Chap 12

618 50 1
                                    

Mặc kệ nồi bánh bao lạnh tanh, khô khốc không thèm hấp, mặc kệ khách đến rồi bỏ đi không buồn mời. Hơn bốn tiếng rồi, đôi mắt Gulf cứ hướng ra phía cây cột điện có cái bóng đèn hư, chăm chăm bất động.

Có cái gì lạ chăng? Một vài vị khách hiếu kỳ nhìn theo cậu rồi bực bội bỏ đi. Chắc thằng bé ấy dư hơi, rỗi việc, tâm lý bất bình thường. Nhìn mãi vào vùng chớp tắt liên tục của bóng đèn như vậy không nhức đầu sao?

Song, nếu như họ chịu để tâm quan sát kỹ thêm chút nữa, họ sẽ nhận ra dưới vùng chớp tắt của bóng đèn, hôm nay xuất hiện thêm một chàng trai lạ. Tâm lý cũng bất thường hoặc không thì cũng là một siêu nhân. Nếu không thì sao anh lại có thể đọc sách dưới ánh đèn luôn nhấp nháy như vậy chứ?

Duy có một điều, ngoài chúng ta ra không ai biết rằng hiện tại anh ta và Gulf đang mang chung một tâm trạng. Một tâm trạng nôn nóng, đợi chờ. Bởi lẽ, theo dự định, sự việc phải xảy ra cách đây một tiếng rồi.

Lập mưu bắt cóc chăng? Ồ không nghiêm trọng thế đâu. Họ chỉ đang chờ một chuyến xe, và trên chuyến xe ấy chở theo một cô gái tên Pha từ quê lên. Và họ chờ cô để kết bạn thôi mà.

Chàng trai, không ai xa lạ mà chính là Charm, anh sinh viên thạc sĩ năm cuối trường kinh tế ngành Quản Trị Kinh Doanh khoa kế hoạch. Anh đến đây theo sự sắp đặt của chuyên gia kiêm cố vấn Gulf. Mong thu nhập được nhiều số liệu thực tế, hoàn thành bản luận án tốt nghiệp của mình.

Charm thật không ngờ, cái luận án mà mình đã hoài công ấp ủ suốt một năm dài, chỉ trong một phút nói chuyện với Gulf lại bị hủy đi dễ dàng như vậy. Đề tài mà cậu bé đưa ra quá lớn lao và hấp dẫn. Không chỉ chinh phục được anh mà khiến cả thầy chủ nhiệm, phó tiến sĩ tâm lý nổi danh cũng phải tròn xoe mắt, gật đầu liên tục khi nghe trình bày lại.

- Thật là có ý nghĩa. - Hớn hở vỗ vai anh, ông hứa sẽ nhiệt tình ủng hộ. Ưu tiên cung cấp các giáo trình cũng như các số liệu mà anh cần đến.

Vì một công trình không chỉ mang đến lợi ích cho mình mà còn cho cả cộng đồng xã hội. Charm chấp nhận phiêu lưu, dẫn thân vào kế hoạch của Gulf để tìm hiểu thực tế. Thử thuê một chiếc xe tuk tuk dựa theo kế sách của Gulf, từ hôm nay, anh chính thức là thành viên của khu lao động nghèo nàn này.

Thường khi, về quê lên trễ lắm cũng là bảy giờ thôi. Nhưng sao hôm nay, quá chín giờ rồi mà chẳng thấy bóng Pha đâu. Nôn nóng quá, Gulf đứng hẳn lên khỏi ghế để tầm nhìn được xa hơn.

- Tới rồi, tới rồi kìa. - Cuối cùng, Pha cũng chịu xuất hiện phía xa xa cuối con đường. Mừng quýnh, Gulf vẫy tay gọi Charm rối rít khi thoáng thấy bóng Pha.

Gật đầu như báo với cậu nhóc là mình đã nhận được tín hiệu. Gấp quyển sách lại, trong một tư thế sẵn sàng, anh chờ người đẹp lâm nguy để ra tay giải cứu.

Theo chương trình, cũng của Gulf, cậu đã bỏ ra hơn hai trăm bath để thuê một ông xe thồ vờ xông ra chặn đường, hành hung người đẹp, để anh  được dịp trổ tài rồi sẵn cớ làm quen.

Thấy không khả thi, thoạt đầu Charm lắc đầu từ chối. Nhưng suy nghĩ lại, xem ra chẳng còn cách nào hơn, anh đành phải nhận lời. Nhận lời mà không ưng bụng cho lắm. Phải dùng thủ đoạn, thật sự đấy không phải phong cách của anh, và điều đó làm anh thấy khó chịu.

[MewGulf] Nói dối là không tốt đâu nha!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ