Chapter 1

560 25 7
                                    

Chapter 1

"What do you think your doing?"

Nakapamewang ako humarap kay Sylvester na walang habas ang pagkain sa chocolates ko without my permission.

"Konti lang naman eh" sabi pa nya.

Tumingin ako sa mga chocolate sa bag ko nakita kong may tatlong wala ng laman at 2 nalang ang natira, kinuha ko ang plastic na walang laman at tinapat sa muka nya.

"Ito ba yung konti ha? Halos ubusin mo na nga!"

Sumimangot sya at tumayo sa upuan ko tsaka sya humarap sakin.

"Ang damot mo!"

Lumaki ang mata ko ng pahidan nya ako ng chocolate sa muka tsaka sya tumakbo palayo.

"Sylvester!"

Inis na inis na sigaw ko, tumingin ako sa mga classmate ko na parang nanonood ng movie dahil samin.

Mas kumulo ang dugo ko ng makita ko sa salamin na ang dami nyang pinahid.

Ugh!!!! Napaka isip bata talaga hindi na sya ng bago, We're already seventeen years old but he didn't change! Isip bata parin.

Pabalang ako umupo sa upuan ko at nilabas ang wipes sa bag ko.

Napakawalangya talaga nya lagot sakin yun mamaya.

Bitbit ko ang wipes pumunta ako ng Cr pero may humarang sa dadaanan ko.

"Hi babe, wait what happened to your face?"

Sinamaan ko sya ng tingin dahil tumawa sya pero pinigilan nya yun ng makita nyang ang masama kong tingin.

Kinuha nya ang wipes na dala ko at kumuha sya ng isa, dahan dahan nya pinupunasan ang parteng may chocolate.

"Si Sylvester na naman ba may gawa nito?" He gave me a bitter laugh "Hindi na ng bago"

Hinawakan ko ang braso nya para pigilan ang pag pupunas sa pisngi ko.

"Ako na, pupunta nalang ako ng cr para mabilis"

He smiled "Alright then, kita nalang tayo mamayang lunch babe"

"Sure" i smiled at him.

Hinalikan nya ako sa noo at umalis na din.

Si Gavin ang current boyfriend ko, we've been together for almost 5 months.

Nakita ko naman na maganda ang intensyon nya sakin. Ang datingan ni Gavin ay yung klaseng lalaking sa unang tingin kakatakutan mo dahil sa klase ng paglalakad nya.

Pero ng makilala ko sya mabait sya at mapag mahal yun nga lang palagi kami ng aaway dahil kay Syl.

Naiintindihan ko naman yun dahil sa lahat ng naging boyfriend ko palagi nilang pinagseselosan si Syl kahit na pinapaliwanag ko na kababata konlang sya at bestfriend kay ganun kami kaclose.

Ang laging dahilan nila sakin ay lalaki parin si Syl hindi nila maintindihan na hindi ko magugustuhan si Syl at kahit naman sya ay ganun din sakin.

Nang hilamos ako ng muka para mawala ang lagkit, mabilis din ako bumalik sa classroom.

Saktong pag dating ko ay pasimula na ang klase.

Hindi ko classmate ni Sylvester dahil nasa kabilang section sya medyo pasaway din kasi ang isang yun.

Si Gavin naman ahead sya sakin ng isang taon.

"You may now take your lunch"

Niligpit ko ang mga gamit ko at nilagay yun sa bag ko, nang makita kong naka abang na si Gavin sa labas mabilis ko itong niligpit.

Carrel SaavedraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon