^^ Friday ^^Ngayon na yung araw kung kailan kami pupunta sa resort ni Vergel . So ngayon palang din ako nag aayos ng gamit ko . At sa tingin ko 3days kami dun so Kailangan ko ng pang awra hahaha .
I bought Swimsuits syempre beach yun no kailangan di rin ako papatalo . Nang maihanda ko na ang mga dadalhin eh naligo muna ako . After ko maligo nag hanap ako ng maiisuot na damit . I prefer dress cream color . I wear also a necklace at bumaba na . Kumain muna ako hababang nag aantay kay Vergel kasi nga susunduin nya daw ako ."Wow ! Mukhang mag bebeach ka sis ah" sabi ni Zay sakin . "Yup tama ka , papunta kami ngayon sa resort nila Vergel " sabi ko sa kanya at tumayo na sa dinning at nag punta ng sala . I get my phone at I saw a text from Vergel .
** Be ready , papunta na ako dyan Im on my way na .
Buti naman at papunta na sya kala ko mag aantay pa ako ng matagal sa kanya.
**okay . Antayin na lang kita
Yan ang reply ko sa kanya. Nag open muna ako ng facebook . Nag scroll scroll lang ako at hindi rin naman nag tagal e dumating na si Vergel . Bakit ba hindi pa ako nasanay sa kagwapuhan ng lalaking to . Haaay nako talaga ! Tumayo na ako sa sofa at kinuha na ang bag na dadalhin ko . "Maa ? Alis na kami " sigaw ko kay mama , "sige ingat kayo" at nag patuloy na sya sa kanyang ginagawa . "Ako na mag dadala nyan " kinuha nya yung bag na bitbit ko . Saka niya nilagay sa back seat . Pinag buksan nya ako ng pinto ng kotse at sumakay na ng nakasakay nadin sya e bumusina muna sya at umalis na sa amin .
Habang masa byahe kami medyo awkward hahaha syempre wala kaming label at may nangyari na naman samin kahit naman na mag ex kami parang ang sama pading tingnan non . Tahimik lang kami sa byahe at dumaan muna kaming downtown . Kasi andun pa daw mga kasama namin .
"Ay wow ! Hindi manlang ako ininform na sasama pala sya " Monica said sarcasticly kasi nakalimutan kong sabihin na pinayagan ako . "Ikaw naman nakalimutan ko lang" pag papaumanhin ko sa kanya . Kaya nag kwentuhan muna kami habang nag aantay pa sa iba at ng makumpleto na kami eh , nag si sakayan na sa mga kotse syempre kay Vergel ako wala naman akong dalang sariling kotse .
Now we are on our way na papunta sa resort nya its malayo kasi nakatulog ako at medyo hapon na ng makarating kami its 5 o'clock in the afternoon . Inayos ko ang sarili ko at pinagbuksan na ako ni Vergel ng kotse . Wow as in wow ang ganda ng lugar na to diko akalain na ganito kaganda yung resort nya ha its amazing . "Sayo ba talaga to ?" I asked him kasi confious ako . "Oo sakin to my lola gave that to me " he answered and smile . "Kunin ko na mga gamit natin at papasok na tayo sa hotel" sabi nya ulit . So tumango na lang ako sa kanya at hindi ko maiwasang mamangha ang ganda talaga dito .
Pag pasok namin sa hotel namangha padin ako kasi pati dito sa hotel ay ma aamaze ka din naman talaga . Vergel brought us sa mga rooms namin . Bale sa isang room lang kami pero madaming kwarto sa left side ay girls at sa right side naman ang mga boys . Malaki din tong room namin kasi may sala and Veranda na kita yung dagat . Nakaka relief naman talaga dito dahil sa view . Umupo ako sa upuan sa may veranda kasi takip silim na pannunuodin ko na lang yung sunset . "Ano dyan kaba muna ? " tanong sa akin ni Monica kasama sina Taira . "Oo dito muna ako mamaya na lang ako bababa " pag kasabi ko noon ay bumaba na sila at isinarado ang pinto . Bale ako na lang siguro tao dito . While watching the sunset may nag doorbel kaya I walked throuhh the door at isang crew dito sa hotel may dalang shake at burger . "Ma'am this is for you Mr. Vergel order this . Enjoy po mam " inabot ko naman agad yun at nag pasalamat din sa crew. Aba itong si Vergel ano na naman kayang nakain nya at ganito na naman sya sa akin . Bumalik na ako sa Veranda at dun ininom at kinain yung dala nung crew . Pag ka ubos ko ng pag kain ay naisipan ko ng sumunod kayla Taira sa beach kasi natatanaw ko sila dito mag bobonfire ata sila . Nag palit ako ng damit at dumiretso na pababa . Habang nasa Elavator nakatingin sakin yung Crew na pumipindot nginitian ko lang sya at nung bumukas na ang elevator ay lumabas na ako at nag lakad na papunta sa puwesto nila Monica .
Malapit nako sa kanila at napansin nadin nila ako . Pero san ba ako uupo nito . "Miya dito kana sa tabi ni Vergel " pang aasar ni Lester . "Oo nga sis doon kana " pang gagatong naman ni Taira ang mag jowang to sarap batukan parehas eh . Wala na akong nagawa doon na talaga ako umupo sa tabi ni Vergel . "Are you okay ? " tanong nya sa akin . "Oo naman okay lang ako don't worry" i answered . Nag kwentuhan lang kami doon at naisipang mag spin the bottle . Si Monica ang nag paikot ng bote . At huminto ito sa tapat ni Babs at ang mag tatanong naman ay si Ate Maya . "Truth or Dare" Ate Maya asked "Dare" sagot naman ni Babs . "Tumakbo ka sa dagat at basain mo ang sarili mo dun " ate maya said . Kaya nag tawanan kami kasi malamig at medyo gabi na . Pina ikot na ulit yung bote at tumapat kay Monica at kay Eisen . Si Monica ang tatanungin "Truth or Dare" sabi ni Eisen .
"Dare" sabi ni Monica na nakangisi pa ayaw nya ng truth kasi ayaw mag share hahaha . "lumangoy ka ngayon dyan sa dagat mga 5 mins" sabi ni Eisen haha aba gusto talaga nilang nababasa ang natatapatan ah . Nang makabalik na si Monica ay pina ikot na uli ang bote at tumapat kay Vergel at Lester . Si Lester ang mag tatanong "nasnip Truth or Dare" tumawa muna kami kasi puro kalokohan tong dalawa. "Truth maiba naman haha" wow matapang hahaha "Mahal mo pa si Miya ?" Shit bat naman ganun yung tanong ni Lester kakainis naman yan . Pero tumikhim si Vergel "ahm. OO " yan ang sagot nya "WHAT !!?" Nabiglang sigaw ko at ayun tinukso na kami ng mga kaibigan namin. Hindi lang ako makapaniwala dito ano ba naman yan . Nag paalam nako sa kanila na papasok na sa hotel at nilalamig na ako pero gusto ko lang talagang bumalik na sa hotel . Sumunod na sila sakin .Nandito na kami sa Room namin nasa sala lang sila at nanunuod na ng T.v at ako naman andito na veranda . Masarap kasi ang simoy dito hangin at ng dagat. "Guys tara na kumain " usal ni Renz jowa ng ate Maya . "Papa deliver na lamang ako dito para dina tayo bababa pa " sabi ni Vergel kay Renz . Sabagay gutom nadin ako ulit kasi napasarap yung tambay namin sa dalampasigan kanina .
"The food is ready " sigaw ng Ate Maya aba ang mag jowa gutom na talaga . "Kain na tayo Miya" tawag sa akin ni Vergel . Kaya tumayo na ako at lumapit na sa kanila at sumabay ng kumain . Sobrang saya namin habang kumakain sarap ng mga sea foods na inorder ni Vergel para sa amin . Sigurado akong busog kaming lahat kasi nay pa dessert lang Ice cream itong si Vergel .
Makatapos kumain bumalik ako sa veranda at nakita ko dun ang boys na nag yoyosi so I get one stick na nasa table at sinindihan . Tawanan lang sila ang kwentuhan ng maigi . Pag kaubos ko ng yosi ko pumasok ako sa kwarto ko at naisipan ko ng mag shower . After kong mag shower nag hanap ako ng pwedeng maisuot I just wear a pajama dress kasi matutulog na din naman . Lumabas nako ng kwarto at nasa sala na naman sila nanunuod mag kakadikit ang mag jojowa . I saw Vergel wala na namang katabi so I decide na doon na umupo . I smiled at him and he smile too. Maganda yung pinapanuod medyo nag aalisan na yung iba pero I just stay in my position at plano kong tapusin ang palabas . "Una na kami sa inyo inaantok na kami eh " sabi ni Taira at halatang antok na nga to . "Sige tatapusin ko pa to mauna na nga kayo goodnight" sabi ko at pumasok na sila sa kwarto . Habang nanunuod katabi ko padin si Vergel at halatang tatapusin nya din pero di nag tagal parang inaantok na ako at diko namalayang nakatulog ako sa sofa . At nagising ako ng may naghiga sa akin sa higaan ko and I saw Vergel again . "Thankyou" bulong ko sa kanya at nahihiya "its okay sleepwell" bulong nya din sa akin at humalik sa noo ko ay bat ang sweet ng lalakeng to . Pag ka alis nya at tumulog na ako ulit .
____________________________________
END OF THE CHAPTER
💙💙💙💙💙
YOU ARE READING
The Mr. Right For Her Is Her Ex
Teen Fictionpossesive | tagalog love story | Dramatic | spg |