Day 2 in Vergel's Beach Resort ..Nagising ako sa ingay ng mga kasama ko dito sa kwarto . Aba mga nag hahanda ng mga damit na isusuot nila. "Sis bumangon kana dyan at maligo kana mag lilibot tayo ngayon" sabi ni Taira sa akin . "Sige sige " sagot ko sa kanya . Kaya walang magagawa bumangon na ako at diretso sa bathroom para mag shower . After mag shower nag hanap ako ng damit at I perfer dress again . Mukhang okay naman at I get my hat hihi para maganda sa picture . Lumabas ako sa kwarto at naabutan kong kumakain na sila kaya lumapit nako sa kanila . "Kain kana " sabi ni Vergel sakin so umupo na ako at kumain . Masaya kaming kumakain at hanggang sa natapos na kami kumain .
"Mukhang ready na kayong lahat tara na sa baba at sisimulan na nating mag libot dito" sabi ni Vergel sa amin kaya sinundan namin sya . Habang nasa elavator mag katabi kaming dalawa medyo raramdaman ko yung skin nya . Pero dedema na muna no . Binati kami ng mga crew dito at lumabas na .
"Wow ang gandaaa ! " sigaw ni Ate Maya at nag picture sila ni Renz . Ayy ang sweet naman . Psh ! Inilibot kami ni Vergel sa resort nya at yung pinaka maganda para sakin is yung sa tabing dagat na may malalaking bato. "Tara papicture tayong lahat " sabi ko sa kanila . Nag lapitan naman sila at naki suyo kami sa mga tauhan ni Vergel na mag papicture . "One two three smile ! " sigaw nung kuya na nag picture sa amin. Mga tatlong beses yun hihi . After nun tumambay muna ako sa mga bato at I enjoy the view . Buti na lang hindi mainit hihi . Biglang tumabi sa akin si Vergel . "Miya ? Can I sit beside you ? " he asked "sige upo ka lang " sagot ko .
"Thanks " at umupo na sya sa tabi ko "Miya Can I ask you something ?" Usal nya " Ano naman yun ? " sagot ko sa kanya habang nag tetake ng picture sa magandang paligid " ano kasi ah kung ano kung liligawan ba kita may chance ba ako ?" He said that in a serious way "Ha.ha. seryoso ka ba ?" I answer at medyo sarcastic kasi nabigla naman ako kahit gusto ko naman yung sinabe nya . " yes I'm serious and I'm also sincere about this" he was holding my hand while saying that . " I don't know , sa ngayon lets enjoy tha company of each other and patunayan mo na seryoso ka" syempre pakipot muna ng kaunti diba . After our conversation sumandal ako sa kanya at inenjoy yung moment namin hahaha . I admmit that Mahal ko pa talaga tong lalaking kasama ko ngayon . Haaay Vergel just show me that you're serious at talagang may chance ka ."Lovebirds ! Tara na mag lunch gutom na kami " sigaw ni Eisen sa amin ano ba naman yan panira sa moment namin. "Sige una na kayo sa resto" sagot ni Vergel . Inabot nya yung kamay ko at itinayo ako . I just smiled at him at nag lakad na kami papunta sa resto para kumain . " I forgot to tell you na alam nila na I want to court you again " sabi nya habang nag lalakad kami . Wow ha planado pala to . " na set up pala ako dito haha " natatawang sagot ko sa kanya . " actually yes haha " sagot nya at tumawa kami pareho . Ngayon ay nandito na kami sa resto at ipinag hila nya ako ng upuan . So sweet talaga ng poging to , ayan nakatingin samin yung mga kaibigan namin at mga naka ngisi silang lahat . Medyo nailang naman ako pero dedma na lang haha . " What do you want ? " tanong nya sa akin "kahit anong masarap " yan ang sagot ko "sana all tinatanong kung ano ang gusto" si Monica haha kaya tumawa kaming lahat. Dumating na yung inorder at sinimulan na namin kumain . Kala ko naman tapos na kami kumain ng biglang may dumating na dessert . Sarap leche plan hihi at mango delight . Kaya ayun sobrang busog na naman ako. Bumalik na kami sa room namin pag katapos nung masarap na kain namin .
Nandito na ulit kami sa room namin at as always sa veranda ang spot ko . Umupo ako doon at nag tingin ng mga kuha kong picture kanina . Habang nag titingin ako ng mga litrato ay sumindi muna ako ng stick ng yosi . "Can I have one ? " Vergel said tinutukoy nya ay yung sigarilyo . "Yeah get one " sagot ko sa kanya at saka binaling na ulit ang tingin sa mga kuha kong litrato . Matagal din akong nasa ganoong posisyon at si Vergel nasa tapat ko padin pakiramdam ko tinititigan nya ako. " don't stare " usal ko ng hindi natingin sa kanya "haha sorry I'm just enjoying your beauty " he chuckled .
Its 4 o'clock na pala ng hapon at parang masarap mag swimmimg . "Ano miya dyan kana ga lang maghapon ? Tara lalangoy " sigaw ng ate Maya sa akin . "Oo nga sis oh tamo kami ready na mag swimming " si Monica na pinakita sakin na naka swimsuit na sya pero may nakapatong na sithro nadress . "Mauna na kayo susunod na lang ako sa baba " I answered to them . Kaya ayun ako na lang naiwan dito kasi yung mga boys pala andun na sa beach bat ba diko natanawa yun kanina . Si Vergel andun na din naka sando at shorts at may shades pa . Pak na pak ang kagwapuhan nya grabe . Kaya nag palit nadin ako I wear a swimsuit too . Its color black and ang sexy ko hahaha . I tie my hair medyo messy para bumagay hihi . At nag sithro na lang ako .
Pag baba ko ng hotel nakita ko sila na nag sisilanguyan na at parang paahon na si Vergel . I removed my sithro dress at nilagay sa tabi nung tent na may gamit din nila . Nag lakad ako papalapit sa dalampasigan at kasalubong ko si Vergel . "You are so sexy " napatulalang sabi nya . "You look so hot naman " pag babalik ko lang ng compliment . " bat ka umahon na ? " i asked him . "Kala ko kasi dika na bababa eh " sagot nya kaya hinawakan ko kamay nya at hinila ko sya . Sa totoo lang hindi talaga ako maalam lumangoy haha kaya ko sya hinigit at alam nya naman yun . " come near me para dika malunod " sabi nya sa akin at inabot kamay ko at napayakap naman ako sa kanya kasi malalim . Ang mga style talaga nito . " ay ang galing ng the moves " i said and smirk at him. Naka alalay lang sya sakin at suddenly mag kalapit na naman kami at nakaharap ako sa kanya . He look at my lips at ganoon din ang ginawa ko . Hanggang sa nag lapat ang mga labi namin and we kissed passionately . Ayan na naman ang kamay nyang malikot umuuli na naman sa katawan ko. Kaya ako na ang unang humiwalay sa halik namin . "Manyak ! " i yelled at him yung sigaw na kami lang dalawa ang makakarinig . Tumawa sya "alam naman nating mas manyak ka " sagot nya sa akin . Kaya tumawa na lang ako kasi that's true .
Pag dating ng ala' sais ng hapon ay umahon na kami . Ang mga crew ni Vergel ay binigyan kami ng tig iisang roba . Nag diretso na kami sa hotel room namin at isa isa kaming nag anlaw . Hanggang sa turn kona sarap lang mag anlaw hihi . Medyo natagalan ako sa shower at lumabas na din at nag bihis . Pag labas ko ng kwarto nakita ko sila sa veranda at duon mga nag tambay . "Tara mag inom " pag yayakag ni Renz "game game ! Tara na agad " gatong naman ni Lester mga wasalak nga talaga . "Mamaya na lang pag nakapag dinner na tayo padating nadin naman dinner natin" sabi ni vergel . Ilang minuto lang din dumating na yung pag kain namin at sinimulan na naming kumain .
"Tara na shot naaaa ! " sabi ni Eisen dahil tapos na kaming kumain . I did'nt notice na beer pala dito . "Game na ! " si Lester ayaw paawat . Nag simula na kaming mag inom . Super kwentuhan lang talaga . "Miya kayo naga ulit ? " tanong ng ate Maya . "Ah anoo ,, hindi .. hindi pa " sagot ko at tumingin kay Vergel . "Nanliligaw palang ulit ako sa kanya at sa tingin ko may chance naman ako" sabi nya at kumindat sa akin . Tumagal din ang inuman namin at halos lasing na lahat kasi kanya kanya na silang puwesto at tumayo na kasi mga tutulog na mag kakatabi na aba aba . Ako ay medyo lasing nadin eh . "Okay kalang ga ? " tanong ni Vergel sakin "yup kaya pa naman " sabi ko sa kanya at nag thumbs pa ako "so kaya mo pa nating ubusin to tig isa na lang tayo oh " itinuro nya yung dalawang in can na beer "oo naman" sabi ko at binuksan na namin pareho "Cheers" sabay naming sabi . Naubos namin at I prefer na tumabi sa kanyang matulog kasi puro sila may katabi kaya ako din .
"Lets sleep together " sabi ko sa kanya at syempre papayag sya . "Okaaay if you insist di talaga ako tatangi" he teasingly said . Nag diretso kami sa kwarto nya at wow masters bedroom. "Tutulog lang tayo ha " sabi ko sa kanya at tumango naman sya sakin . Nauna na akong humiga sa kanya at naramdaman kong pag higa nya at pag yakap nya . Yung braso nya ang nag silbing unan ko at nakatapat ako sa dibdib nya at niyakap sya . "Iloveyouu" bulong nya sa akin at tumulog na kami ._____________________________________
End of the chapter
😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍😍
YOU ARE READING
The Mr. Right For Her Is Her Ex
Teen Fictionpossesive | tagalog love story | Dramatic | spg |