CHAPTER FIVE

486 3 0
                                    


Ngayon e kakarating ko lang sa tambayan. At nakita ko naman agad si Nicole na mukhang inaantay talaga ako.
"Andyan kana pala babi" sabay beso sa akin "kakadating ko lang babi e medyo natraffic ako papunta dito" sagot ko sa kanya. Umupo na kami at nag chikahan ng bongga. "Babi balita ko e may babae na naman si Zon" biglang ungkat nya "hay nako babi walang bago dun ano kaba naman dikana nasanay dun" pag sagot ko sa kanya "anyway malapit na graduation mo babi so ano balak mo ?" Syempre wasalak mga to "edi ano pa nga ba iinom tayo or mag clubbing na lang tayo" patawa kong sabi sa kanya sabay sinde ng yosi. "Ay! Maganda yan hahaha excited nako babi" tuwang tuwa lang hahaha "sana payagan ka ni Grey" pag kasabi ko nun e biglang dumating si Grey at may dalang 3box of pizza. Sakto nagugutom nako sa pakikipag chikahan dito. After we eat eh nag tagal pako ng kaunti bago ko naisipang umuwi. Kaya akoy nag paalam na sa kanila alam ko namang mamaya pa sila aalis e. "Paps ? Babi ? Una na ako sa inyo ha" paalam ko sa kanila . "Wag bata kapa paps haha" sabi ni Grey amputspa hahaha " hahaha panis kayo sya uwi nako ingat kayo dyan" at tsaka dumiretso nako sa kotse ko. Habang nag mamaneho ako pauwi e dadaan sana ako sa Convinient store. Parang gusto ko sanang bumili ng ice cream hahaha nag crave ako bigla. Pag baba ko sa convinient e may nakita akong isang pamilyar na tao. Sa sobrang kabado ko e diko pinahalatang napansin ko sya at nag diretso ako kung san nakalagay ang Ice cream. Then binayadan ko na sa counter at papalabas na sana ako ng may tumawag sakin. "Miya" tawag nya sakin at di ako nag kamali that voice namiss ko sya ng sobra."Uh..., Ba..kit ? " kinakabahan kong sagot sa kanya. "Longtime No see kamusta kana haha you look good ah" sabi nya sakin " ahm.. you too you look good" pinilit kong wag mautal sa kanya hay nako Vergel bat ngayon pa. "Ah nice to seeyou haha wanna join ? May shots kami ngayon" pag anyaya nya sa akin. NO MIYA ! Wag kang sasama at mag padala sa kanya. "Ay thankyou pero kailangan ko ng umuwi inaantay ako ng kapatid ko matutunaw na tong ice cream oh" pag sisinungaling ko , gustong gusto ko na umalis e hay nako naman to. "Ah ganun ba , sya ikamusta mo ako sa tita ha ingat ka pauwi" sabi nya sakin . Kumaway na lang ako at lumabas na ng convinient store . Juiceko meron sa pakiramdam ko na masaya at meron din konting kirot . Hays landi ah miya ! So nag simula nakong mag drive pauwi .

Nang makarating ako e nilagay ko muna sa ref ang binili kong ice cream. Nag diretso nako sa kwarto ko at naisipang mag palit na ng damit , pero nag punta muna akong bathroom para mag halfbath . After ko mag half bath e nag sando na lang ako at shorts tutulog na din naman kasi mamaya e. Umupo ako sa kama ko nakita ko na naman ang baby teddy bear namin ni Vergel . Haaay parang nuon lang .

Flashback -~~~-

Kasalukuyang nasa isang fastfood chain kami ngayon . Naisipan ko kasing kumain dito at alam ko namang gusto din nitong mahal na mahal kong lalaki na kumain dito.

Vergel : bhie may happy monthsary sa atin iloveyouu .
ME : Happy monthsary din bhie iloveyoumore . So let's eat gutom na ako e haha
Vergel : okay bhie pakabusog tayo haha

After naming kumain e nag libot libot pa kami . Sobrang saya lang na sa ganitong kasimpleng bagay kahit nga dina kami mag date basta makasama ko lang sya ng mag hapon e okay na sa akin haaaay this guy makes me fall inlove with him deeper  and deeper . ^_________^

Ihahatid na nya ako ngayon habang naglalakad kami e napansin kong parang medyo tahimik tong pogi kong boyfriend.
Bigla syang umimik tumikhim muna.

Vergel :  Bhie ? Ahm ... may.. ibibigay ... sana.. ako sayo .
Me : Ano ba yun bhie at kanina kapang medyo tahimik dyan .
Vergel : ah eto oh (sabay abot sa akin ng baby teddy bear)
Me : (♡______♡)  wow bhieee ! Ang kyut kyut nito iloveyouuuu (sabay yakap sa kanya at humalik sa labi nya)
Vergel: buti nagustuhan mo bhie iloveyouu din . ♡♡♡

-~~~~-End of  flashback

Biglang may kumatok sa kwarto ko hay ano ba yan . "Pasok"  sabi ko . At iniluwa ng pinto si Kim lang pala. " ate ! Iyo ga yung ice cream sa ref ?" Sabi na eh yun ang ipinunta nya dito. " oo akin yun , tara na sa baba kakinin natin yun pag kakain natin ng dinner" sagot ko sa kanya at tuwang tuwa naman tong batang to. " sakto nakaluto na si mama sa baba , kaya tara na ate alam kong gutom kana din haha" so sabay na kaming bumaba ang nag diretso sa dinning at aba nga sarap ng ulam ah. Napasarap kami ng kain tapos kinuha ko na yung ice cream sa ref at kinain namin yun . Pag kaubos nun e nag diretso na ulit ako sa kwarto ko at naisipan ko ng mag tootbrush .

Naka higa na ako sa kama at kinuha ang phone ko to check my social media accounts . Facebook  muna ang binuksan ko at aba si Vergel nag chat himala.

Vergel 

Miya ? Baka pwede tayong lumabas minsan hehe . Or tambay ka naman ulit dito sa downtown , kung free ka
_______________________________________
|____________________________________👍|

Tingnan mo nga naman hahaha . Pero wala ako sa mood replyan to baka maloko na naman ako . Kaya nag scroll na lang ako nag mag scroll . Medyo nagutom ako at diko namalayang malapit na palang mag 12midnight haha puyat na naman . Kumuha ako ng chips sa drawer ko ng pag kain dito sa kwarto at kinain yun naisipan kong manuod. Habang kumukimuha ako ng tubig e , nakaramdam na ako ng antok. Kaya ichinarge ko na muna ang phone ko. At saka naisipang humiga na at diko na namalayang naka tulog na pala ako . Sobrang sarap ng aking tulog nagising ako akala ko naman umaga na nag punta akong bathroom para mag pee . At bumalik na ulit sa pag tulog at talagang antok pa ako buti na lang practice lang bukas haaay . Zzzzzzzzzzzzzzzzzz !

________________________________________

End of the chapter
^____________^

The Mr. Right For Her Is Her Ex Where stories live. Discover now