Chapter 4: Sweet Success

232 6 0
                                    

Yayyyyyyy!!!!

Panalo ang Robinsteen University!!

"Congratulations Mr. Sharp Shooter!"

"Syempre ako pa, Inspired dun sa kiss eh." Kumindat ba naman.

"Heh! It's just a kiss."

"But a special one."

Sarap sapukin!

"Ngapala Sav, There will be a Victory Party later at 7pm, Punta ka ah."

Hindi ako mahilig maki-party or maki-socialize pero andyan naman si Jared eh.

"Sige pupunta ako."

"Yehey! I'll be expecting you Sav." :)

-------------

Sa Grand Hall ang Victory Party. Hindi ko parin mahanap si Jared kaya tawagin ko nalang muna si Mary baka sakali pumunta siya.

"Mary. Aattend ka ba ng Victory Party?" Tanong ko.

"Uyyy.. May date ako ngayon. Call you later. Bye." *beep*

End of Call.

Ugh.

Pati ba naman si Mary hindi susulpot.

Mhmm.. Smells like chocolate...

Biglang may lumapit sakin...

"Good Evening Savannah, Try mo ung mga ginawa naming desserts."

Wew, Isang table na punung puno ng sweets.

Hala.

SI EDEN...

Si Eden Pascual, ang dating nililigawan ni Jared. Isa siyang Culinary Arts Student. Maganda, Mabait, Matalino at marunong magluto. Yan ang mga kaitangiang tinataglay niya. Nasa kanya na nga ang lahat. Sayang nga lang binasted niya si Jared.

"Try mo na ung Fruit Parfait, Please." Syempre di ako makatanggi.

Sumubo ako ng isa. "Mhhmmm... Sarap."

"Talaga! Salamat Savannah!"

"Kaso nga lang hindi ako mahilig sa matatamis eh." Sadyang hindi talaga ako Sweet Tooth. Ang weird ko no?

"HAHA,You have Weird tastebuds though. Sige Savannah gotta go, May papalit na sakin dito eh. Nice chatting you. Bye!"

Parang gusto mo siyang makasama araw-araw kasi napaka-friendly niya. Yun siguro ang dahilan kung bakit nagustuhan niya Si Eden.

Hmmm, asan na ba ung Jared na yon?

"Excuse me Miss." - a random guy in my back.

Paglingon ko.

Oh no.

S-si Vincent O.O

Si Vincent Zachary Villaflor, ang crush ko since 1st year. Isa siyang Culinary Arts Student katulad ni Eden. Super gwapo at talino niya. Isa siya sa mga pinaka-Outstanding na students. Sa unang tingin mo palang feeling mo mabait na siya.

"Natikman niyo na po ba ung mga creations namin?"

"Oh yes."

Nahihiya talaga ako sakanya.

No One Knows: Arranged RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon