END OF SEASON 1

3.7K 76 4
                                    

HI GUYS! NATUWA NAMAN AKO SA BIGLAANG ANGAT NG VOTES. THANK YOU!~ DITO KO NA DIN IDUDUGTONG YUNG SEASON 2 OKAY?

SINO BA GUSTO NIYO?

KING OR EMIL?

COMMENT NAAAA~

END

ZAB'S POV

It looks so clear to me now. King, leaving me with Emil. And Jennica, leaving Emil with me. Oh guys. Why do you even have to leave?

Last night was amazing.

Dinala niya ako sa isa sa  kanilang mga hotels nila! Pero hindi dun sa kung ano man ang uniisip niyo ha?! Aba aba aba!

Nag-dinner lang kami with his parents.

They scheduled it just to meet me.

And I was so pleased.

So far.. things have changed.

Madaming nangyari. Madaming masasakit na naranasan namin. Deaths of our dearest friends.. Pagtatraydor samin ng mga kaibigan namin. Paglisan ng mga mahal sa buhay.

Pero.. hindi nman dapat dun matapos ang ikot ng buhay mo diba?

Dapat patuloy pa din.

Life is really shitty at times. But sometimes, sometimes.. it is fun right? You have some friends to have good memories with. Your family who can give you what you need.

Everything happens for a reason.

Maybe Queen shot me, because King is needed up there in heaven.

Maybe.. everything was just like God scheduled.

And I wouldnt want to compete with Him. If He wants Emil to be with me, then I will be happy to accept it.

Nag-reunion kami dito sa isang resort nila Emil. Syempre, dito nalang para siguradong dekalidad at safe.

Masyadong nakaka-trauma ang nangyari samin.

We invited all of our friends, our family, and all of the people who are connected to us.

Siguro ngayon, pwede na naming i-celebrate na buhay pa kami. Na kami yung natira pagkatapos ng gerang iyon.

Nandito na pala si Jez.

"Okay ka na ba Zab?" Sabi niya sakin sabay hug. Nasa likod niya si Drake. Niyakap ko din siya.

"Oo naman.. 2 years na kayaa!" Pabiro kong sabi sa kanila.

"HAHA! Buti naman Zab! Di kana emo at mukhang The Grudge na kamukha ni Annabelle!" Sabi ni Drake sabay tap sa balikat ko. Pumasok na sila sa loob ng resort.

May sunod namang dumating race car.

Pasikat forever! Axel and Lorie are already here too.

"HI ZAAAAAAAAAAAAAAAAAAB!~" Sigaw ng ever maingay na Lorie.

Niyakap ko naman siya at mas niyakap niya naman ako ng mahigpit!

"You look more beautiful Zab." Sabi ni Axel na saksakan naman ng tahimik.

Iniringan naman siya ni Lorie na para bang nagseselos. Eto talagang dalawang to! Para talagang mga bata!

"Una na kami Zabbbbbbbbbby!" Sabi ni Lorie sabay beso at deretso na sa loob kung saan narinig ko siayng sumigaw ng Hi kay Jezreel.

Napailing nalang ako sa kalokohan nila.

May kumulbit naman sa likod ko, paglingon ko..

"Sabi na di mo niya tayo mapapansin eh!" Sabi ni Natasha na natatawa habang may hawak na susi. Okay? They hacked their way into here?

PAra namang nawalan ako ng tiwala sa safety namin bigla! Hahaha!

"Zab is busy talking with Lorie kasi!" Sabi naman ni Sydney.

TIningnan ko lang sila nang nakangiti at niyakap ko na silang dalawa.

"Pasok na kayo! Nandyan na sila." Sabi ko tapos ngumiti lang sila sakin.

Hmmmm.. So andito na lahat.

Nandito din sina Tom, ang ibang mga malalapit saming taga-D.A. Nandito din ang natira sa Royal Blacks.

Masama ang magtanim ng galit. Wala kang mapapala sa ganyan. Kaya habang may chance ka pa ngayon, magpakasaya ka na at tulungan lahat ng tao na makakasalamuha mo.

Eveything is fine.

Napakasaya ng moment na to.

Ito na ang pinakahihintay ko sa lahat. Ang araw na naka-move-on na kami.

At wala ng lilingunin pa. Kahit kailan.

"Ano na namang pinagdadrama mo dyan?" Sabi ng makulit na lalaki sabay yakap sa bewang ko.

"Ano ba! PDA ka talaga kahit kailan." sabi ko sabay palo ng kamay niya! Aba. Hindi pa kaya kami ano!

"HAHA! Wag na madrama, Love. Tara pasok na tayo." 

Naglakad na kami papunta sa lugar kung nasaan silang lahat.

Nagkakatuwaan kami ng biglang--

"Di ba kami invited dito? Nakakatampo naman!" Sabi ng isang babae at naiwan kaming lahat na nakanganga sa kanila. 

Napahigpit ang hawak ko sa kamay ni Emil.

No..

No.

Black Rose PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon