At ngayon nga e kakarating ko lang dito sa tambayan. At habang nag papark ako e nakita ko na agad si zon. Kakwentuhan ang mga barkada namin. Pag kapark ko ay lumabas na agad ako ng kotse papalapit na sa puwesto nila ."Hi baby " bungad ko agad para mapansin ako ni zon .
"oh hi there too baby" pag balik bati nya sa akin at bumeso na .
" Oh ay bat mo nga ba ako pinapunta dito ? Alam mo namang madami akong gagawin ? "
"Kasi namimiss na kita by" sabay lambing sakin . Hay nako talaga tong boyfriend kong ito.Nag lambingan lang kamin then kwentuhan kasama ng mga barkada namin. Nag kayayaan kaming uminom ngayon.
"Miya , alam naman namin di ka tatanggi haha kaya bumili na kami ng alak kanina nakalagay dun sa ref kunin ko lang ha ng makapag simula na tayo" sabi ni Johnrey one of our friend . Actually matagal ko na yang kaibigan hahaha kasama nya yung jowa nya na si Nicole.
"Hay nako ka talaga paps ! Dika talaga paawat ano ? Pabulyaw kong sigaw sa kanya habang kumukuha na ng alak sa ref . Naka kita ako ng yosi so i get one at sumindi.
"Babi peram naman ng lighter " sabi ko kay nicole at ini abot nya naman
"Babi eto na oh" sabi ni nicole sakin
"Thanks babi " at ayun panay ang hithit ko ng sigarilyo at nag inuman na kami hanggang sa lumalim na ang gabi. Medyo may amats na ako pero kaya ko pang mag drive ."By let's ho home na " sabi sakin ni zon na mukang lasing na din hahaha at so eto ako nag papaalam na sa mga kaibigan namin.
"Guys so paano next time na lang ulit tayo at alam nyo naman graduating ang lola nyo hahaha" sabi ko sa kanila kaya nag diretso na kami ni zon sa sasakyan ko kasi ako na mag hahatid sa kanya sa bahay nya.
After a minute nakarating na kami sa bahay nya at medyo kaya pa naman nya kumilos so humalik muna sa sakin at tsaka nag paalam .
"Bye by seeyouu ingat ka pauwi at thankyou sa paghatid sakin iloveyou" sabi nya sakin at bumaba na. Inantay ko munang makapasok sya sa bahay nya tsaka ako nag maneho pauwi sa bahay.Ng makarating ako sa bahay eh sarado yung pinto at lintek na yan nakalimutan ko palang dalahin ang susi so kumatok ako ng kumatok hanggang sa may mag bukas sakin at si kim ang na bukas ang bunso kong kapatid.
"Ate ano ga! kakaistorbo ka ng tulog e lagi ka nalang pag kasarapan ng tulog ko tsaka dadali ng ganyan" sabi nya sakin na iritang irita sakin sanay na sanay nako sa kanya "pasensya kana alam mo naman na ganto ako masanay kana haha sige na matulog kana ulit" at dumiretso na sya sa kwarto nya . At ako ay dumiretso na sa kwarto ko at pabagsak na humiga at diko na malayang nakatulog na pala ako .
Kinabukasan ansakit ng ulo ko at sa tunog ng alarm clock ko. Hangover hay sanay na ako. Bumaba ako at nag punta ng kitchen para kumuha ng tubig sa ref at pag kainom ko haay refreshing.
"Ano masakit na naman ulo mo mukhang pinuyat mo na naman si bebe e kaya badtrip ng magising" sabi ni mama and she's refering to kim .
"Ma .. pwede ba kahit ngayon lang agang aga ka talaga e " sabi ko sa kanya at naisipang maligo na at makapasok ng maaga .At ngayon nandito na sa garahe at pasakay na sa kotse ko at papunta nakong school . At makarating ako sa school e aga ko nga 6:30am palang naman pala so kakaunti palang mga tao. Nag diretso nako sa room aantayin ko na lang mga kaibigan ko .
"Wow ha aga mo ata ! sakin ni Razzel kasi alam nya na lagi akong late.
"Wala ako sa mood baka kung pwede wag kang maingay dyan" sabi ko sa kanya at sumimangot naman sya. "Sige na nga mukhang wala ka nga sa mood"
At ilang minuto lang e nag datingan nadin mga maiingay kong kaklase kasi ngayong araw ang practice for graduation na kinatatamadan ko . Dumating na ang prof namin at sinabing bumaba daw kami at may practice daw at bawal ang may maiwan sa room at ilalock daw kasi nya. So wala akong magagawa at bumaba na nga ako.During the practice nag simula munang mga practice ng kakantahin . Putspa kagulo talaga pag ganto yung iba mali mali yung kinakanta hay nako sakit sa ulo. Hanggang sa abutin na ng lunch at bago mag lunch nay isang prof na nag punta sa stage ay may iaanounce daw.
"Good noon student " sabi ng prof "Good noon also ma'am!" sabi naming lahat "Ngayong tanghali ay dismiss na kayo..." biglang di pa natapos ang prof ang sasabihin dahil sa ingay ng mga studyante "Yes ! Yehaaaa !!! Yeheeeey !! Juiceko parang ewan pero masaya din ako hahaha "Students please keep quiet antayin nyong matapos ko ang sasabihin ko. So yun nga dismiss na kayo ngayong lunch sa kadahilanang may meeting kami for your coming graduation day nextweek, so kailangan nyong icomfile at ayusin na ang mga pinagagawa sa inyo ng inyong mga prof nyo intendes ? Sabi ng prof sa unahan
"Yes ma'am" sagot naming mga studyante " Students you may go now all of you . Takecare at sa bahay ang diretso at hindi kung saan saan ha" pahabol na sabi ng prof sa amin . Kaya dumiretso na kami sa mga room at kinuha ang gamit namin . Syempre nag pahuli na naman kami at ayaw namin na sumabay sa magugulong studyante.
"Be may pupuntahan kaba ?" Tanong ni razzel sakin "wala naman bakit ?" Sagot ko sa kanya "baka gusto mo maki join mag nonomo kami ng ibang kaibigan natin" sabi nya sakin na parang kinukumbinse talaga ako total wala naman akong gagawin e naisipan kong sumama na lang "sige join ako be, ngayon na ba ?"
"Ah oo kayna Malen na lang tayo mag lunch lahat sa bahay nila"
"Ah sige buti may extra akong damit at malapit lang yun sa tinatambayan ni zon dadaan nadin ako para mag paalam"
"Okay let's go ?"
"Sige"Nag diretso na kami sa mga sasakyan namin. Nauna umalis si Razzel sakin at nakasunod lang ako sa kanya. Nakita kong isa isa nading umalis mga kasama namin at pupunta na din sa bahay ni Malen.
_______________________________________
End of the Chap !
Yan lang nakayana ko hahaha pasenya i hope na enjoy nyo guys iloveyouuu !
YOU ARE READING
The Mr. Right For Her Is Her Ex
Teen Fictionpossesive | tagalog love story | Dramatic | spg |