Chapter 10

143 9 0
                                    

Chapter 10: Congrats

"Uy, may alam ka ba doon sa dalawa?" tanong ko kay Levi habang nasa library kaming dalawa. Eto na raw nung bawi niya, tapos papasunod niya pa nung new girlfriend niya.

Yup, medyo masakit yung nangyayari sa aming dalawa ni Levi dahil wala siyang alam sa nararamdaman ko kaya patuloy siyang gumagawa ng bagay na hindi niya alam na nasasaktan ako dahil nga wala siyang alam. I understand that part, I just don't understand how can he be like this? Maybe, because of what Cydney did. I feel sorry for them both, they don't know what they are actually doing.

"Sino?" tanong ni Levi habang hawak ang librong binabasa niya habang hinihintay naming dalawa si Cassie.

"Si David at Jacky,"

"Ah, ewan ko. Bakit ano bang nangyari?" he asked.

"Kahapon kasi, bigla na lang sumulpot sa kung saan si David tapos inasar-asar si Jacky, tapos nung paalis na, biglang kinindatan, edi pulang-pula nung mukha ni Jacky." natatawa ako kapag naalala ko kung gaano ka-pula nung mukha ni Jacky kahapon. Kaya hanggang ngayon, patuloy ko pa rin siyang inaasar at buong pangalan na niya ang tawag ko sa kaniya.

"Hindi mo na ata sila kailangang i-set ng blind date kung ganoon, mukha namang nagkakamubutihan na sila." tawa ni Levi. Tapos binalik ang tingin sa kanyang binabasa. Tumawa ako saka pinagpatuloy ang pagbabasa.

"Babe!"

Napalingon ako kay Levi na nakahalik na sa labi ni Cassie. Napa-iwas ako ng tingin at kunwari ay patuloy sa binabasa. Lintek na 'yan, walang pumapasok sa isipan ko kaya paulit-ulit ako sa pagbabasa.

"Oh, Cassie, this is my friend, Hera, she wants to meet you." Levi smiled at her. She just nod and sit beside Levi. I stopped myself from rolling my eyes. So rude.

"Oh?" I sarcastically asked her.

"Nice to meet you." pabalang na sabi ni Cassie sa akin at inirapan ako.

I sighed and stopped myself from being rude to her, baka hindi niya kayanin.

"Gosh, Levi, why here? It's so silent and it's annoying!" komento ni Cassie. Omg, stop.

"Hera and I wants a quiet place right now, and we also want to read some books. Also, she nicely wants to meet you." Levi explained to her.

Feeling ko diniinan niya nung salitang 'nicely'. Buti naman. Dahil naiistress na ako sa babaeng ito.

"Oh, I don't care." irap ulit ni Cassie.

"This bitch," I whispered. Trying to calm my nerves.

"Argh! It's so annoying and also her! I'll get out of here!" then she walked out.

"Oh my god, I want to slap her." I whispered. Malakas kong sinara ang libro ko.

Lumingon ako kay Levi na tumayo na. Sinara na rin ang libro na basa-basa niya.

"I'm sorry, Hera. She's not likely like this so I don't know why. I think she's jealous of you." hs sighed.

"Oh, why? We're just friend, right? Tell her to stop being rude to me so she can still date you." I jokely warned him. He laugh a bit and said his good bye.

"I'm really sorry, I'll follow her. Bye." then he leave.

After a few months, nasa summer break na kami. Nakatanggap rin ako ng text kay Jonas na kaka-graduate niya lang. Bwisit na 'yon, hindi man lang ako ininvite, parang hindi kami magkaibigan!

Untamed HeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon