Serene's POVNaalipungatan ako dahil naramdaman kong masakit ang batok at likod ko. Dun ko lang napagtantong sa maliit na upuan pala ako nakatulog. Tinanggal ko yung kumot na nakabalot sakin at lumingon sa paligid ko. Nakaayos na yung kama at wala akong nahagilap na Minjae sa kwarto.
Napatingin naman ako sa table na nasa harap ko para kunin ang phone ko nang mapansin na mayroong pagkain na nakahanda doon na may kasamang letter, isama mo nadin na nakaayos na ang mga papeles na pinipirmahan ko. Napangiti ako kasabay ng pagabot ko sa papel.
'Sabi mo tatabihan mo ako,
pero okay lang.
Sisiguraduhin kong
magkatabi na tayo
mamayang gabiEnjoy your breakfast!
PS: Save mo na number ko
and text me paggising mo'Ang sweet naman ng lokong toh. Ano toh? Magjowa na kame nyan? Oh no no no. Di pwede, hindi naman sa choosy pero mga pare tapos feel ko ang assumera ko naman. Kakakilala lang namin sa isa't isa hindi pwedeng speed lang.
Kinuha ko na ang cellphone ko at sinave yung number nya at tinext sya na kakagising ko lang at nagsimula nang kumain.
Matapos kong kumain ay naligo na ako. Naisipan ko magshopping, baka may matipuhan lang ako. Nagsuot lang ako ng sandals at oversized shirt para madali lang makapagsukat ng damit at sapatos. Kinuha ko na yung sling bag ko at nilagay ang key card at wallet ko. Hinawakan ko lang yung phone ko para kung sakaling magtext siya ay marereplyan ko agad.
Lumabas na ako ng kwarto at dumiretso sa mga shops ng okada. May nakita akong magandang nakadisplay sa pandora na singsing kaya naman pumasok ako sa loob at tinignang mabuti ang bawat detalye ng dalawang
singsing."Good morning ma'am. Mukhang nagustuhan nyo po yung promettere ring namin" sabi sakin ng isang staff don nang makalapit sya sa akin.
"Ah oo." napangiti nalang ako at nakatingin padin sa
"Itong pair of rings na toh ma'am is named from the italian word promise. It is known for it's simplicity yet elegant details. It also means forever with your partner." pageexplain nya pero hindi ko masyado napansin kasi masyado akong nakatutok sa dalawang singsing na iyon.
"Hmm ganon ba?" ito ang tanging nasambit ko
"Ahm para po ba toh sa kasal nyo ma'am?" napatingin naman ako agad sakanya nang banggatin nya ito.
"Ay nako hindi. Hindi pa ako ikakasal"
"Ganon po ba? Sorry po, akala ko po kasi may fiance na kayo dahil sa singsing nyo din po." napatingin naman ako sa singsing ko sa daliri ko at napangiti nalang.
"Ah hehehe bigay lang toh sakin"
"Gusto nyo po bang makita sa malapitan yung mga singsing?" pagiiba nya ng usap.
"Oh, sure"
Nilabas nya na ito mula sa case at pinagmasdan ko ito ng mabuti. Nagustuhan ko agad ito dahil parehong simple lang ang disenyo nito pero makikita no talaga na iba toh sa mga singsing na makikita mo. Elegante pero nananatiling simple.
"Also ma'am, kapag pinurchase mo ito, may bracelet itong kasama. Ang swerte nyo nga po eh dahil isang beses lang po ito ilalabas ng buong company at saktong dito pa po sa Philippines exclusive na binigay yung opportunity na ito"
"That seems promising. I'll take it" buti nalang bagong sweldo lang ang ate mo ghorl at may cash ako. Masyadong maganda para ilet go tapos ito lang talaga yung isesell nilang version at hindi na sila magrerestock.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly You
Randomwhat's more to say when you are my perfect unexpected happiness? A Dream Come True 07/06/20- #4 Idols 07/18/20- #1 Meant 07/23/20- #4 What If