NP: I like you so much
Cover by YsabelleI'm yours
Nagising na lang akong may nakadantay sa akin. Last night was full of magic.
"Ang gwapo ko 'no?" Nakapikit pa rin siya.
"Akala ko tulog ka pa, matandang hukluban!"
"Kapag sinasabi mo 'yon pakiramdam ko I love you ang ibig mong ipahiwatig eh," niyakap niya ako ng mahigpit. "Zoey.."
"Yes?"
"Will you marry me?"
"Yes! Wait, what?"
"I said, will you marry me?"
"Kyle? Dito talaga?" Isinuot niya ang singsing, saan galing 'yon?
"Why not? Nauna na nga ang make love kesa sa wedding natin," tinakpan ko ang bibig niya.
"Ssh! Umusog ka do'n!"
"Papakasalan mo ba ako o hindi?"
"Namimilit ka ba? Okay sige na.."
"Wow napilitan?" he chuckles.
Hinalik-halikan niya pa rin ako.
"Wait.. Maliligo na ako tapos bumalik ka na sa silid mo baka mahuli pa tayo nila tita Claire," natawa siya saka bumangon at nagsuot ng t-shirt."So what? Alam naman nilang ikakasal na tayo."
"Menor de edad pa po ako 'no!" Yumuko siya saka ako hinalikan sa noo.
"I know you're in pain last night, I'm sorry alam kong ako ang first mo pero hanggang huli gusto ko ako lang Zoey.. You're mine now."
"And I'm yours.."
Nakaligo na kami at nagbihis sabay na rin bumaba. Hindi kami nakapasok ngayon dahil sa puyat.
"Ate Letty si tita Claire po?"
"Maagang umalis may meeting daw," nagulat si ate Letty pagharap sa akin. "Zoey? Parang sobrang blooming mo naman yata? Kung napanuod mo na 'yong Twilight (The breaking dawn) ikaw do'n si Bela na namatay at nang mabuhay ay walang kasing ganda.
"Ate Letty naligo lang po ako blooming na? Napunta pa tayo sa twilight?" Natatawa kong wika.
"No wonder kaya ayaw tigilan ni Aron si Zoey tsk." tiningnan ko siya ng masama. "Ahm, Letty pakisabi kay kuya Jigs hindi kami papasok ng school ngayon," utos ni Kyle. Magka-edad kasi sila ni ate Letty kaya casual lang makipag-usap si Kyle.
"Ah opo sir sige.."
"Love, come here.."
"Hoy!"
"Why? Gusto kitang tawaging love eh," parang tanga 'tong si Kyle kinikilig nga ako eh.
Lumapit naman ako sa kaniya habang iniinom nito ang coffee niya. "Ano ba kasi 'yon?"
BINABASA MO ANG
My handsome sugar daddy
RomanceFor Zoey Andalio, what she's going through now is a nightmare. Her whole life, she tried to understand her father and sister because of their mistreatment of her, but she did not know that her father could do something worse just for his own selfis...