Chapter 13

351 21 4
                                    

Chapter 13

Base sa pagkakakilala ko kay Axel sya yung tipo ng taong gentleman, generous, easy to be with at romantic.

Hindi ko naman maiaalis sa isip ko na nagpapakita sya sa'kin ng motibo hindi naman sa assuming pero hindi naman ako manhid.

Ginagawa nya yung mga ginagawa ng nanliligaw gusto ko man sya tanungin pero base namann sa kinikilos nya alam ko na ang sagot.

"Are you okay?"

Lumingon ako kay Axel na ng da-drive, sinundo nya ako ngayon sa bahay para sabay kaming pumasok sa school at kanina lang din sya ng pakilala kila mommy at daddy.

"Wala napaisip lang" sagot ko.

Tumingin sya sa'kin pero binalik din nya ang tingin sa kalsada.

"Mukang malalim ang iniisip mo ah? Ako ba yan?" he asked.

I looked at him.

"G-gusto ko lang itanong kung a-ano—"

"I like you"

I really can't help that my heart racing like crazy.

"A-ah"

Ngayon hindi ko ng magawang tumingin sakanya.

"I'm sorry kung hindi ko agad sinabi ang intensyon ko sayo kasi akala ko sapat na yung pinapakita ko para maramdaman mo na gusto kita"

Hindi ko alam kung pano nya nagagawang mag confess ng feelings habang ng mamaneho.

"I actually felt it"

"So?"

May halong kilig at kaba ang nararamdaman ko hindi ako mapakali parang ilang saglit lang lalabas na ako sa kotse na to.

"Hmmm, i d-don't k-know"

Oo masaya ako pag kasama ko sya madami kaming napapagkasunduan, madali sya pakisamahan at gusto ko syang kasama pero hindi maiaalis sa'kin ang takot, takot na baka katulad lang din sya ni Gavin at takot na baka masaktan na naman ako.

"I can wait, hihintayin kita"malumanay nyang sabi.

I gave him a little smile.

Pag dating namin sa school alam kong nakakahalata na ang mga classmates namin naging malapit talaga kami pero mas pinili nalang nila manahimik hindi tulad pag kay Sylvester palagi sila ng tatanong.

Umupo na kami sa upuan namin.

"By the way i have something for you"

Nilabas nya ang isang metal box na may pulang ribbon pa at inabot sa'kin.

Tinangal ko ang ribbon at binuksan ko yun bumungad agad sa'kin ang mabango at masarap na amoy.

"Wow"

"Nag bake si mom then sabi nya bigyan ka din nya"

Kumuha ako ng isang pirasong cookie at tinikman yun. Hindi ko maitatanging masarap yun lalo na madaming chocolates yun.

"Masarap?" tanong nya.

Tumango tango ako na parang bata, ginulo nya ang buhok ko sabay tawa.

"Thank you! Paki sabi kay Tita thank you! I wish i have a chance to meet her"

"She actually want to meet you"

"Talaga?"

Tumango sya, hindi ko pa sya na mimeet pero feeling ko mabait syang tao, hindi na ako magtataka dahil mabait si Axel pati na rin si Kuya Dranreb.

Carrel SaavedraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon