Serene's POV
Nagising ako dahil sa sakit ng ulo at katawan ko pati nadin na naramdaman kong lumulutang ako. Teka lumulutang ako?
Pinilit kong idilat ang mata ko at nakita ko agad ang mukha ni Minjae. Nagising agad ang diwa ko dahil don! Teka ano bang nangyari?! Diba tumakas na ako dito??? The fuck?
Pumikit nalang uli ako para di nya mahalata at naramdaman kong inihiga nya na ako sa kama. Hinawakan naman nya ang noo ko kaya nagtaka ako at dumilat na. Nakita ko naman syang may kinakalikot sa bag nya.
"Bakit ang sama ng pakiramdam ko?" tanong ko sakanya kaya napalingon sya sakin at ang seryoso ng tingin nya. Iskeri ah.
"Sino kasing tangang matutulog sa CR?" umirap sya at bumalik ang tingin sa bag nya.
"Ha? Nasa jacuzzi lang ako kanina ah...HOY MAY GINAWA KA BA? BAKIT WALA AKONG UNDERWEAR?!" hindi naman nya ako pinansin at tuloy padin sa paghahanap ng kung ano sa bag nya. Nakarobe lang ako gais shet wala akong maramdamang saplot sa loob punyeta ano nangyari fuck!
"Tsk yan maglasing ka pa. Oh inomin mo toh, may lagnat ka." sabi nya sabay abot ng gamot sakin. Oh nose! Ganon na ba sya kamonster in bed to the point na nagkalagnat ako?!
Don't tell me sa cr yung first time ko? Di ko na kinaya kaya dun ako nakatulog hala! Shit grabe yon! Bakit wala akong matandaan nafrufrustrate ako!
"Oh tubig, matutulog na ako. Napagod ako dahil sayo, napakapasaway." sabi nya at binigay ang baso sakin bago humiga sa tabi ko. Haaaaaa? Napagod sya dahil sakin? Ganon nadin ba ako kawild?! HALA HOY SERENE ANO BANG UTAK YAN!
Ininom ko nalang yung gamot at kumuha na ako ng damit ko. Di ko alam bakit nadito bag ko pero nagpapasalamat ako atleast may pamalit ako, pero dahil medyo maloko ako, nilingon ko kung tulog na ba si Minjae at nakita ko namang nakadapa ito at halatang tulog na kaya binuksan ko bag nya at kumuha ng tshirt nya. Underwear at shorts nalang yung kinuha ko sa bag ko bago ako nagbihis sa CR.
Pinilit kong tinatandaan yung nangyari pero wala talaga akong matandaan. Ang naalala ko lang gusto kong malasing.
Matapos kong magbihis ay lumabas na ako sa cr at tumambad sa harap ng pintuan si Minjae kaya nanlaki ang mata ko.
"A-akala ko ba matutulog ka na?" hindi sya sumagot kaya mas kinabahan ako. Ah shit bad idea ba na kumuha ako ng shirt nya? Ehhh pero ang ganda eh! Ang laki tas comfortable.
Ilang minuto na siguro ang nakalipas, nakatulala padin sya at nakatingin lang sakin. Hoy wag po matunaw ako dito! Pero nagulat ako nang hilahin nya ako palapit sakanya at niyakap ako ng mahigpit.
"Minja-"
"Wag mo nang ulitin yon..."
"Ha?"
"Hindi ako makatulog kasi natatakot ako na baka paggising ko wala ka na uli..." sabi nya kaya natahimik lang ako. Ilang saglit pa ang nakalipas at ganito lang kaming dalawa.
"Sorry..."
"No, i should be the one saying that...if i didn't do that to you, you wouldn't even left..."
"It's fine...i'm fine now. Matulog ka na at mamaya na yung fan signing"
"Ikaw? 6:30 palang naman"
"Nah, iintayin ko pa mga kaibigan ko. Pupunta sila dito sa room ng mga 7:30. I'm going to prepare food syempre."
"Tabihan mo ko please? Kahit sandali lang"
BINABASA MO ANG
Unexpectedly You
Randomwhat's more to say when you are my perfect unexpected happiness? A Dream Come True 07/06/20- #4 Idols 07/18/20- #1 Meant 07/23/20- #4 What If