CHAPTER ONE

2.1K 16 0
                                    


Sobrang nakakabagot ang buong araw na ito. Yung tipong tinatamad ako kumilos. Pero hindi na naman to bago sakin. Ako nga pala si  "Myrchella Escarez" . But my friends call me "Miya". Hindi ko alam kung san nila nakuha yan hahaha. Isa akong tamad na tao hahaha pero madaming pangarap sa buhay . Mahilig gumala maya't maya e gala at party kung saan saan . Any way kailangan ko na talagang mag handa para sa pag pasok ko .

Ngayon lumabas na ako ng kwarto at kailangan ko na talagang mag madali para maligo. After kong maligo at mag bihis ng uniform ko e kumain na ako.

"Oh ! Tanghali kana naman niyan di nag mamadaling kumilos lagi ka na lamang late sa pag pasok mo pero pag lalayas e madaling madali ka" ayan na naman ang talak ni mudra hahaha halos araw araw ko yan naririnig sa umaga.

"Oo na nag mamadali na nga ako kaya mama sana kumalma ka naman nabibingi na ako sa araw araw mong pag talak e " kaya ngayon paalis na ako ng bahay sumakay na ako sa kotse ko at nag dadrive na ako papuntang school.
Isa akong Grade 12 student graduating student hahaha. Bago ako makarating sa ganito eh nag kanda letse letse muna ako . Ngayong kakarating ko lang dito sa school. Nakikita ko na ang mga kaibigan ko at mukhang maiingayan na naman ako nito.

" Miyaaaaa ! Ano mukhang muntikan kana naman malate ngayon 5mins na lang e darating na prof natin" sabi sakin ng aking kaibigang si Razzel sya lang ang pina matalik kong kaibigan dito sa school at pinaka close na classmate simula nung bumalik ako dito.

FLASHBACK-----

"Naka enroll kana ulit sa school kaya kung pwede naman anak e ayusin mo na ang pag pasok mo" sabi ni mama

"Opo ma , medyo tinatamad nako mag loko at tumatanda na din ako kaya alam ko na po dimo na kailangan na iremind ako "

"Mabuti naman kung ganun sa lunes e start mo na pag igihan mo"

"Sige ma salamat po"

Araw na ng LUNES

Hirap na hirap akong pumasok kahit alam ko na naman tong school na to. Nanibago lang ako kasi para akong transfer na studyante kahit di naman.
Sa ngayon e hinahanap ko ang aking classroom at alam ko na naman ang section ko .

Nag uli uli ako sa mga building hanggang sa nakita ko na ang pangalan ng section ko "BERKELY " at ayun as usaual magugulo ang mga studyante . Kumatok ako sa pinto ng room para may makapansin sakin kasi wala pang prof . At may isang lumapit sakin i think president to.

" Excuse me . is this the room of berkely ? Kahit nabasa ko na naman sa pintuan wala lang paki nya ba kung itanong ko ulit i want to clarify e.

"Yes miss ito nga and I'm the president of the class my I help you ? sabi nung babae

"Ah kasi ... dito ako sa room nyo at ako yung new classmate nyo can I enter ? "

"Sure miss go ahead hanap kana lang ng mauupuan"

At ayun nga nag hanap ako vacant sit at may nakita ako sa hulihan na vacant at umupo ako at ayun dun ako umupo at first awkward talaga kasi wala akong kakilala and hanggang sa may lumapit sakin na babae at super interview sakin juiceko kala mo naman nasa interview ako at ayun si Razzel na kasundo ko talaga sa lahat ng bagay .

----END OF FLASHBACK

"Huuuuy !? Ano lutang kana naman hay nako malapit na tayong grumaduate ganyan kapadin " sabi ni razzel na halatang nayayamot na naman sa akin.

" May na alala lamang ako nukaba naman , ano bang sinasabi mo kanina " sabi ko

" Sabi ko kung kamusta yung gora mo nung isang araw at naulit mo sakin na ichichika mo ngayon "

"Ah yun ba . Mamaya ko na lang ichichika sayo mamayang break time"

At ayon na nga nandyan na ang prof namin . Nag simula na namang mag tatalak hahaha este nag discuss ng kanyang lesson .

DISCUSSS
DISCUSS
DUSCUSS
BREAKTIME

"Oh ano na be yung ikukwento mo asan na ano na ? " basta talaga chismiss about sakin alive na alive tong si razzel

"So ito na nga nag gala ako nung weekend kasama ang jowa ko at may nakakairita na namang pang yayari"

"May nakasalamuha na naman kayong talandi ganun ? "

"Oo ganun na nga . Nabadtrip talaga ako sa halip ako yung kampihan e yung babae ang kinampihan minsan talaga diko alam kung ako ay mahal pa ng mokong na yun e "

"Ano ba yan akala ko pa naman e chixx na ikukwento mo e yang lintik na babaero mong boyfriend lang pala "

(---______---) me

Si Razzel talaga hindi nya bet na mag kwento ako about kay "zon" kasi lagi na lang daw akong nasasaktan. Anong magagawa ko e always akong nasasaktan sa mga nagiging boyfriend ko dina bago sakin .

Bumalik na kami sa classroom. Nag simula na ang afternoon class.
At sobrang boring. Nag ka vacant kami pero nasa room lang ako at tumulog ganito talaga ako sa school . Hanggan sa dismissal na . Dumiretso na ako sa parking at nag paalam na sa aking mga kaklase at kaibigan kong lukaret na si Razzel.

"Oh pano bukas na nalang ulit be seeyou tomorrow" paalam ko sa kanya

"Sige be , ingat kadin seeyou tomorrow"
Sabi nya sabay beso sa akin .

Naglakad nako papunta sa sasakyan ko at medyo mag kalayo kami ng parking ni razzel nauna syang napunta sa kotse nya at bumusina sa akin upang hudyat na paalam . Habang nag lalakad ako e nag vibrate ang cp ko diko na muna pinansin hanggang sa nakarating ako sa kotse ko at pina start na ito. Tiningnan ko na rin ang cp ko at nag text si zon.

From Zon :
By labas kana ? Can we meet ? I will wait you sa tambayan seeyou there iloveyouu 😘

To Zon :
Okay sige i will change my clothes first . Bago pumunta dyan bye iloveyouuuumoree 😘

I replied to him

At ngayon Im on my home at kakasuklam ang traffic. Tinatamad talaga ako pag ganitong uwian haaaay.

___________________________

END OF FIRST CHAP
^____________^

yan lang ang nakayanan ng utak ko kaya pag pasensyahan nyo na .
Gaya ng sabi ko magbasa kana lang wag ka ng magreklamo . Sorry sa typo iloveyouuu guys ^___^


The Mr. Right For Her Is Her Ex Where stories live. Discover now