39 Bam!

8.9K 384 29
                                    

Lilac POV

Sulit ang pagsi-sit ups ko at pag-eehereisiyo gamit ang dumb bells dahil kondisyon na kondisyon ang katawan ko na isuot ang neon pink two piece bikini na binili namin ni Heart. Every muscles are toned and firm, every angle screams sexy. Malaki ang ngiti ko habang pinagmamasdan ang sarili sa repleksyon sa salamin.

"Like it! Siguradong tutulo ang laway sa'yo ni Tito!" Ani Heart na ikinangiti ko.

"You think so?" Aniko habang sinisipat ang bawat anggulo ko sa salamin.

"I'm sure of it!" Sagot naman ni Heart.

"You're not bad yourself! I'm sure you'll get any man's attention! Hot!" Aniko ng hawakan ko si Heart sa magkabilang balikat niya at hinarap din siya sa salamin. Namula ang pisngi niya at napangiti. Alam kong kahit paapaano ay nadagdagan ang kumpiyansa ni Heart sa kanyang sarili dahil ang sexy niya sa neon green na bikini niya.

Hawak kamay kaming lumabas ng kwarto at tinungo kung saan naroon ang mini bar ng resort. Malayo pa ay tanaw ko na kaagad si Gian. My heart pounded hard while looking at him. I miss him so much. He's handsome as ever. Bumilis ang hakbang ko ng mapalingon siya sa gawi ko. He looked shocked at first and he almost choked at his drink. Pero noong nakabawi siya ay kita ko ang galit sa mga mata niya. But I couldn't take my eyes off him. I miss him so much I just want to run and embrace him tight. Pero napatigil ako paghakbang ng may babaeng umupo sa tabi niya. He even put his arms around the girl's back. Pinagmasdan ko ang babae. She's a looker with her bobcut hair and petite body. She has that sensual look but unintentional. Halata na hindi pilit ang mga kilos nito ng pabirong sikuhin niya si Gian na agad naman nitong tinawanan. Agad ang kirot ng puso ko at sandali akong natulala. I wanted to run to him and break them apart. My hand balled and I am about to run when Heart held my arm and dragged me.

"We can't go there yet!" Ani Heart na ikinalingon ko sa kanya.

"I have too! Look! Nambabae nanaman ang tito mo! That fvckboy! Makakatikim sa akin ang babae niya!" Aniko sa gigil na tono. Pero umiling lang si Heart.

"What?! C'mon let's go! Kung dahil kay Blythe iyang pinagdadalawang isip mo then tibayan mo ang loob mo! You can't just watch them!" Inis na aniko kay Heart. Gusto ko na lang ay sumugod at sabunutan ang babaeng katabi ng asawa ko.

"It's not that! You have a bigger problem Lili." Ani Heart sabay tanaw niya muli sa gawi ng mini bar.

"What do you mean?" Kunot noong aniko.

"She has short hair now but I still remember how she looks like. I'm sure that's her." Ani Heart habang nakatingin doon kaya napatingin din ako at kita ko na nagkakatuwaan na ang maliit na grupo.

"Bakit? Sino siya?" Kinakabahang aniko. Malalim na bumuntong hininga si Heart ng hinarap na niya ako.

"Before you make a move, think about it first. Hindi mo siya pwedeng basta basta sugudin. She's not just some random hook-up." Ani ng seryosong si Heart na nagpalaki ng butas ng ilong ko sa sobrang galit.

"Bakit? Sino ba ang babaeng iyon?!" Gigil na tanong ko.

"Tito Gian's first love. The one and only serious relationship he had." Ani Heart na ikinalaki ng mata ko sabay lingon muli kay Gian. He looks happy while laughing along with the group. He is all smiles and the thought that someone else is making him that happy makes my heart aches. Hindi ko kinakaya ang nakikitang saya sa mukha ni Gian habang napupuno ng lungkot at selos ang buong pagkatao ko. Mabilis na napatakbo ako sa direksiyon pabalik ng hotel room.

The Shotgun Wedding (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon