Chap 02

1.4K 83 7
                                    

- Trời ơi, đi xe nhà thì làm sao mà giả danh người nghèo, bôn ba ra đời mưu sinh chứ? - Mặt nhăn như khỉ, Kanawut gắt lên khi ông Traipipattanapong nhét cậu lên chiếc Mercedes để chú Tom lái xe cẩn thận chở đi.

Ông Traipipattanapong kinh ngạc, trợn to mắt nhìn chằm chằm cậu con trai cưng mà không nói nên lời. "Giả danh người nghèo?"

- Không phải nghèo khổ thật, chỉ hơi nghèo nghèo thôi. Chứ con hỏi ba, không nghèo thì ra đời mưu sinh làm gì chứ? - Biết mình lỡ lời, Kanawut quẹo lưỡi, cậu biết ba sẽ chẳng chấp nhận cho cậu chịu khổ đâu. Đọc được vẻ nghi ngờ trong mắt ông, Kanawut quyết định nhanh chóng.

- Được rồi, chiều ý ba, con sẽ đi taxi.

Và không chờ ba kịp có phản ứng gì, cậu đưa tay ngoắc lẹ chiếc taxi vừa trờ tới rồi hét lớn địa chỉ - khu chợ đường tàu Maeklong.

Chiếc xe vọt đi nhanh chóng, qua gương chiếu hậu, Kanawut nhìn thấy nét mặt ba cậu đăm chiêu đầy lo lắng, cứ đứng nhìn theo bóng xe taxi. Chắc là ba sẽ buồn, sẽ nhớ cậu ghê lắm. Tự nhiên Kanawut nghe dạ nao nao. Thương ba quá, nhưng biết làm sao, ai bảo cậu ham vui, thích tìm cảm giác vui ngoài đời chứ?

Nghĩ đến cuộc sống mới, đến những ngày phiêu lưu sắp tới cũng mình, Kanawut lại tạm quên đi nỗi buồn xa gia đình. Hau háu mở to đôi mắt, cậu nghĩ đến những đồng tiền sắp tới mình sẽ kiếm được bằng chính mồ hôi nước mắt của bản thân. Vì suy nghĩ đó mà Kanawut quyết định, cậu nhất quyết sẽ không xài một đồng nào trong số tiền một trăm nghìn bath mà ba cho. Thật đúng là người lớn, lúc nào cũng coi thường con nít, mà lại còn quan trọng hóa vấn đề. Hôm qua cậu đã bảo, chỉ cần ông cho cậu khoảng mười nghìn bath thôi, vậy mà ông cứ nhất quyết bắt cậu phải cầm theo đủ một trăm nghìn. Chưa hết, ngoài số tiền đó, ông còn bỏ ví cho cậu một chiếc thẻ đen, một xấp chi phiếu có sẵn chữ ký của ông để cậu muốn rút bao nhiêu ở ngân hàng thì rút, rồi bắt đeo thêm cả một chiếc vòng cổ mặt phật bằng ngọc để làm bùa hộ mệnh.

- Chàng trai, đến chợ đường tàu rồi! – người tài xế khẽ nhắc làm Kanawut giật mình tỉnh mộng.

Nhanh chóng trả tiền rồi chào bác tài, cậu bước xuống xe, thả bộ lang thang để tìm một chiếc tuk tuk. Ba sẽ không ngờ cậu lại sử dụng chiêu Kim Thiền thoát xác này đâu. Ông sẽ cứ đinh ninh rằng cậu ở chợ đường tàu, nơi có nhiều người và có cả họ hàng của nhà cậu nữa, chỉ cần một cú điện thoại là ông có thể nắm được đường đi nước bước của cậu. Nhưng không, cậu đã tính cả rồi. Cậu đã nhắm tới nơi khác, một chỗ mà có nhiều người nghèo khổ, nằm cách khu chợ tầm mười lăm phút chạy xe. Cậu chủ Traipipattanapong này sẽ sống nhởn nhơ ở một khu dân cư xa lạ.

Không hiểu sao, Kanawut thực sự muốn trải nghiệm để biết thế nào là tình người, là sự yêu thương đùm bọc, là nghĩa tình làng xóm. Cậu đã tình cờ đọc được ở đâu đó, có một nhà văn nào đã viết: "Ở nơi nghèo khổ, con người đối xử với nhau nhân hậu, thật thà hơn". Bao lâu nay, cái chân lý đơn giản kia cứ ăn sâu, bám rễ vào đầu óc cậu, một đứa bé được sinh ra và trưởng thành trong nhung lụa. Cậu thực sự muốn tìm thấy một tình bạn thiêng liêng, cao quý. Một mối quan hệ vững bền được xây dựng bằng nhân cách, tình người chứ không phải một sự kính trọng giả tạo, một nụ cười xã giao.

[MewGulf] Nói dối là không tốt đâu nha!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ