Chapter 10

"Ewan,"  she said while laughing. Why is she laughing at me?

"What? Ba't ka tumatawa?" I said while laughing, too. Nahawa ako sa kaniya.

"Lasing ka na ba? Preserved wine lang 'yan," she said while fixing her hair dahil tinatangay ito ng hangin.

"Siguro nga," I lied.

Hindi na kami nagbalak pang pumunta sa  party dahil 11 pm narin ng gabi. We just headed at our room at natulog na lang. Kinaumagahan ay sabay ulit kaming nag-breakfast. Today is our last day here at wala ng talks mamaya kung hindi giving of certificates na lang.

After taking breakfast ay dumiretso kami sa hall for the certificates. Nagclosing remarks na din ang mga special guest at ang pinakahead ng seminar na 'to.

We learned a lot in here and I experienced a lot. The most important thing I experienced here is knowing Olivia more. The best things I got here are the memories I have with Olivia na hinding-hindi ko makakalimutan.

"I'll miss this room," sabi ni Olivia habang nag-iimpake ng mga gamit. We're leaving before it starts to get hot.

Kinuha n'ya ang camera at pinicturan pa ang buong kwarto para raw sa memories.

"Hoy! Nakalimutan pala natin mag-picture. May camera nga tayo pero wala namang picture," she said. Ang akala ko ay ayaw niya sa mga pictures.

"'Diba ayaw mo sa pictures?" I asked. Umiling s'ya at hinila ako sa labas.

Pumunta kami sa dalampasigan at kinuhanan n'ya ito ng litrato. "Pictures are memories." She said capturing the view of the beach. She looked at me and faced the camera at my side. "Pose ka, dali." She said and aim at the viewfinder of the camera. She closed her one eye and commanded me to say cheese.

"Hindi ako photogenic, ano ba." I exclaimed ng maraming shots ang kinuha n'ya sa'kin.

"Hindi kaya. You look good." She said while looking at the photos.

"Psh. Ako na ang magpipicture sa'yo." I said pero umiling s'ya.

"Ayoko. I'm ugly," she said still looking at the pictures.

"Dalian mo na. Paka-arte." Sabi ko habang inaagaw ang camera sa kan'ya.

Wala s'yang nagawa kaya pumunta nalang s'ya sa harap ng dalampasigan. I took a stolen photo of her. She's photogenic and knows how to bring her dress. She's girly than I think.

"This looks good, look." I said while showing her the pictures. She smiled while looking at them. "Ganda 'di ba?" I said and she just nod at her.

We took more pictures and videos. There's a video of her running at the water with aesthetic shots. Naglagay din ako sa Instagram ng story of her and me. Wala naman s'yang Instagram kaya wala s'yang kinuhanan.