CHAPTER ELEVEN

280 1 0
                                    


Nagising ako dahil medyo nasisinagan ako ng sikat ng araw at medyo mainit sa balat diko pala naayos ang kurtina dito sa kwarto ko . So bumangon ako para ayusin . Tumingin ako sa orasan at 11:30 na pala kaya pala naman tanghali na . I tie my hair at nag mumog at hilamos at bumaba na . But first I check my friends sa Guestroom but they are not there kaya dumiretso ako sa baba I saw them sa sala . Aba ang dalawa lakas ng tama nakikipag kulitan kay Zay at Kim . " kayong dalawa ! Kayo ga ay kumain na ? " sabi ko kay Mich at Razzel . "Actually hindi pa kakabangon lang din namin eh " sagot ni Mich saken. "Tara sa dinning kakain tayo " pag anyaya ko sa kanila.

While we are eating , antahimik lang nila hahaha halatang gutom nga mga to. Pagkatapos naming kumain eh dumiretso kami sa veranda . "May yosi ka dyan ? " tanong ni Mich sa akin . "Yup I have , ito oh "at saka ini abot ko sa kanya . "Ah guys doon muna ako sa sala manunuod you know naman I don't smoke e " maarteng sabi ni Razzel tumango lang kaming dalawa ni Mich .
Pag kaubos ng sigarilyo nag punta akong sala para tanungin si Razzel kung anong oras nila balak umuwi . "Be ? What time kayo uuwe ?" Tanong ko sa kanya " Mga 3pm sana , ah be baka pwedeng maki shower kami and Makahiram nadin ng damit nalalagkitan nako sa sarili ko e " hahaha wala nga palang dalang pamalit mga lukang ito ."Oo nga ateng at diko na keri ang kalagkitan ko " sabi ni Mich at napatawa naman ako sa dalawang to . "Sya sya ! Tara sa taas maghanap kayo ng kasya sa inyo at my under garmets na bago dun sa guest room para talaga yun sa bisita at may toothbrush dun na stack " pag sagot ko sa kanilang dalawa . Nang makapili sila ng mga damit e nag diretso na ulit sila sa guestroom dahil may banyo naman dun .

Habang nag aantay sa kanila e nag cellphone muna ako at I saw 5messages 3 from Zon , 2 from Vergel

* kala ko mag uusap tayo ? Naka limutan mo ata ?

*Congrats pala at naka graduate kana sorry hindi ako naka punta.

*Text me if you already receive my messages .

Yan ang text sa akin ni Zon . Hay nako bahala sya pero I will talk to him later so nireplayan ko .

* sorry if di ako naka reply agad , I was busy yesterday because me and my friends in school decide to celebrate in club . Btw thanks for congratiolating me . Let's talk later at the Coffee shop . Mga 5pm kung okay lang sana .

Pag katapos ko syang replayan tsaka ko binasa ang text sa akin ni Vergel .

* Hi ? are busy tomorrow ?

*Can you join us this coming friday ,  because our friends is planning to have an outing . Text me if read this . Take care 😊

Ayan ang message nya na tetempt akong replayan pero mamaya na lang hahaha bawal ang marupok self .

May kumatok sa kwarto ko "pasok ! " sigaw ko at iniluwa ng pinto ang dalawa kong kaibigan na fresh na fresh na . "Antayin nyo na lang ako sa baba at ako naman ang liligo at ihahatid ko na kayong dalawa" at tumango naman sila at isinarado na ulit ang pinto . Kaya nag hubad na ako at nag diretso ng bathroom plano ko pa naman sanang mag bababad sa bath tub pero next time na lang . Tapos nakong maligo I prefer to wear a croptop na white na may nike then yung nike na six pockets na fitted at saka yung slipper sandals at saka lumabas na . Hindi na ako nag ayos nag suklay na nga lang ako eh hahaha .

Nasa garahe na kami kasama ko na yung dalawa at saktong 3pm na . Nag paalam lang sila kay mama at sumakay na kami sa kotse . Si Razzel ang sa passenger seat at si Mich naman sa Back seat . Syempre ako sa driver seat , pina start ko na yung kotse at bumusina para alam ni mama na naka alis nako .

Habang nag dadrive nag pa sound ako para di boring . 24 / 7 by Common Kings ay ganda talaga ng kantang yan hihi . While I'm enjoying the music eh dumaan muna kami sa gasoline station at mag papagas muna ako . "Kuya 500" saka nya nilagyan . Nakipag palit si Razzel kay Mich ng upuan kasi inaantok daw sya kaya si Mich e pumayag naman kasi mag bibisyo kami e hahaha. Habang nasa daan papunta kayla Razzel medyo malayo kasi ang sa kanila eh nag yosi muna kami ni Mich we open the window in our both side . Buti tulog tong si Razella hahaha kaya walang reklamo ng makarating na kayla Razzel eh dun lang namin sya ginising . " Be thanks for the ride ingat kayo ha" paalam samin ni Razzel binusinahan ko sya sabay kaway at saka umalis . Si Mich naman ang sunod kong ihahatid medyo malapit lang tong kayla Mich sa Coffee shop na pupuntahan ko kaya hindi hussle . Nang makarating na kami sa village nila Mich e medyo inayos na nya sarili nya . Nasa tapat na kami ng bahay nya e bumaba na sya "Pano next time na lang ulit " sabay tapik sa kanya . "Sige ateng seeyouu soon ingat "sagot nya at kumaway sa akin . Pinaandar ko na kotse ko at saka tinahak ang daan papunta sa coffee shop its 4:35pm medyo maaga pa pero ayos lang yun .

Narating ko na ang coffee shop at nag hanap ng vacant seat na malapit sa glass division para kita ko yung mga nasa labas . Ilang sandali lang e 5pm na at mga 10minutes dumating na si Zon . Umupo sya sa harap ko . At umorder sya ng 2 frappe and 2 slice cake . Para sa aming dalawa .

"Bakit nga pala gusto mong mag kita tayo ? " he asked to me while his chewing . "I want us to be free from each other " sabi ko at saka humigop ng frappe . "What !?" Medyo pasigaw na sabi nya buti na lang busy yung ibang tao dito kaya dedma lang . " Oo gusto kong Mag hiwalay na tayo " kalmado kong sagot sa kanya at humiwa ng cake. " I'm tired in all of your lies , and Im tired in pretending that your only mine even the truth is your not mine your with your girl while I'm crying silently ." Sabi ko sa kanya na hindi inaalis ang tingin sa kanya nag babadya ng pumatak ang luha ko pero pinigilan ko . " kala ko ba mahal mo ako ? The fuck ! Why miya why ? " nag freak out na sya , sorry ha sigurado na ako talaga eh " sorry but my decision is final hope you understand " at tatayo na sana ako ng pigilan nya ako . "If that decision makes you to be happy, okay lets break up. Thankyou for all of your sacrifice and for the last time " he hugged me " always remember that I ... (he kissed me in my forehead ) love .. (he kissed my nose)  you (he kissed my both cheeks)  .. iloveyou (he kissed my lips) tears are falling from my eyes . After that iniwan ko na sya sa coffee shop at nakaramdam naman ako ng relief at pinunasan ang mata ko .

Ngayon siguro magiging masaya na sya at sa tingin ko ganun din ako at sana maging magandang simula to sakin .

Nag maneho na ako pauwi pero my phone ring  .

"Hello ?"
" sis ? Join ka ha may outing tayo sa resort nila Vergel "
" Let me think about that ha , kailan ba yan at mukhang excited ka ?"
" this coming friday sis "
"Ah okay papaalam lang ako kay mama then i will chat you or maybe text na lang kung payagan ako "
" ok seeyaaah ! "

Monica talaga basta galaan eh gorang gora sya . Parang masarap sumama don ah hahaha . Diko namalayang naka uwi na pala ako sa bahay .  Pag pasok ko wala sila sa sala so naisipan kong dumaan sa dinning at andun na nga sila kumakain na ng dinner . Kaya sumabay na ako sa kanila . Nakatapos na kaming kumain . Umakyat nako sa kwarto ko hinubad mga suot ko at nag babad ako sa bath tub . While enjoying the music Habambuhay by Yeng Constantino ~~
Ilang oras na pala ako naka babad kaya I decide to take a shower . Pag labas ko nag damit na agad ako at kinuha ang blower pinatuyo ang buhok ko . Ng matuyo na ang buhok ko ay humiga na ako sa kama at naisipan ko ng matulog dirin nag tagal e nalatulog na nga ako .

______________________________________

END OF THE CHAPTER
💙💙💙💙💙

The Mr. Right For Her Is Her Ex Where stories live. Discover now