Nhấn mạnh tay ga cho chiếc BMV R1200GS phóng với tốc độ tối đa, Mew mặc những cơn gió cuốn phăng khỏi lòng mình bao phiền muộn. Nhưng hơn một tiếng rồi, gió mạnh chỉ quất vào mặt anh đến rát buốt, mái tóc dài như sắp tuột khỏi da đầu, rời ra từng cọng, còn nỗi muộn phiền thì mãi lớn thêm lên, chẳng thấy vơi đi chút nào.
Cả đám bạn bè, đừng ai dại dột mà bảo thiếu gia Suppasit đây thất tình nha. Anh sẽ giận cả đời, không thèm nhìn đến mặt vì cái tội dám coi thường anh như vậy. Thật đấy, trong cuộc đời, Mew Suppasit cảm thấy bị xúc phạm nhiều nhất về lĩnh vực này.
Bởi với Mew, con gái có gì đáng giá đâu mà một thằng đàn ông đầy phong độ như anh phải thất tình, phải si mê và cầu lụy. Dream bỏ anh ư? Cần gì, chỉ cần một cái búng tay thôi là các em chân dài sẽ lại vây lấy anh Mew hào hoa này. Lo gì chứ!
Muộn phiền trong lòng Mew giờ đây bắt nguồn từ một nguyên nhân khác. Dù nguyên nhân đó có ít nhiều dính dáng đến người đẹp Dream, người đẹp trong vô số người đẹp mà thiếu gia Mew đã quen được.
Hơn một tuần đưa đón, chinh phục, đã đến lúc... thì đùng một cái tiêu tùng theo mây khói với một lý do vô cùng lãng xẹt.
Đây... mọi cội nguồn phiền muộn của Mew là ở chỗ này đây. Hơn ba ngày nằm gác tay lên trán, nghĩ nát óc, anh vẫn không đoán nổi chiếc bóng nhỏ đó là ai. Thù hằn gì mà phá đám anh chứ? Thật là phát điên lên được. Hai hàm răng nghiến vào nhau trèo trẹo, Mew tưởng như mình có thể tạo ra án mạng tức thời, nếu kẻ phá đám mình dám xuất hiện trước mặt.
Ôi... ôi...
Mải suy nghĩ miên man, Mew không nhìn thấy một chị bán hàng rong đang băng qua đường, ngay trước đầu xe mình. Phanh xe lại e rằng đã không kịp nữa. Với tốc độ chạy xe cao và khoảng cách này, dễ xảy ra án mạng như chơi. Khách bộ hành xanh mặt, có người đã nhắm mắt, chắp tay niệm phật. Chỉ còn một tích tắc thời gian cho Mew quyết định thôi. Sáng suốt hơn bao giờ hết, anh không bóp phanh mà ngoặt tay lái lao vào vệ đường, nhận cái rủi về mình.
Ầm!
Một cột cây số bên đường bể nát, chiếc xe đổ nhào, vỡ đèn, long tay lái. Còn chủ nhân của nó thì có lẽ nào đầu đập nát nằm dưới thân xe chờ cấp cứu ư? Không đâu, cách đấy không xa, Mew đang ngồi trong một tư thế rất đẹp, săm soi vết xước nhẹ trên bắp tay, nét mặt tỉnh như không.
Khách đi đường thở phào nhẹ nhõm, hóa ra là anh chàng này biết võ. Tiền hung hậu kết thế là tốt lắm rồi. Chị bán hàng rong sau khi chắp tay cảm tạ trời phật cũng vội vã bước đi.
Con người trong thời buổi này sao mà vô tình đến thế. Mọi người đến rồi đi, nhìn người bị nạn với đôi mắt dửng dưng của kẻ bàng quan. Tự nhiên Mew nghe chua xót. Vết thương không nặng nhưng lòng thì tê tái. Lẽ nào lòng nhân hậu trong con người lại bị đánh mất rồi. Đáng buồn thật!
Mew ngồi bên xác xe, thả hồn lơ lửng, tự thương thân thương xe. Không hiểu sao, Mew bỗng cảm giác được một cặp mắt đang nhìn mình đầy thông cảm, có lẽ nãy giờ vẫn đang lén nhìn anh. Để khẳng định lại, anh quay quanh tìm kiếm.
Và anh đã gặp.
Không phải là đôi mắt buồn cảm thông chia sẻ của một trái tim nhân ái nhìn đồng loại, mà là một đôi mắt to tròn, đen láy, ngây thơ lắm nhưng đầy vẻ trêu ngươi, khiêu khích. Cách một con đường mà anh vẫn đọc được hai chữ "Đáng đời" trong đôi mắt ấy. Anh không nhạy cảm, cũng chẳng thành kiến cùng đôi mắt ấy đâu. Hơn một lần, anh cũng đọc được hai chữ "Đáng đời" trong đôi mắt ấy. Còn lẫn đi đâu được, chẳng phải là lúc anh bị thằng nhóc đánh giày chọi đá u đầu đấy sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MewGulf] Nói dối là không tốt đâu nha!
FanfictionMột thằng nhóc thiếu gia thích nói láo, ranh ma mà không kém phần lém lỉnh Một gã thanh niên nhà giàu, bảnh tỏn, luôn tỏ ra hơn người nhưng thực chất thì lại ngu ngơ ... Ước mơ được sống tự lập Ước mơ có thể thành danh ... Em chỉ bé với mỗi mình anh...