
She's staring at me and smiling.
Pinalo ako ni Jeffrey sa likod.
"I think she likes you! Dali! Get her freaking number. Don't miss the chance."
Oo nga naman, kaso nagyoyosi siya. The Ultimate Turn-off of a Woman.
Nahihiya akong lumapit kay Beautiful Chick.
"May ballpen ka?" Tanong niya.
Kinapa ko ang jeans ko pero sa kasamaang palad, WALA!
"Jared, your drink is ready."
Oo nga pala, nag-order ako ng Caramel Cream.
Kukunin ko na sana ngunit hinarangan ako ni Beautiful Chick.
"Miss, Can I borrow your marker?"
Pinahiram naman siya, kumuha siya ng tissue at nagsulat.
SB Date next time. Call me :-)
09********* Xoxo Rin"I've got to go, Mister Mysteriously Handsome. Bye." She gave me a sweet glare at went outside the mall.
I just froze there.
I can't believe that Beautiful Chick can give me so much chills.
BINABASA MO ANG
No One Knows: Arranged Relationship
RomanceSila Savannah at Jared,The most popular couple in their university, pero may lihim sila, FAKE lang ang relasyon nila at may dahilan kung bakit nila ginagawa yun. Ibang-iba sila sa realidad at at nag-simula sila sa pagiging strangers, ngunit makalipa...