Kinabukasan...
Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko. Syet ! Sobrang sakit ng ulo ko dahil ng pag iinom na yun kahapon. Bumangon ako sa kama at tingnan mo nga naman dipa ako nakakapag palit ng damit kung ano ang suot ko nung umuwe e diko napaltan dahil sa kalasingan at pagod siguro. Nag diretso nako sa bathroom para maligo na. After ko maligo nag bihis na ako ng uniform ko at bumaba na papunta sa kitchen.
"Wow ate aga mo ngayon ah " sabi ni kim sa akin. "Syempre gagraduate nako nukaba naman" patawa kong sagot sa kanya. "Sya sya kayo ay mag si kain na ng umagahan " sabi ni mama sa amin .
Pag tapos e nag diretso nako sa garahe kasabay si Kim." Ate ? Pahiram ng kotse mo this comming Sunday." Biglang sabi ni Kim habang kami e nag lalakad "Sure pwede naman kaso you know my rules ha at yung ducati mo na lang gagamitin ko" sagot ko sa kanya at she nodded ng walang pag aalinlangan. Nakarating na kami sa kanya kanyag sasakyan. Nauna si Kim na umalis at bumusina sakin. Ako ang sunod at nag drive na patungo sa school.
While driving naalala ko na naman yung nangyari kahapon. Diko akalain na ganun ang pakikitungo na gagawin sakin ni Zon. May luhang pumatak sa aking mga mata pero pinunasan ko na agad at mag madaling mag maneho. Naisipan kong dumaan ng 7eleven at sa di inaasahan nakita ko mga kasama ko kayna Malen kahapon.
"Hey Miya" bati sakin ni Kon na napakalapad ng ngiti. "Hi Miya" si Palmes naman yan. Tapos yung iba naman e kumaway sakin "be miyaaa" aba si Mich andito din sabagay sila naman lagi mag kakajoin. Kumaway ako sa kanila at nakipag highfive isa isa. " guys pasok lang ako at may bibilhin lang ako " paalam ko sa kanila at tumango naman sila. Pag pasok ko e diretso ako sa drinks I want a cold drink pero kape sana . Kumuha ako ng Kopiko iced Blanca at talagang malamig ang pinili ko then I buy some bread at konting Chips para sa mga ugok na nasa labas. After kung nabayadan sa counter e . Tumambay ako ng saglit dun.
"Be ano okay kana ba ?" Si Mich haaay pinaalala pa e kinakalimutan ko nga muna at sasabay sa hangover ko."ah yun ba wala na yun sakin sanay na sanay na talaga ako e" sabi ko at pinipigalang tumulo ang luha ko "kung ako sa iyo iiwan ko na yan dami pa dyan ateng dimo ba nakikita daming nag kakagusto sayo." Sabi nya "syempre mahal ko yung tao pero napapaisip nalang din ako e lagi na lang ako nasasaktan at nahihirapan sa ganito una kong naramdaman ang pang iiwan ay dun sa ex kong mahal na mahal ko noon " sabi ko sa kanyaFLASHBACK.....
MAMA: Anak si Vergel nag message sa akin isana sauli kana daw sa akin at di na daw kaya ang ugali mo. Kayo ga ay break na ?
Me: ha ? Kelan po nag message sa inyo ? Diko po alam nag away lang kami nyan kahapon e.
Mama: kanina pa ata to or kagabi to
Me: sige ma babangon nako at pupuntahan ko sya .After nung usapan namin ni mama e bumangon nako nag madaling pumunta sa Downtown sa lugar kung saan nakatira ang pinakamamahal kong tao. Nang makarating ako doon sa bahay nila e hinintay ko syang magising at diko inaakalang parang hangin ako dito ngayon as in hindi nya ako pinapansin. Hanggang sa makapasok na sya e hindi talaga ako pinapansin. So umuwi nako at ilang linggo ko pang ginawa yun pero ayaw na talaga nya at hanggang sa mabalitaan ko na may babae na nga talaga sya.
......End of FLASHBACK
Diko namalayan ang oras medyo late na ako at 8am na pala so sabay sabay na kaming nag si sakayan sa mga kotse namin at ng makarating sa school e buti puro about sa graduation lang ang pinag uusapan kaya okay lang na malate at practice lang naman ginagawa. Umakyat ako papunta na sa room namin at sinalubong naman agad ako ni Razzel at ni Malen. " be are you okay ?" Si malen yan "oo nga be ayos kaga laang ?" Si Razzel naman yan "ano ba kayo ayos lang ako wag nyo nga akong alalahanin , salamat pala ulit sa kahapon ha " sabi ko sa kanilang dalawa tsaka nag yakapan kami. "Ayos lang yun be ikaw paba, pero mukhang pugto mata natin ah kagagaling lang ata sa pag iyak ng mata mo" sabi ni Razzel , kahit kailan talaga alam na alam agad nito. Nag nod nalang ako bilang sagot sa kanya at tsaka kami umupo sa mga upuan namin. Super chikahan mga kaklase ko at tuwang tuwa sa papalapit na graduation namin. Di kalaunan e dumating na ang prof at sinabihan kami na mag ayos at ngayon ang pictorial namin buti na lang at nasa kotse ko ang iba kong pang ayos sa sarili. After ng pictorial eh nag decide kami na pumunta ng Canteen. Nagutom na kami . While nasa counter e nag One rice at porkchop nalang ako. Tsaka bumalik sa table namin. "Mga be kayo ga ay nakapag comfile na ng mga ipapasa" Malen asked " oo nung isang araw pang okay yung sakin e, ikaw ba Miya okay na din ba ang sayo?" Si Razzel "ahm.. Oo okay na yung sakin actually nasa kotse ko na nga e pag nag pasa kayo e sabay sabay na tayo" sagot ko at ngumaya na ulit . After namin kumain e back to practice na ulit kami then uwian na ulit.
Bago ako umuwi e nag Mall muna ako at tumambay sa Starbucks. Syempre nag order naman ako hahaha . Nag hanap ako ng spot na maganda at duon umupo then nag isip akong mag online at mag tingin ng social media accounts ko.
Wala pading pinag bago super daming friendrequest. So tiningnan ko naman yung messages at nadisapoint ako at hindi manlang ako chinat ni Zon haaays sanay na ano paba namang aasahan sa kanya . Balewala ang mga sweet memmories kung may babae na naman syang kasama. Napapaisip akong sa huli sya din mag sisisi dahil ginaganito nya ako. "Hey Miyaaaa !" Oh its David one of my friend . "Hello there David " sagot ko sa kanya at ngumiti ng konti. "Ikaw lang ba ? Do you mind if I join you?" Nakangiti nyang tanong sakin. "Ah okay ako nga lang e , have a sit" sabay ngiti ng pamatay hahaha. Matagal ko ng alam na type din ako nitong mokong na to hahaha . Napahaba ang kwentuhan namin at tsaka nag decide na umuwi na. Sabay kaming nag lakad papuntang parking akalain mo nga naman oh mag katabi yung kotse namin , bat ba diko napansin yun kanina. "Nice to seeyou again Miya" sabay smile nya ano ba naman yan hahaha "ah haha nice to see you too David , so pano una nako sayo ha seeyou soon" sagot ko sa kanya at langyaa haha bumeso sa akin . Nauna na akong sumakay sa kotse ko at bumusina sa kanya at nag diretso na ako pauwe sa bahay. And while driving naka recieve ako ng text mula kay Nik.From Nik :
*Babi ? Tambay ka dito sa tambayan later , imissyouuu 😘To Nik :
Okay sige babi seeyouu 😘I replied..
Pag kauwi ko e pinark ko ng ayos ang kotse ko at pumasok sa bahay at nag diretso na agad sa kwarto ko . To change clothes at gogora ako sa tambayan.
________________________________________
♡End of the Chapter ♡
^____________^
YOU ARE READING
The Mr. Right For Her Is Her Ex
Teen Fictionpossesive | tagalog love story | Dramatic | spg |