COMPLICATIONS

2.5K 46 8
                                    

KING'S POV

"Nasaan si Zab?" Tanong ko kay na Drake, here at Black Pavilion at the momient. Oh dba, parang twitter lang~ :)

"I dont know. Actually, no one knows." I cannot believe this! Isang moment, alam kong ako ang mahal niya tapos ngayon bigla nalang siyang mawawala na parang bula?

"Emil?" Sabi ko sabay iling nalang nila. Syempre, kung wala si Zab at wala si Emil.. malamang sa malamang naman.

Magkasama sila.

Alam niyo ba yung nararamdaman ko? Naiinggit ako. Nagseselos ako. Nagagalit ako.

Naiinggit ako kasi gusto ko ulit mayakap si Zab, gusto ko bumalik yung dati.

Nagseselos ako kasi, bakit si Emil ang pinili niyang samahan ngayon?

Nagagalit ako kasi, bakit naman hindi? Bigla nalang siyang nawala.

Naiintindihan niyo ba ako?! 

Kasi gusto ko ako yung kasama, gusto ko ako yung nagpapatawa sa kaniya, gusto ko ako yung yakap niya.

Zab, ano na ba ang plano naten?

Kailangan ko lang bang magtiwala sayo? Babe, miss na kita.

 Miss na miss..

Umuwi muna ako sa bahay, since, no choice? Hindi ko na kasi alam ang sunod kong gagawin, seryoso.

"Hi Baby!" Sabi sakin ni Queen sabay kiss sa lips ko.

Kinarga ko naman si Prince at umupo sa sofa.

Sisirain ko ba tong magandang pamilyang to para lang sa pagmamahalan namin?

 Di ko na alam, hindi ko na alam. Litong lito nako. Hirap na hirap nako.

(Kaya kayo, readers, comment naman kung sinong gusto niyong magkatuluyan!)

   

ANNICA

I entered the house, hmm, plain and boring. Black and white everywhere.

"May emergency ba at napa bisita ka?" Sabi niya sakin habang ginegesture ako papunta sa isang couch. Umupo naman ako at nagkunwaring malungkot.

Tumingin sa maleta sa tabi ko at tumingin deretso sa mga mata niya.

"I need a place to stay eh.." Sabi ko sa kaniya with matching teary eyes.

"Why? Are you okay?" I can see the concern in her face, but no! You stole too much from me, Zab. Too much already!

"I dont think kaya kong pagusapan. Can I stay here?" Sabi ko since wala pa naman actually akong naiisip na story as of now kasi biglaan lang din naman itong brilliant plan na ito.

"Of course, Annica. You are my friend." Sabi niya sabay hug sa akin.

"Pero ngayon kasi may initiation pa ako sa training area kasama si Emil, pahinga ka nalang muna dito?" Sabi niya sakin. Pagkarinig na pagkarinig ko ng pangalan ni Emil ay bigla namang lumabas siya ng pinto.

"Hun! Si Annica oh, makikituloy lang daw muna dito saglit." Yes Emil, yaaaan! Magulat ka! Perfect reaction.

Nakanganga siya, everyone, kung tatanungin niyo ako.

Black Rose PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon